รวมภาพสถานที่จัดโอลิมปิกริโอ 2016 หลังผ่านไปไม่ถึงปี กลับเสื่อมโทรมน่าใจหาย…

เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่ผ่านมา หลายคนคงจะจำได้ว่ามีการจัดมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2016 ขึ้น ณ นครริโอ เดอ จาเนโร โดยมีประเทศบราซิลเป็นเจ้าภาพ ซึ่งนอกจากเราจะได้เห็นพิธีเปิดที่ยิ่งใหญ่แล้ว เรายังได้เห็นเหล่านักกีฬาจากทั่วโลกมารวมตัวกันอีกด้วย

และนี่ก็เป็นเวลากว่า 6 เดือนแล้วสินะ ที่มหกรรมการแข่งขันกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและเก่าแก่ที่สุดของโลกได้จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลายคนอาจไม่ได้สนใจว่าสถานที่ที่เคยจัดการแข่งขันนั้น ในตอนนี้มีสภาพเป็นอย่างไร

 

Image credits

 

บางคนอาจคิดว่ามันคงกลายไปเป็นสถานที่ที่ให้บรรดานักกีฬาของประเทศได้ฝึกซ้อม หรือนำไปใช้ประโยชน์ต่อ แต่ในความเป็นจริงหลังจากที่การแข่งขันจบลง สถานที่เหล่านั้นหลายแห่งและแทบจะทั้งหมด กลับไม่มีใครเข้ามาดูแล แถมยังถูกทิ้งร้างไปอย่างน่าเสียดาย…

Image credits

 

นี่คือภาพของสนามกีฬามารากานัง สนามฟุตบอลในเมืองรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล เป็นสนามกีฬาแห่งชาติของบราซิล และถือเป็นหนึ่งในสนามฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดในโลก ถูกใช้เป็นสถานที่จัดพิธีเปิดและปิดโอลิมปิก

Image credits

 

เก้าอี้ในสนามที่ไม่มีใครดูแล จนมีสภาพชำรุดเสียหายอย่างที่เห็น

Image credits

 

สนามหญ้าที่แห้งแล้ง และไม่สวยงามดังเดิม

Image credits

 

ก่อนหน้าที่จะเริ่มจัดโอลิมปิก 2016 นั้น ที่ริโอเคยมีเรื่องราวอื้อฉาวเกิดขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการระบาดของโรคไวรัส Zika หรือจะเป็นเรื่องของรัฐบาลรัสเซียสนับสนุนให้นักกีฬาของประเทศตัวเองโด๊ปยา หรือข่าวการทุจริตของประธานาธิบดี Dilma Rousseff เป็นต้น

 

Image credits

 

Image credits

 

สภาพสระว่ายน้ำที่ถูกทิ้งไม่มีการดูแล จนสระกลายเป็นสีเขียวขุ่น

Image credits

 

เก้าอี้ที่หลุดลอกออกโดยที่ไม่มีการซ่อมแซม

Image credits

 

Image credits

 

Image credits

 

Image credits

 

ไม่น่าเชื่อเลยนะว่า ครั้งหนึ่งสถานที่เหล่านี้จะเคยสวยงาม และเคยเป็นสถานที่ในการจัดกีฬาโอลิมปิกที่ยิ่งใหญ่ เห็นแล้วก็น่าใจหาย และเสียดายเหมือนกันที่มันถูกทิ้งร้างไปซะแล้ว

ที่มา : boredpanda

Comments

Leave a Reply