โรงพยาบาลนี้ช่วยชีวิตเด็กหนุ่มที่ถูกยิง ถัดมา 9 ปี เขากลายมาเป็น “คุณหมอ” จนได้…

เคยคิดกันไหมถ้าเราเจอกับเหตุการณ์อะไรบางอย่างที่ทำให้เราเกือบไม่รอด แต่แล้วเหตุการณ์นั้นก็เป็นแรงบันดาลใจหรือแรงผลักดัน ที่จะเปลี่ยนชีวิตเราไปตลอดกาล

เรื่องนี้เกิดขึ้นกับชายหนุ่มคนหนึ่งในดีทรอยต์ รัฐมิชิแกน เขาคนนี้มีชื่อว่า Kevin Morton Jr ขาถูกยิงเข้าที่ท้องถึง 9 นักในคืนหนึ่ง หลังจากที่เขาปิดร้านอาหารที่ทำงานและเดินทางกลับบ้าน แต่ถูกกลุ่มคนร้ายดักปล้น

 

 

หลังจากที่เขาถูกยิง เขาก็ถูกหามส่งโรงพยาบาล Detroit’s St. John ทันที ทีมแพทย์รีบเข้ามาดูทันที ครอบครัวของเขาบอกว่าตอนนั้น Kevin มีโอกาสรอดเพียงแค่ 10% เท่านั้น แต่แพทย์หญิงคนหนึ่งชื่อว่า Dr. Sheth- Zelmanski กลับสามารถที่จะช่วยชีวิตเขาไว้ได้ในคืนนั้น

“ฉันรู้ว่าเขายังไม่ยอมแพ้ แล้วทำไมพวกเราจะต้องยอมแพ้ล่ะ? พวกเราต้องทำมันให้สำเร็จ” Dr. Sheth ได้ให้สัมภาษณ์ถึงสาเหตุที่เธอยังคงพยามช่วย Kevin แม้เขาจะมีโอกาสรอดแค่ 10%

 

 

ตอนแรกเขาวางแผนไว้ว่า เขาจะเข้าทำงานเกี่ยวกับเภสัชกรรม แต่หลังจากที่เขาต้องพักฟื้นที่โรงพยาบาลนานถึง 50 วันที่โรงพยาบาล St. John รวมถึงเหตุการณ์ในครั้งนี้ที่ทำให้เขารอดมาได้ มันทำให้เขาตระหนักถึงการช่วยเหลือชีวิตของผู้อื่น มันทำให้เขารู้สึกว่าเขาควรจะเดินในเส้นทางสายนี้เช่นกัน

หลังจากนั้น 10 ปี เขาได้เรียนจบจาก Michigan State University’s College of Osteopathic Medicine และกลับมาเป็นหมอที่โรงพยาบาลแห่งนี้ที่ช่วยชีวิตเขาไว้

 

“เพราะความเมตตาและความพยามของ Dr. Sheth ในวันนั้นกลายเป็นแรงผลักดันให้ผมอยากจะตอบแทนและส่งต่อมันให้กับคนอื่น” Kevin ได้บอกถึงสาเหตุที่เขากลายเป็นหมอจนได้กลับมาทำงานที่เดียวกับที่ช่วยชีวิตเขาไว้

 

 

ตอนนี้จากนาย Kevin เขาได้กลายเป็น Dr.Kevin เป็นที่เรียบร้อยแถมมีครอบครัวและลูกสาวที่น่ารักอีกตะหาก จะบอกว่าเหตุการณ์ในครั้งนั้นที่เปลี่ยนเขาหรือ Dr. Sheth กันนะที่เปลี่ยนชีวิตเขา?

 

 

เรื่องราวของเขาดังจนสำนักข่าว NBC ต้องไปทำสกู๊ป และจะเป็นแรงบันดาลใจให้ใครอีกหลายๆ คนได้

 

ที่มา shareably

Comments

Leave a Reply