ตำนานของชาย 2 คน ที่ขโมยเครื่องบินโบอิ้ง ขับหายไปจากสนามบิน จนตอนนี้ก็ยังหาไม่เจอ!?

เรื่องราวลึกลับรอบโลกนั้นมีมากมายกายกอง มีทั้งที่หาข้อสรุปได้และยังหาข้อสรุปไม่ได้ ซึ่งทุกเรื่องก็ล้วนน่าสนใจทั้งนั้น ซึ่งมีอยู่เรื่องหนึ่งที่น่าสนใจมากๆ และทุกวันนี้ก็ยังหาข้อสรุปไม่ได้ว่ามันเกิดขึ้นได้ยังไงง…

หลายๆ คนน่าจะเคยได้ยินหรือรู้จักเรื่องนี้กันมาบ้าง แต่ถ้าใครยังไม่รู้ก็ปูเสื่อนั่งฟังกันได้เลยครับ…

โดยเรื่องนี้เป็นเรื่องของเครื่องบิน Boeing 727-223 ที่อยู่ดีๆ ก็หายไปนานนับสิบปี จนตอนนี้ก็ยังไม่มีข้อมูลว่ามันหายไปไหน

 

 

25 พฤษภาคม ค.ศ. 2003 เครื่องบิน Boeing 727-223 ออกบินจาก Quatro de Fevereiro Airport ในประเทศแองโกลา

ตามรายงานระบุว่า ในช่วงเวลาที่พระอาทิตย์กำลังตกดิน มีชายสองคนแอบลักลอบขึ้นไปบนเครื่องบินที่จอดอยู่ในสนามบิน และพามันบินขึ้นโดยไม่มีการอนุญาตก่อน

โดยเรื่องผิดปกติที่เกิดขึ้นก็คือ ตอนนั้น(ต้องใช้คำว่าตอนนั้น เพราะตอนหลังเค้าก็ทราบนี่นา)ไม่มีใครรู้เลยว่าใครเป็นคนขับเจ้าเครื่องบินลำนี้ออกไป แถมเจ้าหน้าที่วิทยุการบินก็พยายามห้ามพวกเขา แต่ถูกตัดการสื่อสารไป

มีคนเชื่อว่าเครื่องบินถูกขโมยไปโดยคนเพียงสองคนเท่านั้น โดยทั้งสองคนนี้มีชื่อว่า Ben Charles Padilla และ John Mikel Mutantu โดยทั้งคู่ได้รับการรับรองให้สามารถขับ Boeing 727 ได้

(เพียงแต่ว่าโดยปกติแล้วการจะขับเครื่องบินแบบนี้ได้จำเป็นจะต้องมีลูกเรือขั้นต่ำ 3 คน)

 

ภาพของ Ben Charles Padilla

 

เครื่องบินแล่นออกจากสนามบินโดยที่ไม่ติดต่อวิทยุการบินรวมถึงไม่มีไฟนำทางเข้าสู่รันเวย์แม้แต่น้อย หลังจากที่บินขึ้นได้สักระยะตัวเครื่องบินมุ่งตรงสู่มหาสมุทรแอทแลนติก อย่างไม่มีเหตุผลอะไรรองรับจุดหมายของทั้งคู่

และแน่นอน เครื่องบินลำน้ำก็หายไปจากท้องฟ้าในที่สุด ตราบจนวันนี้แม้จะผ่านมาเกือบ 17 ปี แต่ก็ไม่มีใครเคยเห็นทั้งคู่หรือซากเครื่องบินอีกเลย

 

 

สุดท้ายผ่านไป 10 กว่าปี เราก็ยังไม่รู้อยู่อยู่ดีว่าเรื่องบินลำนี้หายไปไหน แล้วคนขับทั้งคู่เป็นยังไงทำไมพวกเขาถึงขับเครื่องบินลำใหญ่ขนาดนี้ออกไปกันแค่สองคน

ถึงแม้จะมีรายงานออกมาเรื่อยๆ อย่างเช่นว่า เครื่องบินของเขาอาจจะตกที่ไหนสักที่ในแอฟริกา หรือจะเป็นจากบางรายงานว่าจริงๆ แล้วมีคนขับเครื่องบินแค่คนเดียวเท่านั้น  แต่ทั้งหมดก็ล้วนเป็นสมมติฐานยังไงมีเรื่องไหนยื่นยันว่าเป็นเรื่องจริง

 

 

หวังว่า จะมีการค้นพบทั้งสอง หรือกระทั่งเครื่องบินนี้ และคลายข้อสงสัยได้ในเร็ววัน…

ที่มา: wikipediacoolinterestingstuff

Comments

Leave a Reply