น่าร๊ากก… หนูน้อยวัย 12 เขียนอีเมล์ถึงหมอ หลังเจ้าเหมียวดื่ม “นมสตรอเบอร์รี่” เข้าไป!?

คนเลี้ยงแมวทุกคนคงรู้ดีว่า เหตุผลที่เรายอมตกเป็นทาสมันก็เพราะว่าพวกมันนั้นน่ารักเป็นที่สุด ไม่ว่าจะเดิน วิ่ง นอน กิน หรือแม้แต่เวลาทำลายข้าวของมันก็ยังดูน่ารักได้อีก

และมีอีกสิ่งหนึ่งที่น่ารักไม่แพ้กัน ก็คือ ‘เด็กไร้เดียงสา’ นั่นเอง แล้วจะเกิดอะไรขึ้นล่ะถ้าเกิดว่า ทั้งเด็กน้อยผู้ไร้เดียงสา และเจ้าแมวเหมียวตัวยุ่ง มันดันมาอยู่ร่วมกัน!!

เว็บไซต์ LoveMeow ได้รายงานเรื่องราวน่ารักๆ ของหนูน้อยวัย 12 ปี เธอมีชื่อว่า ‘Maggie’ ด้วยความที่เธอรักแมวมากๆ และดันไปเห็นเจ้าเหมียวแอบจิบนมสตรอเบอร์รี่เข้า และรู้ว่ามันไม่ค่อยดีต่อแมวนี่นา

เธอจึงรีบเขียนอีเมล์ส่งไปถามโรงพยาบาลสัตว์ทันที เพราะเกรงว่าเจ้าเหมียวจะเป็นอะไรไป ช่างเป็นความน่ารักน่าเอ็นดูแบบเด็กน้อยจริงๆ

 

อีเมล์จากหนูน้อย ถึงคุณหมอ

 

เนื้อหาในอีเมล์ของหนูน้อยมีดังนี้:

‘สวัสดีค่ะ แมวหนูมีชื่อว่า Shadow มันกำลังนั่งดูทีวีอยู่กับหนู และมันก็เผลอไปจิบนมสตรอเบอร์รี่ของหนูเข้าตอนที่หนูไม่ได้สังเกต หนูรู้สึกไม่สบายใจมากเลยค่ะหนูอยากรู้ว่าเขาจะเป็นอะไรมั้ยคะ?

หนูไม่รู้ว่าก่อนหน้านี้มันเคยดื่มนมมาก่อนรึเปล่า อีกอย่างที่หนูกังวลมากๆ ก็เพราะตอนนี้ทั้งบ้านมีแค่หนูตื่นคนเดียว และหนูก็อายุแค่ 12 ขวบครึ่งเอง หนูไม่รู้จะทำยังไงจริงๆ ได้โปรดช่วยด้วยค่ะ’

 

และหลังจากที่คุณหมอได้รับอีเมล์ดังกล่าว เขาก็รีบตอบกลับไปหาหนูน้อยทันที…

 

‘สวัสดีจ๊ะ Maggie ต้องขอโทษด้วยนะที่เราตอบหนูช้าไปหน่อย ก่อนอื่นต้องขอบคุณมากนะที่หนูเป็นคนเลี้ยงแมวที่มีความรับผิดชอบเอามากๆ

และข่าวดีก็คือหนูไม่ต้องเป็นห่วงหรอกจ๊ะ ถึงแม้ว่านมจะไม่ใช่อาหารที่ปลอดภัยสำหรับแมว แต่ในปริมาณเพียงน้อยนิดนั้น ไม่อาจทำอันตรายใดๆ กับร่างกายแมวได้หรอกนะจ๊ะ แต่หนูก็อย่าเผลอให้มันแอบดื่มนมของหนูบ่อยล่ะแบบนั้นไม่ดีแน่ๆ

และถ้าหากหนูสังเกตเห็นว่ามันมีอาการท้องร่วง หรืออาเจียน หนูต้องรีบบอกพ่อกับแม่ให้รู้นะคะ เพื่อที่พวกเขาจะได้พามันมาหาหมอได้ทันเวลา อย่างไรก็ตามขอบคุณมากๆ นะที่หนูมีความเป็นห่วงเป็นใยต่อสัตว์เลี้ยง และถ้าอยากให้เราช่วยอะไร หนูส่งอีเมล์มาได้ทุกเมื่อเลยจ๊ะ’

 

ถึงจะเป็นเรื่องราวเล็กๆ แต่มันกลับเต็มไปด้วยความน่ารักของเด็กน้อยที่เป็นห่วงเป็นใยเจ้าเหมียว น่ารักได้อี๊กกก

ที่มา: Lovemeow

Comments

Leave a Reply