คุณลุง “พิการทางสมอง” กินอาหารปกติไม่ได้ พนักงานเสิร์ฟหนุ่มขอช่วยป้อนให้แทน…

เรื่องราวของพนักงานเสิร์ฟอาหารคนหนึ่ง ที่ได้ทำการอาสาช่วยป้อนอาหารให้กับลูกค้าที่ป่วยเป็นโรคที่ทำให้เขาไม่สามารถดูแลตัวเองได้เหมือนกับคนปกติทั่วไป สร้างความประทับใจให้กับคนอื่นๆ อีกมากมาย

 

Lee Bondutant วัย 51 ปี อาศัยอยู่ในเมือง Raleigh รัฐ North Carolina ขณะที่เขาได้ออกไปทานมื้อเย็นรวมกับคุณแม่อย่างยากลำบาก แต่จู่ๆ ชายแปลกหน้าคนหนึ่งก็ได้เสนอตัวเข้ามาให้ความช่วยเหลือ

ในวันเกิดเหตุที่ร้าน Oyster Bar ในเมือง Raleigh คุณ Linda Bondurant-Snow คุณแม่ของ Lee กำลังทานอาหารด้วยกันอย่างยากลำบาก เพราะนอกจากจะต้องทานด้วยตัวเองแล้ว เธอยังต้องป้อนข้าวให้กับลูกชายที่ป่วยเป็นโรคสมองพิการ ทำให้ไม่ดูแลตัวเองได้

 

 

 

 

แต่แล้วจู่ๆ ก็มีพนักงานเสิร์ฟคนเหนึ่ง ชื่อว่า Five ได้เข้ามาช่วยเหลือ ทำการ ป้อนอาหาร และดูแล Lee เพื่อแบ่งเบาภาระของคุณแม่

“เขาเดินเข้ามาพร้อมกับหยิบยื่นความช่วยเหลือให้” คุณ Linda เล่า พ่อหนุ่ม Five ไม่ได้มีท่าทีที่รังเกียจ Lee แต่กลับช่วยเหลือทุกอย่าง ตั้งแต่ป้อนอาหาร และเช็ดเศษอาหารที่เปื้อนออกให้

 

เขาไม่เพียงแค่ป้อน แต่หากมีเศษอาหารตก เขาก็ยังเช็ดให้ด้วย

 

ด้วยความประทับใจนี้ คุณแม่ Linda ก็เลยนำเรื่องราวนี้ไปบอกต่อในเฟซบุ๊คว่า “เมื่อคุณไปทานอาหารเย็นที่ร้าน Oyster Bar ขอบอกเลยว่าพนักงานที่ชื่อว่า Five (นักศึกษามหาวิทยาลัย) บริการได้ดีมากๆ เขาเห็นฉันกำลังพยายามป้อนอาหารให้ Lee จึงอาสาให้การช่วยเหลือ”

โพสต์ของคุณแม่ Linda สร้างความประทับใจให้กับผู้คนมากมาย จนมียอดแชร์มากกว่า 1,300 ครั้งเลยทีเดียว

 

 

เมื่อเรื่องราวของหนุ่ม Five กลายเป็นกระแสไวรัล ทางนาย Hunter Correll ผู้จัดการของร้าน ก็ได้ออกมาแสดงความเห็นว่าเขาเองก็รู้สึกภูมิใจที่มีพนักงานแบบเขาอยู่ในร้านด้วย และเขาก็เต็มใจทำแม้จะไม่ได้รับทิปเพิ่มแต่อย่างใด…

 

 

หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวคุณแม่ Linda ก็ได้พา Lee ไปทานอาหารที่ร้านอีกหลายครั้ง จนทั้งคู่กลายเป็นเพื่อนกัน

นอกจากนี้คุณแม่ยังหวังให้ทุกๆ คนรับรู้ถึงความสำคัญกับการปฏิบัติต่อผู้ป่วยที่ต้องการความช่วยเหลือ และต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ ด้วยความเคารพ และ ความเมตตา ไม่ใช่ด้วยความสงสารหรือเวทนา

“เพราะภายในของพวกเขาก็คือคนปกติธรรมดา พวกเขามีความรู้สึกนึกคิด ถ้าเลือกได้ก็คงไม่มีใครอยากเกิดมาอยู่ในสภาพที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้หรอก” คุณแม่ Linda กล่าว

 

 

เยี่ยมมากเลยนะพ่อหนุ่ม Five ขอให้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน และการเรียนนะจ๊ะ ^^

ที่มา : lifebuzz

Comments

Leave a Reply