เมื่อเกมเมอร์ชวนคุณพ่อ เปิดประสบการณ์เล่น Overwatch ครั้งแรก น่ารักเสียจริงจริ๊ง!!

สำหรับเพื่อนๆ หลายคนแล้วจะรู้กันดีว่ารุ่นคุณพ่อ คุณแม่นั้น การที่จะได้มานั่งเล่นเกมเหมือนกับวัยรุ่นยุคปัจจุบันนั้นย่อมเป็นอะไรที่แปลกใหม่มาก เช่นเดียวกันกับคุณพ่อท่านี้ ที่มีโอกาสได้มาเปิดประสบการณ์ลองเล่นเกมชื่อดังอย่าง Overwatch

เมื่อ Ollie ยูทูบเบอร์ชื่อดังชาวอังกฤษ เจ้าของแชแนลยูทูบ 영국남자 Korean Englishman ที่มีคนติดตามนับล้านคน ได้นึกสนุกพาคุณพ่อของตัวเองไปหัดเล่นเกม Overwatch แบบนับหนึ่งใหม่ตั้งแต่ต้นเลย

 

 

เท่านั้นยังไม่พอ เขายังพาคุณพ่อไปทำความรู้จักกับวงการ E-Sport ถึงที่ประเทศเกาหลี ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่ให้ความสำคัญและสนับสนุนวงการนี้อย่างเต็มที่อีกด้วย ถือเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับคุณพ่อเลยล่ะ

คุณพ่อของ Ollie เล่าว่าเกมคอมพิวเกตอร์เกมสุดท้ายที่เขาเล่นนั้นก็คือเกมมาริโอ้ แน่นอนว่าต้องเป็นงานยากลำบากแน่ๆ ที่ต้องมาเจอเกมแนว FPS + MOBA อย่าง Overwatch

 

 

ก่อนอื่นก็มาเริ่มกันที่โหมดฝึกเล่นกันก่อนเลย!!

 

กด W,S,A,D เพื่อเคลื่อนไหวนะพ่อ

อ๊ะ!! เก่งเลยนะพ่อ แหม่ ซู๊ดยอดพ่อ ยิงบอทมันเลย!!

 

เอาล่ะเราไปลองกับผู้เล่นจริงๆ กันเลย!!

 

หลังจากที่ได้ลองเล่นกับผู้เล่นแล้วก็พบว่ามันช่างดุเดือดซะเหลือเกิน จนทำให้คุณพ่อถึงกับต้องถอดเสื้อนอกออกมาเพราะความหัวร้อนเลยล่ะ ฮร่าๆ

แถมยังมีการบอกอีกนะว่า คนอื่นๆ จะต้องไม่แฮปปี้แน่ๆ หากมีตรูอยู่ในทีมเดียวกันน่ะ 555+

 

 

นั่นมันทีมเดียวกันนะพ่อ!!

 

นอกจากการลองเล่นเกมใหม่ๆ แล้ว นาย Ollie ยังชักชวนให้คุณพ่อมารู้จักกับชีวิตของเกมเมอร์อย่างการทานอาหารที่หน้าจอคอมอีกด้วย แน่นอนว่าคุณพ่อไม่เคยทำอะไรแบบนี้มาก่อน

 

ได้ Play of the game ด้วยนะเออ!!

 

หลังจากที่เล่นเกมกันเสร็จก็ไปชมการแข่งขัน E-Sport แบบสดๆ

 

แน่นอนว่ามันเป็นอะไรที่แปลกใหม่สำหรับคุณพ่อมากๆ “มันเหมือนกับมวยปล้ำ แต่ต่างกันที่เปลี่ยนเวทีตรงกลางมีคนมาต่อสู้กันให้ดู เป็นมอนิเตอร์ขนาดยักษ์ กับตู้สี่เหลี่ยมเล็กๆ ที่แบ่งออกเป็นสองฝั่ง

แล้วก็มีคนมานั่งเล่นเกมแข่งกัน พร้อมกับมีคนพากย์ทุกรายละเอียด ในระหว่างนั้นก็จะมีเสียงโห่ร้อง กับเสียงเชียร์ดังสนั่นฮอล์” คุณพ่อกล่าว

 

 

ลองไปชมเรื่องราวของการพาพ่อเล่นเกมสุดมันส์นี้กันได้เต็มๆ เลยครับ…

 

แหม่ ต้องขอบอกเลยว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ๆ สำหรับวัยอย่างคุณพ่อเลยล่ะ เห็นแล้วก็น่ารักไม่เบาเลยนะเนี่ย

ที่มา : 영국남자 Korean Englishman

Comments

Leave a Reply