อดีตนักรบ ISIS เผยเหตุตัดสินใจออกจากกลุ่ม หลังเห็นความโหดร้ายต่อเชลยทาสเซ็กส์…

จิตใจของมนุษย์ต่อให้ทำเรื่องโหดร้ายแค่ไหน แต่ว่าลึกลงไปแล้วความเป็นมนุษย์ก็จะย้ำเตือนเราเสมอว่า สิ่งที่ทำนั้นถูกหรือผิด ซึ่งเรื่องที่เกิดกับกับชายคนนี้ก็เช่นกัน

ชายคนนี้รู้จักกันในชื่อว่า Nizar เขาเคยเป็นคนของกลุ่มก่อการร้าย ISIS และครั้งหนึ่งอุทิศชีวิตให้กับองกรณ์นี้ ซึ่งเขาได้กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เปลี่ยนความคิดของเขาให้ลาออกจากกลุ่มนี้ ว่าอะไรเปลี่ยนความคิดของเขากันแน่!?

 

ภาพประกอบเนื้อหาไม่เกี่ยวกับตัวบุคคล

 

เขาเล่าถึงเด็กหญิงคนหนึ่งที่ต้องตายอย่างทรมาน จากการที่พวกเขาปล่อยให้เธอเลือดไหลจนหมดตัวตาย หลังจากที่เธอถูกข่มขืนในกรงขังของเธอ

เขาไม่ได้พูดว่าการกระทำพวกนี้มันเป็นอุบัติเหตุ แต่เขาบอกสาเหตุที่พวกเขาทำแบบนั้นก็เพราะว่าคนอื่นบอกว่า “นักโทษก็คือนักโทษ จะทำอะไรกับพวกเขาก็แล้วแต่เลย” 

 

ภาพประกอบเนื้อหาไม่เกี่ยวกับตัวบุคคล

 

ย้อนกลับไปหลังจากที่ ISIS เข้าบุกยึดเมืองของเขาในซีเรีย เขาก็คิดว่ามันจะเป็นความคิดที่ดี ถ้าเขาเข้าร่วมกับกลุ่ม ISIS และเข้าเป็นหน่วยรบของกลุ่ม

“มันทำให้รู้สึกได้ถึงความเป็นอิสลามในตัวของผม พวกเราเริ่มที่จะหันไปเข้ามัสยิดและรับฟังคำสอนต่างๆ”

กลุ่มคนอิสลามจากหลากหลายเชื้อชาติเริ่มที่จะรวมตัวกันจนกลายเป็นกลุ่มที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น พวกเขาเข้าจับกุมตัวผู้ชายมากกว่า 100 คนทุกวัน ซึ่งพวกเขาเหล่านี้ต้องเผชิญกับข้อหาตั้งแต่สูบบุหรี่ไปจนถึงการมีภรรยา

“พวกเขาจะถูกกักขังและเขี่ยนตี หลังจากนั้น 2-3วันพวกเขาก็จะถูกปล่อยตัวออกมา”

 

ภาพประกอบเนื้อหาไม่เกี่ยวกับตัวบุคคล

 

หลายอย่างยิ่งแย่ขึ้นไปอีกเมื่อหญิงสาว 475 คน ซึ่งรวมถึงหญิงสาวชาวอีรัคและยาซิดี้ พวกเธอถูกจับมาเพียงเพราะพวกเขาต้องการให้พวกเธอกลายเป็นภรรยาของเหล่านักรบและทหารฝ่ายค้าน

“ในตอนที่ผมเดินลงบันไดมาเจอพวกเธอ ผมถึงกับช็อคมากๆ”

 

ภาพประกอบเนื้อหาไม่เกี่ยวกับตัวบุคคล

 

เขายังบอกอีกว่าพวกนักโทษผู้หญิงได้แต่ร้องไห้เพราะพวกเธอถูกพรากจากลูกๆ ของเธอ และทุกๆ ครั้งที่มีคนใหม่เข้ามาพวกเธอก็จะได้รับเสียงเชียร์จากเหล่านักรบ ISIS

ซึ่งหลังจากนั้นเหล่าผู้ก่อการร้ายนับสิบคนก็จะเข้ามาเพื่อเลือกหญิงสาวเหล่านี้ไปเป็นทาสทางเพศให้กับพวกเขาเป็นเวลา 3 วัน

พวกเธอจะถูกทารุณกรรมหรือถูกจับไปแต่งงานกับคนแปลกหน้า หรือไม่ก็จะถูกประหารอย่างโหดเหี้ยม ซึ่งเหตุการณ์เหล่านี้เองที่เริ่มทำให้ Nizar ฝันร้ายและเกิดความเครียด เขาจึงตัดสินใจที่จะหนีออกจากการเป็นนักรบ ISIS

 

ภาพประกอบเนื้อหาไม่เกี่ยวกับตัวบุคคล

 

“ผมรู้สึกเหนื่อยและรู้สึกอึดอัดมากๆ ผมสูญเสียความตั้งใจและเริ่มคิดว่าพวกเธอเป็นเหมือนน้องสาว” ด้วยเหตุนี้เขาจึงหนีออกมาพร้อมกับครอบครัวและแนะนำให้พวกเขาอยู่ให้ห่างจากซีเรีย พร้อมกับพูดปิดท้ายไว้ว่า

“ถ้าคุณก้าวเข้าไปในทรายเมื่อไหร่ มันจะเปลี่ยนเป็นหลุมทรายดูดทันที และตราบที่คุณยังอยู่ในนั้นคุณก็จมลงไปเรื่อยๆ” 

 

ภาพประกอบเนื้อหาไม่เกี่ยวกับตัวบุคคล

 

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply