คุณยายเฝ้ารอสามีอย่างมีความหวัง จนเวลาผ่านไป 70 ปี พบว่าเขาเสียชีวิตไปแล้วในสงคราม

เป็นเวลากว่า 70 ปีมาแล้วที่คุณยาย Peggy Harris ต้องใช้ชีวิตอยู่เพียงลำพัง เพราะสามีของคุณยาย คุณตา Billie Harris ได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย…

เรื่องราวความรักของทั้งคู่เริ่มต้นขึ้นในปี 1944 ขณะที่คุณยาย Peggy อาศัยอยู่ที่เมือง Vernon รัฐ Texas และได้พบกับคุณตา Bellie ขณะที่อายุได้ 22 ปี

ไม่นานหลังจากที่ทั้งคู่ได้พบกัน พวกเขาก็ตัดสินใจที่จะแต่งงาน และอีกไม่กี่สัปดาห์ต่อมาคุณตา Billie ก็ต้องออกเดินทางไปยังยุโรปเพื่อเข้าร่วมรบในสงครามโลกครั้งที่สอง เป็นเหตุให้ทั้งคู่ต้องแยกจากกัน

 

 

และนั่นก็เป็นครั้งสุดท้ายที่คุณยาย Peggy ได้พบกับเขา จนกระทั่งเวลาล่วงเลยผ่านไปกว่า 70 ปี ที่คุณยายต้องต่อสู้และเผชิญกับความโดดเดี่ยวเพียงลำพัง โดยที่ไม่เคยแต่งงานใหม่แม้แต่ครั้งเดียว

หลังจากที่ออกไปรบเมื่อวันนั้น คุณตา Billie ก็หายตัวไป มีข่าวลืออย่างหนาหูว่าเขาเสียชีวิตไปในสงครามแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นคุณยายก็ยังคงไม่ละทิ้งความหวัง และเชื่อมาตลอดว่าคุณตายังคงมีชีวิตอยู่

 

 

หลังผ่านไปประมาณ 70 ปี ญาติของคุณยาย Peggy ก็ได้ทำการค้นหาข้อมูลของคุณตา Billie จากบันทึกสถิติของกองทัพ ก็ต้องพบกับความจริงที่น่าตกใจ…

6 สัปดาห์หลังจากงานแต่งงานของทั้งคู่ เครื่องบินของคุณตา Billie ถูกยิงที่บริเวณแคว้น Normandy และตกลงที่นอกเมือง Les Ventes จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางกองทัพจึงตั้งข้อสรุปไว้ว่า คุณตา Billie ได้เสียชีวิตลงแล้วเยี่ยงวีรบุรุษ

 

 

ชาวเมือง Les Ventes ผู้เห็นเหตุการณ์ในวันที่เครื่องบินของคุณตา Billie ตก เล่าว่า ในวันเกิดเหตุเครื่องบินของคุณตานั้นพุ่งตรงมายังเมือง เขาพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้เครื่องบินลอยห่างออกจากตัวเมืองมากที่สุด เพื่อหลีกเลี่ยงความสูญเสียที่จะเกิดขึ้นจากแรงระเบิดของเครื่องบิน

ผู้คนที่อยู่ในเมืองนี้ต่างก็รู้สึกเป็นหนี้บุญคุณของคุณตา ก็เลยตั้งชื่อถนนสายหนึ่งในเมืองตามชื่อของคุณตา Billie เพื่อเป็นเกียรติให้กับความเสียสละอันกล้าหาญของเขา

 

 

เมื่อรู้ความจริงดังนั้นคุณยาย Peggy จึงขอเดินทางไปยังเมือง Les Ventes เพื่อเยี่ยมชมสถานที่สุดท้ายที่สามีอันเป็นที่รักได้จบชีวิตลง เธอได้ฟังวีรกรรมอันแสนกล้าหาญของสามีจากปากผู้เห็นเหตุการณ์ด้วยตัวเอง

 

ลองไปชมคลิปเรื่องราวของคุณตาและคุณยายกันแบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

แม้จะรู้ว่าคุณตาจะไม่มีชีวิตอยู่แล้ว แต่ก็เชื่อว่าคุณยายเองก็ต้องมีความสุขอย่างแน่นอน เพราะสิ่งที่คุณตาทำนั้นเรียกได้เลยว่าเป็นวีรกรรมอันกล้าหาญ และสมควรค่าแก่การยกย่องให้เขาเป็นวีรบุรุษอย่างแท้จริง ขอให้คุณตาไปสู่สุขตินะครับ

ที่มา : boredomtherapy

Comments

Leave a Reply