หนุ่มแคนาดาหายตัวไปอย่างลึกลับนาน 5 ปี เจอตัวอีกที เดินเท้าไปโผล่ที่บราซิลเฉยเลย!?

หลายคนคงเคยเห็นประกาศตามหาคนหายบนหน้าเฟซบุ๊กของเราอยู่บ่อยๆ และบ่อยครั้งที่พลังการแชร์ของชาวโซเชียล ก็ได้ช่วยกันตามหาคนหายได้อย่างสำเร็จ

แต่สำหรับกรณีที่เกิดขึ้นนี้มันโคตรจะพีคสุดๆ เมื่อหนุ่มแคนาดานามว่า ‘Anton Pilipa’ หายตัวไปจากบ้านที่เมืองโทรอนโตอย่างไร้ร่องรอยตั้งแต่ปี 2012 ครอบครัวพยายามตามหาทุกวิธีทางจนแทบจะหมดความหวัง

จนต่อมาได้พบว่าเขาไปปรากฏตัวอยู่อีกประเทศหนึ่ง ซึ่งมันไกลจากเมืองที่เขาอยู่มากถึง 10,460 กิโลเมตร โอ้วพระเจ้าทำไมนายไปโผล่ที่นั่นได้ละเพื่อน!!

 

Anton คนซ้ายมือหลังจากที่ได้กลับมายังเมืองโทรอนโต อีกครั้ง

 

หลังจากการหายตัวไปของเขาเมื่อปี 2012 ทางครอบครัวได้ทำทุกวิถีทางเพื่อออกตามหา ไม่ว่าจะเป็นการปิดใบประกาศ หรือร้องขอความช่วยเหลือจากชาวเมืองโทรอนโตให้ช่วยกันสอดส่องดูแล

แต่ทว่าเมื่อช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ครอบครัวก็ได้รับโทรศัพท์จากตำรวจบราซิลว่า ได้พบตัวนาย Anton แล้ว ซึ่งเขาอาศัยอยู่ที่เมืองมาเนาส์ ประเทศบราซิล

 

ใบประกาศคนหายของเจ้าตัว

 

ทางด้านน้องชายของเขา Stefan  เชื่อว่าพี่ชายของเขามีอาการป่วยทางจิตมาเป็นเวลานาน และได้เดินทางไปยังบราซิลด้วยการเดินเท้าเปล่าเพียงลำพัง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ Helenice Vidigal ผู้พบตัวหนุ่ม Anton ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ‘วันนั้นฉันก็ออกตรวจตามปกติค่ะ และพบกับชายหนุ่มคนนี้ดูท่าทางอิดโรย ไม่สวมรองเท้า และฉันก็มั่นใจว่าเขาไม่ใช่คนย่านนี้ หลังจากที่ฉันได้เข้าไปสอบถาม ก็ต้องพบว่าเขาคือชายแคนาดาผู้หายตัวไปจากบ้านอย่างไร้ร่องรอย เมื่อปี 2012 นั่นเอง’

 

น้องชายของเขา

 

เมื่อทราบดังนั้นแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจของทั้งสองประเทศจึงได้ประสานงานทันที เพื่อที่จะส่งตัว Anton ให้กลับมาอยู่กับครอบครัวได้อย่างปลอดภัยอีกครั้ง

 

แผนที่ระยะทางจากเมืองโทรอนโต และเมืองมาเนาส์

 

ไม่น่าเชื่อว่าจะหายตัวไปไกลขนาดนั้น กลับมาอีกทีหนวดเครายาวเฟิ้มอย่างกับทอม แฮงค์ในหนังเรื่อง ‘Cast Away’ แหน่ะ…

ที่มา: TheSun

Comments

Leave a Reply