นี่คือ 8 เหตุการณ์ที่ “คนเลี้ยงแมว” จะต้องเจอเป็นประจำในทุกๆ เช้า ถ้าไม่ใช่ให้เตะเลย!!

สำหรับเหล่าทาสแมวทั้งหลายแล้วย่อมต้องเจออะไรที่ปวดหัวในตอนเช้าอยู่เป็นประจำ เพราะโดยปกติแล้วช่วงเช้ามืดหน่อยๆ นั้นจะเป็นช่วง ‘ดีด’ หรือช่วงเวลาแห่งการเล่นสนุกของพวกมัน

และเหตุการณ์ดังต่อไปนี้คือเหตุการณ์ที่เหล่าทาสแมวทุกคน จะต้องเคยเจอกันเป็นประจำในทุกๆ เช้า ถ้าไม่เคยเจอก็แสดงว่าเจ้าเหมียวที่บ้านของคุณไม่ใช่แมวแล้วล่ะ อาจจะเป็นตัวอะไรก็ไม่รู้สวมชุดคอสเพลย์เป็นแมวก็ได้ ฮร่า

 

 

 

1. การลอบโจมตีในตอนเช้า

ช่วงเวลาประมาณตี 4 ครึ่ง ขณะที่คุณกำลังหลับปุ๋ยอย่างสบายใจ จมดิ่งสู่ความฝันอันแสนหอมหวาน เจ้าชายหน้าตาหล่อเหลากำลังมารับคุณที่ปราสาท เพื่อพาออกไปขี่ม้าเล่น

พอถึงฉากพีคคุณและเจ้าชายแวะทานข้าวกันข้างทะเลสาบแห่งหนึ่งที่ดูสวยมาก หลังจากที่จู๋จี๋กันไปสักพักเจ้าชายก็โน้มตัวมาที่คุณ กำลังจะจูบคุณ แต่!!??

…คุณสะดุ้งตื่นขึ้นพร้อมกับมีเจ้าเหมียวมานั่งทับอยู่บนท้อง พร้อมกับกำลังเอาอุ้งเท้าของมันถูหน้าตัวเองอยู่

 

 

2. โดนยึดเตียง!!

ประมาณตี 5 หลังจากที่พวกมันเล่นกันจนเหนื่อย และแยกย้ายกันไปนอน คุณเองก็กำลังจะกลับไปนอนที่เตียงเหมือนกัน หลังจากที่เหน็ดเหนื่อยจากการถูกรบกวนมาตลอดช่วงเช้า

จู่ๆ ก็พบว่า ที่นอนของคุณถูกพวกมันแย่งไปซะหมดเลย ขณะที่เราพยายามจะไล่ที่ ก็จะพบว่ามันกำลังหายใจกรนเสียงดังครืดๆ อยู่ พร้อมกับกระดิกหางไปมา แบบนี้ใครจะไปแย่งได้ลงล่ะ อิอิ

 

3. จอมดื้อด้าน

แต่ด้วยความที่คุณง่วงมาก และต้องการพักผ่อน จึงช่วยไม่ได้ที่จะต้องค่อยๆ อุ้มพวกมันลงจากเตียง แต่ปรากฏว่ายิ่งอุ้ม มันยิ่งกระโดดขึ้นมานอนที่เดิม

หลังจากฉุดกระชากลากถูกันอยู่สักพัก ก็ถึงเวลาที่เราจะต้องจับมันโยนออกไปนอกห้องนอนแล้วล่ะ แต่นี่แหละคือจุดเริ่มต้นของนรกที่แท้จริง เพราะมันจะใช้กรงเล็บของมันข่วนประตูดังแกรกๆๆๆ นานร่วม 10 นาที จนในที่สุดคุณก็ยอมปล่อยให้มันเข้ามายึดเตียงนอน

 

 

4. นักข่วนในตำนาน

ตอนนี้คุณตื่นแล้ว และกำลังอยู่ในห้องครัว และหันไปมองบนพื้นครัวที่เพิ่งทำความสะอาดใหญ่ไปเมื่อวาน แน่นอนว่ามันจะไม่มีความสะอาดอีกต่อไป…

จากนั้นคุณก็จะเดินไปเช็คที่ชามข้าวของเจ้าเหมียว และก็พบว่ามันยังคงมีสภาพพูนจานเหมือนไม่ได้แตะเลยแม้แต่น้อยมาตั้งแต่เมื่อคืน

หลังจากที่ชงกาแฟเสร็จคุณก็จะไปหามุมนั่งจิบกาแฟ พร้อมกับนั่งเช็คนิวส์ฟีดหน้าเฟซบุ๊คไปเรื่อยๆ เจ้าเหมียวก็จะเดินมาอยู่ข้างๆ คุณพร้อมกับความสงสัย

จากนั้นมันก็จะเช็คคุณว่ายังคงมีสติอยู่หรือไม่ เพราะคุณจะนั่งอยู่เฉยๆ อยู่อย่างนั้นเป็นเวลานานเหลือเกิน ด้วยการกางกรงเล็บมาข่วนคุณ และแน่นอนว่าคุณก็ยังคงไม่สนใจมันอยู่

 

 

5. จอมเสแสร้ง

เมื่อวานที่ผ่านมาคุณเพิ่งไปซื้ออาหารแมวมาใหม่ๆ จากนั้นก็เอามาเปิดต่อหน้ามัน เจ้าเหมียวก็จะเดิมาดมๆ กินไปซักคำสองคำ จากนั้นมันก็จะเงยหน้าขึ้นมามองหน้าคุณ

เพราะเมื่อช่วงวันก่อนคุณเพิ่งซื้อปลาทูมาให้มัน 2 ตัว และมันก็ดูเหมือนจะติดใจมากๆ ด้วย ‘แต่ทำไมวันนี้ไม่เอามาให้ตรูกินล่ะฟะ?’ (แมวคิดในใจ)

6. สรุปแล้วเอ็งจะเอายังไงกันแน่!?

เจ้าเหมียวเดินออกจากห้องแต่งตัวไปแล้ว ขณะที่คุณเพิ่งจะอาบน้ำเสร็จและกำลังหาเสื้อผ้าที่เหมาะกับคุณอยู่ ก็จะได้ยินเสียงของเจ้าเหมียวเหมือนของแข็งๆ กระแทกกับกระจกอยู่

ปรากฎว่าเจ้าตัวแสบกำลังเล่นอยู่ที่หน้าจอไอแพดของคุณอย่างสนุกสนาน ก็เลยตัดสินใจอุ้มมันเข้ามาไว้ในห้อง จะได้อยู่ในสายตา แต่หลังจากนั้นไม่นานมันก็เดินออกจากห้องไปอีก

 

 

7. อาการแปลกๆ

ในที่สุดคุณก็แต่งตัวเสร็จซักที แต่จู่ๆ เจ้าเหมียวก็มีอาการไอแปลกๆ เหมือนกำลังสำลักอะไรบางอย่างอยู่ แต่แล้วก้อนขนขนาดหนูตะเภาตัวใหญ่ก็หลุดออกมาจากปากของมัน

นั่นทำให้คุณไม่เหลือเวลาแม้แต่จะทานอาหารเสียด้วยซ้ำเพราะต้องมาดูแลเจ้าเหมียว แต่ไม่เป็นไรพอมาถึงตอนนี้ก็ไม่หิวแล้วล่ะ

 

 

8. คำขอโทษที่ไม่เป็นความจริง (มโนเอาเองทั้งนั้น!!)

คุณกำลังจะเดินออกจากบ้านไปทำงาน หรือทำธุระอะไรก็แล้วแต่ จู่ๆ เจ้าเหมียวก็ร้องขึ้นมาเพื่อส่งคุณว่า ‘เมี๊ยววว’

คุณก็แวะเข้ามาลูบที่หัวของมัน พร้อมกับตีความคำว่า เมี๊ยว ที่มันร้องออกมาว่า ‘ฉันขอโทษนะเจ้าทาส และฉันก็รักเธอนะ’

แต่จริงๆ แล้วเจ้าเหมียวอาจจะคิดว่า ‘คราวหน้าเอ็งอย่าลืมซื้อปลาทูมาให้ข้าด้วยซักตัว สองตัวล่ะ เอามาเยอะๆ เป็นเข่งด้วยยิ่งดี’ ฮร่า

 

นั่นแหละ หากทาสคนไหนไม่เจอเหตุการณ์เหล่านี้ในตอนเช้าล่ะก็ ลองไปเช็คที่เจ้าเหมียวของทุกคนให้ดี มันอาจจะเป็นหุ่นยนต์ที่มีหน้าตาเหมือนแมวเฉยๆ ก็เป็นได้

ที่มา : metro

Comments

Leave a Reply