พ่อเด็กฟิลิปปินส์ เห็นลูกแอบจิ๊กอาหารออกจากบ้าน ตามไปพบกับภาพแบบที่เห็นนี่ล่ะ…

ปกติแล้วถ้าเกิดมีการขโมยเกิดขึ้น โดยทั่วไปเราก็จะไม่ให้อภัยหัวขโมยคนนั้นอย่างแน่นอน แต่ว่าสำหรับเรื่องนี้พอรู้ความจริงของสาเหตุการขโมยแล้วเรากลับจะต้องให้อภัยเขาอย่างแน่นอน

เรื่องนี้เป็นเรื่องของเด็กชายวัย 9 ขวบชาวฟิลิปปินส์คนหนึ่งที่มีชื่อว่า Ken Amante เขาชอบที่จะเดินทางออกจากบ้านทุกวันพร้อมกับอาหารมากเป็นพิเศษ

และด้วยการที่เขาเป็นคนเงียบๆ เขาจึงไม่ได้บอกใครเกี่ยวกับจุดหมายปลายทางที่เขาไปในทุกวัน พ่อแม่ก็เลยนึกว่าไปเล่นกับเพื่อนตามประสาเด็ก

 

 

นั่นจึงทำให้พ่อของ Ken รู้สึกสงสัยในจุดหมายปลายทางที่ลูกของเขาไป ถึงแม้ว่าเขาจะรู้ดีว่าลูกของเขาเป็นเด็กดีแต่เขาก็อยากจะมั่นใจว่าลูกของเขาไม่ได้ไปในสถานที่ไม่ดี เขาจึงเลือกที่จะตามเด็กชายที่แอบหอบกระเป๋าที่เต็มไปด้วยอาหารตามไป

ภาพที่เขาเห็นเป็นภาพของเด็กชายที่กำลังให้อาหารสุนัขจรจัดข้างทาง ซึ่งสุนัขบางตัวมีสภาพที่ดูไม่ได้เลยทีเดียว บางตัวซูบผอมเหลือแต่กระดูก บางตัวก็ดูจะเป็นโรคเรื้อน แต่เด็กชายก็ไม่มีท่าทีจะกลัวหรือรังเกียจเลยแถมยังป้อนอาหารพวกมันอย่างตั้งใจ

 

 

โดยปกติแล้วสุนัขจรจัดจะต้องกลัวการเข้าใกล้มนุษย์และอยู่ให้ห่างมากที่สุด แต่เจ้าหมาพวกนี้กลับไม่เป็นอย่างนั้น พวกมันยอมที่จะเข้าใกล้ Ken และเล่นกับเขา

หลังจากเรื่องราวนี้กระจายออกไปผู้คนมากมายก็อยากที่จะช่วยเจ้าหมาพวกนี้ เงินบริจาคจากทั่วโลกต่างหลั่งไหลเข้ามา ถึงแม้ว่า Ken จะเป็นเพียงเด็กชายวัย 9 ขวบ แต่เขามีความฝันที่จะเปิดที่พักพิงให้สำหรับสัตว์ ด้วยเงินก้อนนี้จึงทำให้เขาทำความฝันเป็นจริง เขาตั้งชื่อมันว่า The Happy Animals Club

 

แน่นอนว่าสัตว์กลุ่มแรกที่เขาดูแลก็คือเจ้าสุนัขจรจัดทั้งสามตัวนั้นเอง เขาตั้งชื่อให้พวกมันว่า Whitey, Brownie และ Blackie ซึ่งหลังจากนี้เขาก็จะยังคงทำตามความฝันที่จะช่วยพวกสัตว์จรจัดต่อไปแน่นอนว่าที่บ้านของเขาก็สนับสนุนเช่นกัน

 

 

ก็หวังในอนาคตเมื่อ Ken โตขึ้นเขาจะยังคงทำตามความฝันของเขาต่อไปและช่วยเหลือพวกสัตว์ที่น่าสงสารพวกนี้

ที่มา lifebuzz

Comments

Leave a Reply