รู้จัก “เจ้าเหมียวผู้ไม่มีใครต้องการ” สถานดูแลพยายามหาบ้านให้มัน นานถึง 433 วัน!!!

เป็นปกติที่สัตว์จรจัดหลายๆ ตัวเมื่อถูกเก็บได้หรือถูกทิ้งพวกมันก็มักจะไปจบอยู่ที่ศูนย์รับเลี้ยง เพื่อรอจนกว่าจะมีคนใจดีมารับพวกมันไปเลี้ยงต่อ หรือบางแห่งอาจจะฟังดูโหดร้ายหน่อยคือต้องฆ่าหมาหรือแมวพวกนั้น เมื่อมันเต็มเพื่อเปิดรับให้ตัวใหม่เข้ามา

เช่นเดียวกับ Champas เจ้าเหมียวอายุุ 5 ปี ที่ได้อยู่ในศูนย์พักพิงสัตว์ในซิดนีย์มาเป็นเวลาปีกว่าแล้ว
ซึ่งเจ้านี่มันถูกพามาที่ศูนย์พักพิงแห่งนี้เมื่อปี 2015

 

 

ในตอนแรกนั้น มันก็เป็นเหมือนแมวที่มาอยู่ในสถานที่ใหม่ๆ มันตื่นกลัวในผู้คนรอบๆ ตัวมันมาก และไม่ยอมไว้่ใจใครเลย แม้พวกเขาจะพยายามปลอบใจมัน

จนแล้วจนรอดเวลาผ่านไปสุนัขและแมวอื่นๆ ในศูนย์ก็ถูกรับไปตัวแล้วตัวเล่า เหลือเพียงมันเพียงตัวเดียวที่ได้แต่นั่งดูอย่่างเศร้าสร้อย

 

 

เมื่อไม่สามารถจะหาครอบครัวที่เลี้ยงมันได้ Champas จึงจบด้วยการทำหน้าที่เป็นพนักงานต้อนรับของศูนย์พักพิงสัตว์แห่งนี้ ซึ่งนั้นก็ทำให้มันได้คุ้นเคยกับผู้คนมากขึ้น

เวลาผ่านไปนานนับปี มันยังคงทำหน้าที่เป็นพนักงานต้อนรับเช่นเคย แต่ศูนย์รับเลี้ยงก็รู้ดีว่าพวกเขาอาจจะดูแลมันตลอดไปไม่ได้ และอยากจะหาเจ้าของที่พร้อมจะดูแลมันจริงๆ

ซึ่งล่าสุดศูนย์พักพิงสัตว์ก็ได้จัดแคมเปญขึ้นในวันวาเลนไทน์เพื่อหาบ้านให้กับเจ้าเหมียวอยู่ เพื่อที่มันจะได้มีบ้านของตัวเองสักที และจะได้อยู่กับครอบครัวนั้นไปตลอดกาล

“เขาไม่ใช่แมวที่เข้ากับใครก็ได้หรือครอบครัวไหนๆ จะยอมรับมันไปเลี้ยง แต่เราเชื่อว่าจะต้องมีครอบครัวที่เข้ากับมันได้แน่นอน และพร้อมจะรับมันไปเลี้ยงเพื่อให้มันมีความสุข” เจ้าหน้าที่ของศูนย์พักพิงได้ให้สัมภาษณ์ถึงเจ้า Champas

 

 

สำหรับแคมเปญนี้ พวกเขาจับมันมาถ่ายรูปโปรโมตพร้อมกับเขียนป้ายคำน่ารักๆ เพื่อช่วยให้มันได้เจอกับเจ้าของคนใหม่สักที

สุดท้ายแล้วทางศูนย์พักพิงก็ได้ลดราคาค่ารับเลี้ยงดูเจ้า Champas ให้เหลือเพียงราวๆ 1,700 บาทเท่านั้น (การรับเลี้ยงหมาแมวในหลายที่ต้องมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน) เพื่อช่วยให้มันสามารถหาบ้านของตัวเองได้สักที

 

.

หลังจากที่แคมเปญของมันได้ถูกโพสออกไปเพียงแค่ 4 วันเท่านั้น ชายหนุ่มที่ชื่อว่า Nathan ก็ได้มารับมันไป ทุกคนรู้ได้ทันทีว่าทั้งคู่ต้องเป็นคู่ขาที่ดีแน่นอน หลังจากที่มันได้บ้านใหม่ เพียงไม่นานมันก็ยึดครองเตียงของเจ้ามนุษย์ทันทีอีกด้วย!!

.

พวกเราก็ขอแสดงความยินดีกับเจ้า Champas ที่หาบ้านของมันได้สักที ยินดีด้วยนะเจ้าเหมียว

 

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply