‘คริปโตไนท์ Nokia 3310’ อายุการใช้งานมากที่สุดในอังกฤษ สิริรวมแล้วทั้งสิ้น 17 ปี

เชื่อหรือไม่ว่าเจ้ามือถือ Nokia 3310 เครื่องนี้มันอึก ถึก และทน มากขนาดที่ว่าใช้งานมา 17 ปี ยังไม่เคยพังเลยแม้แต่ครั้งเดียว

เรื่องมีอยู่ว่าคุณลุง Dave Mitchell วัย 49 ปี ได้ซื้อ Nokia 3310 รุ่นคลาสสิค 90s มาเมื่อปี 2000 และไม่เคยเปลี่ยนไปใช้เครื่องอื่นเลย คุณลุงถึงกับเปรียบเปรยว่าเจ้าเครื่องนี้มันทำมาจากแร่ ‘คริปโตไนท์’ เพราะมันไม่เคยพังเลยแม้แต่ครั้งเดียว

 

 

คุณลุงบอกว่า “สำหรับผมแล้วโทรศัพท์นั้นมีไว้เพื่อรับสายและส่งข้อความเท่านั้น มีอยู่ครั้งนึงผมทำโทรศัพท์ตกลงไปในตะกร้าผ้า จากนั้นก็ไม่มีใครสามารถติดต่อผมได้เลย สร้างความเดือดร้อนให้กับทุกคน”

 

 

“ล่าสุดผมได้รับโทรศัพท์ใหม่ ที่สามารถเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตได้มาจากลูกชายเมื่อไม่กี่ปีก่อนหน้านี้ แต่ว่าผมไม่ได้ต้องการมันเลย สิ่งที่ผมต้องการนั้นเป็นอะไรที่ธรรมดามาก แค่โทรศัพท์ที่สามารถคิดเลขได้ และมีเกมสนุกๆ อย่าง Snake 2 ให้เล่นในเวลาที่เบื่อๆ ก็พอแล้ว” คุณลุง Mitchell กล่าว

 

 

คุณลุงใช้โทรศัพท์เครื่องนี้มามากกว่า 10 ปีแล้ว และขณะที่ไปประจำการที่อัฟกานิสถาน, อิรัก, จอร์แดน, และเยอรมนี ก็พกมันไปด้วย

เจ้าโทรศัพท์เครื่องนี้ทั้งถูกโยน โดนเหยียบทับ ตกลงบนพื้น ตกในเครื่องซักผ้า และโดนซอสแกงกะหรี่หกใส่มาแล้ว

“ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับ Nokia ของผม ผมก็แค่กดปุ่มย้อนกลับมันก็จะสามารถกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม เหมือนกับว่ามันถูกสร้างมาจากแร่คริปโตไนท์ยังไงยังงั้นแหละ” คุณลุงเล่า

 

 

คุณลุงยังเล่าอีกว่าตลอดระยะเวลาการใช้งานมากว่า 17 ปี เขาเปลี่ยนแบตฯ เพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น และไม่จำเป็นต้องชาร์จแบตฯ ในทุๆ วัน ระยะการใช้งานของมันก็นานกลายสัปดาห์พอดูเลยล่ะ

 

 

เขายังกล่าวเสริมอีกว่า “ผมไม่ต้องการกล้องในโทรศัพท์ของผม หากจะถ่ายรูปผมจะพกกล้องถ่ายรูปไปด้วย และผมก็ไม่ชอบการถ่ายเซลฟี่”

“ผมไม่ใช่พวกไดโนเสาร์เต่าล้านปี ผมรู้จักเทคโนโลยีในปัจจุบันนี้ดี แต่แค่ไม่อยากจะหยิบโทรศัพท์ขึ้นมามองทุกๆ นาที”

“ถ้าผมต้องการจะใช้งานอินเตอร์เน็ต ผมมีความสุขที่จะรอจนกว่าจะได้กลับบ้าน หรือไปที่ทำงานและนั่งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ มันให้ความรู้สึกเหมือนกับว่าเรามีอิสระที่แท้จริงที่จะทำแบบนั้น”

 

 

แหม่ ถือได้ว่าเป็นข้อพิสูจน์ได้เป็นอย่างดีว่าเจ้า 3310 นี้มันแข็งแกร่งสมคำร่ำลือจริงๆ เลยนะเนี่ย ฮร่า

ที่มา : metro

Comments

Leave a Reply