อบอุ่นใจ… แม่หมาเพิ่งเสียลูกไป รับดูแลเหล่ามิ้วน้อยกำพร้า ราวกับเป็นลูกแท้ๆ ของตัวเอง

เรื่องราวความน่ารักของเจ้าหมาที่เลี้ยงดูเหล่ามิ้วน้อยราวกับเป็นลูกในท้องของตัวเอง…

 

Esperanza เจ้าหมาอายุ 1 ปี ถูกพามาไว้ที่สถานสงเคราะห์สัตว์ในเม็กซิโก จากการตรวจสอบก็รู้ได้ทันทีว่ามันเพิ่งจะคลอดลูกมา แต่ก็ไม่มีใครรู้ว่าลูกๆ ของมันอยู่ที่ไหน

 

 

แต่รู้ได้เลยว่าเจ้า Esperanza นั้นต้องผ่านช่วงชีวิตที่ยากลำบากมาอย่างแน่นอน แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ยังคงเหลือความเข้มแข็งอยู่ในจิตใจ คอยเยียวรักษาลูกสัตว์ตัวน้อยๆ อย่างเช่นเหล่ามิ้วน้อยกลุ่มนี้ พร้อมกับมอบความอบอุ่นให้กับพวกมัน

ขณะเดียวกันที่เจ้า Esperanza เข้ามาอยู่ที่สถานสงเคราะห์สัตว์ เหล่ามิ้วน้อย 1 ครอก ที่กำพร้าแม่ และไม่มีนมให้กินจนทำให้พวกมันเสี่ยงต่อการเสียงชีวิต จนในที่สุดเจ้าแม่หมาที่เพิ่งเสียลูกไปก็ได้ยื่นมือเข้ามาให้การช่วยเหลือ

 

 

ในตอนแรกนั้นทางเจ้าหน้าที่ในศูนย์ช่วยเหลือก็ไม่คิดมาก่อนเหมือนกันว่าเจ้า Esperanza จะทำอันตรายกับเหล่ามิ้วน้อยหรือไม่ แต่กลับกลายเป็นว่ามันคอยดูแลเหล่ามิ้วน้อยเป็นอย่างดี คอยมอบความอบอุ่นให้ ราวกับว่าเป็นลูกของมันเอง

 

 

หลังจากนั้นเจ้าแม่หมาและเหล่ามิ้วน้อยก็ถูดรับไปดูแลต่อโดยมลนิธิช่วยเหลือสัตว์ Coco’s Animal Welfare ในเม็กซิโก นั่นหมายความว่าในตอนนี้พวกมันปลอดภัยดีแล้ว

เหล่ามิ้วน้อยทั้งหลายจะได้รับการป้อนอาหาร และดูดนมจากแม่หมา ทำให้พวกมันสามารถรอดชีวิตและเติบโตมามีสภาพร่างกายที่แข็งแรง

 

 

“ในตอนนั้นพวกเราไปเที่ยวพักผ่อนในวันหยุดสัปดาห์ที่ Playa Del Carmen 3 วันที่อยู่ที่นั่นเราได้แวะไปที่ Coco’s Animal Welfare เพื่อเล่นกับเหล่าสัตว์ทั้งหลาย และได้ฟังเรื่องราวของเจ้าหมาที่ดูแลลูกแมวเหล่านี้ จึงอยากจะเห็นหน้ามันซักครั้ง เจ้าหน้าที่ก็เลยพาพวกเราไป และปรากฏว่าเจ้า Esperanza เข้ากันได้ดีกับลูกชายของฉันเป็นอย่างมาก ก็เลยตัดสินใจที่จะรับมันไปเลี้ยงด้วย” คุณ Evi Pover เจ้านายใหม่ของเจ้า Esperanza เล่า

 

 

คุณ Evi เล่าว่าลูกชายของเขาเป็นคนตั้งชือ่ว่า Esperanza นี้ให้กับเจ้าหมา เป็นภาษาสเปนที่มีความหมายว่า ‘ความหวัง’ เพราะมันเป็นคนที่มอบความหวังให้กับเหล่าลูกแมวตัวน้อยๆ

 

 

แต่ก่อนที่จะบินกลับไปที่สหรัฐอเมริกาพร้อมๆ กัน เจ้า Esperanza ต้องทำหน้าที่ของมันให้เสร็จสิ้นซะก่อน เพราะเจ้ามิ้วน้อยยังต้องใช้เวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์ เพื่อให้ร่างกายของพวกมันแข็งแรงดี จนสามารถใช้ชีวิตอยู่ได้โดยไม่ต้องพึ่งพาความอบอุ่นจากอ้อมอกของแม่

หลังจากผ่านไป 2 สัปดาห์ ในที่สุดเจ้า Esperanza ก็ถูกส่งตัวมาที่สนามบินแห่งชาติ JFK ที่นิวยอร์ค ในตอนแรกนั้นดูมันรู้สึกกังวลเล็กน้อย แต่ผ่านไปไม่นานมันก็แฮปปี้สุดๆ

เจ้า Esperanza นั้นมีชีวิตใหม่ที่ดี และมีความสุขร่วมกับครอบครัวของคุณ Evi โดยเฉพาะกับลูกชายของเขา ที่กลายเป็นเพื่อนซี้ที่แยกจากกันไม่ขาด

 

 

“มันเป็นหมาที่เกิดมาพร้อมกับพรของพระเจ้า เป็นหมาที่มีความพิเศษมากกว่าตัวอื่นๆ” คุณ Evi กล่าวถึง สมาชิกใหม่

 

ความหวังยังคงมีอยู่เสมอ หากเราไม่ยอมแพ้ เช่นเดียวกันกับเจ้า Esperanza ที่ไม่ยอมแพ้ต่อชะตาชีวิตของตัว ที่ถึงแม้จะผ่านช่วงชีวิตที่โหดร้ายมา แต่มันก็ยังคงมีจิตใจที่เต็มไปด้วยความงดงาม จนในที่สุดก็ได้มีชีวิตที่ดี

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply