เจ้าของต๊กกะใจ เมื่อหมาลาบาดอร์คลอดลูก 5 ตัว ทุกตัวปกติ ยกเว้นมีตัวนึง “สีเขียว”!?

ปกติแล้วสุนัขเวลาที่มันออกลูกมาสีของลูกสุนัขก็จะขึ้นอยู่กับตัวพ่อพันธ์แม่พันธ์ ไม่ก็จะอยู่ในโทนสีดำ ขาว น้ำตาล อะไรจำพวกนี้แล้วแต่พันธ์ของสุนัข แต่ทว่าล่าสุดก็ได้มีเรื่องแปลกเกิดขึ้นกับลูกสุนัขตัวหนึ่งที่พึ่งเกิดออกมา?!!

เรื่องนี้เกิดขึ้นกับเจ้าสุนัขพันธุ์ลาบราดอร์เพศเมียที่ได้ให้กำเนิดลูกออกมาทั้งหมด 5 ตัว ซึ่งเป็นตัวผู้ 4 ตัวและตัวเมีย 1 ตัว

ซึ่งปัญหามันไม่ได้อยู่แค่มันเป็นตัวเมียเพียงตัวเดียว แต่มันดันมีสีที่ผิดแปลกจากตัวอื่นซะงั้น

 

พี่น้องของมันเป็นสีทองล้วนตามสไตล์หมาลาบาดอร์ แต่มีแค่เจ้าลูกหมาตัวนี้เท่านั้นที่ไม่เหมือนใคร

 

Elaine Cooper เจ้าของหมาตัวนี้เชื่อว่ากรณีนี้เป็นกรณีที่ 3 ของโลก ซึ่งเธอได้ตั้งชื่อเจ้าหมาตัวนี้ว่า Ffif โดยชื่อของมันมาจากเจ้าหญิง ฟิโอน่า จากเรื่องเชร็ค

“ตอนแรกมันคลอดออกมาจากถุงน้ําคร่ําฉันคิดว่ามันจะมีสีที่มืดๆ จนคิดว่ามันจะเป็นลาบราดอร์สีดำ”

“แต่พอทำความสะอาดถุงน้ำคล่ำเสร็จ ฉันถึงกับหัวเราะออกมา พร้อมกับพูดว่ามันเป็นไปไม่ได้หรอกที่มันจะเป็นสีเขียว ตัวอื่นก็เป้นสีทองหมดแท้ๆ”

 

กลายเป็นโดดเด่นกว่าตัวอื่นเลย

 

สาเหตุที่ลูกสุนัขเป็นสีเขียว ทางผู้เชี่ยวชาญระบุว่า เพราะน้ำดีที่มีเขียวที่เรียกว่า Biliverdin ซึ่งจะพบได้ในรกของสุนัข โดยคราบของน้ำดีจะเครือบอยู่บนตัวสุนัขเมื่อมันรวมตัวกับน้ำคร่ำ แต่ว่าของเหลวนี้ไม่ได้มีอัตรายอะไรแถมมันยังช่วยปกป้องและบำรุงลูกสุนัขอีกตะหาก พอผ่านไปไม่กี่สัปดาห์สีเขียวที่ติดวตัวลูกสุนัขก็จะหายไป

แต่ถว่ากรณีแบบนี้เกิดขึ้นได้ยากมากๆ ซึ่งมันมักจะเกิดขึ้นกับสายพันธ์ที่มีสีสว่างเช่นลาบราดอร์เป็นต้น

 

 

สุดท้ายเธอบอกว่า เธอกับสามีวางแผนจะขายลูกหมาทั้งหมดเมื่อพวกมันโตพอ ซึ่งเธอยังพูดเสริมอีกว่าเธอได้ค้นหาดูแล้วและพิสูจน์ได้จริงๆ ว่าทั้งโลกมีลูกลาบราดอร์เกิดออกมาเป็นสีเขียวเพียง 3 ตัวเท่านั้น

โดยตัวแรกเกิดที่ประเทศสเปน ส่วนตัวที่สองเกิดในประเทศอังกฤษ และตัวสุดท้ายก็เป็นลูกสุนัขของเธอตัวนี้นั่นเอง

สุดท้ายแล้วเจ้า Fifi จะไม่ได้มีสีเขียวตลอดไปหรอกนะ เมื่อเวลาผ่านไปและโตพอสมควรมันจะมีสีที่ปกติเหมือนกับพี่น้องของมันนั่นเอง

 

 

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply