ชายหนุ่มปริศนา ถูกจับภาพได้ตอนสละเสื้อให้หมาจรจัด อย่างน้อยมันก็ไม่โดดเดี่ยวบนโลก…

เจ้าหมาจรจัดต้องนอนอยู่ท่ามกลางความหนาวเหน็บอย่างโดดเดี่ยวในประเทศตุรกี ราวกับว่ามันไม่มีเพื่อนอยู่บนโลกใบนี้เลย แต่ทันใดนั้นเองก็มีชายแปลกหน้าคนหนึ่งเดินเข้ามาพร้อมกับถอดเสื้อมาห่มให้กับมัน แสดงให้เห็นว่าอย่างน้อยมันก็ไม่ได้อยู่อย่างโดดเดี่ยวบนโลก

 

 

เนื่องจากเกิดเหตุโจรกรรม ผู้อยู่อาศัยในเมือง Giresun ได้ทำการนำเทปบันทึกภาพของกล้องวงจรปิดมาย้อนดูเหตุการณ์เพื่อหาตัวคนร้าย แต่จู่ๆ ก็ได้พบกับเหตุการณ์อื่นที่น่าประทับใจแทน

 

 

กล้องได้จับภาพของชายปริศนาที่เดินดุ่มๆ ผ่านมาทางที่มีเจ้าหมาจรจัดตัวหนึ่งกำลังนอนอยู่ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเหน็บโดยไม่มีอุปกรณ์ช่วยบรรเทาความหนาวเลยแม้แต่อย่างเดียว

 

 

ทันใดนั้นเรื่องราวไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น ชายคนดังกล่าวหยุดอยู่ตรงหน้าเจ้าหมาตัวนั้น จากนั้นก็หยิบอาหารให้ พร้อมกับถอดเสื้อนอกมาห่มให้เจ้าหมา

 

ลองไปชมคลิปเหตุการณ์กันที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกแชร์ไปมากมายในโซเชียลมีเดีย จนในที่สุดก็ทราบถึงตัวผู้สร้างเรื่องราวแสนประทับใจนี้ เขาเป็นพนักงานในเขตเทศบาลเมือง Giresun ชื่อว่า Bülent Kalpakçıoğlu

เขาได้ให้สัมภาษณ์ถึงการกระทำดังกล่าวว่า เป็นเรื่องเล็กน้อยที่เขาจะสามารถช่วยเหลือสิ่งมีชีวิตร่วมโลกได้

“ถ้าผมไม่ให้เสื้อแจ็คเก็ตกับมันในวันนั้น มันจะกลายเป็นเรื่องที่ทำให้ผมรู้สึกผิดเป็นอย่างมาก เพราะในขณะที่เรานั่งผิงเตาผิงอุ่นๆ อยู่ในบ้านแต่พวกมันต้องทนอยู่กับความหนาวเหน็บอยู่ข้างนอก” คุณ Bülent

 

 

จากการกระทำดังกล่าวนาย Bülent จึงได้รับรางวัลเกียรติยศที่ทำขึ้นมาเป็นพิเศษโดยนาย Kerim Aksu นายกเทศมนตรีของเมือง Giresun

“จากการกระทำของเขา ทำให้เราได้เรียนรู้ถึงความเป็นมนุษยชาติที่แท้จริง สัตว์ทั้งหลายก็เปรียบเสมือนเพื่อนร่วมโลกของพวกเรา

พวกเรารักผู้คน รักเมืองของเรา รวมไปถึงรักสิ่งมีชีวิตอื่นๆ ที่เปรียบเสมือนส่วนที่เติมเต็มเมืองของเราด้วย” ท่านนายกเทศมนตรีกล่าวในพิธีมอบรางวัล

 

 

ยังมีสิ่งมีผู้คนมากมายในประเทศตุรกี ที่ยื่นมือมาให้การช่วยเหลือแก่เหล่าสัตว์จรจัดทั้งหลาย โดยเฉพาะในช่วงที่กำลังประสบกับภัยหนาวอยู่นี้ ขณะเดียวกันก็ยังมีผู้คนอีกหลายคนที่ไม่ได้ให้ความสำคัญกับพวกมัน

 

ก็ได้แต่หวังว่าการกระทำของนาย Bülent จะเป็นแรงที่ช่วยผลักดันให้ผู้คนชาวตุรกีและชาวโลกหันมาใส่ใจกับเพื่อนร่วมโลกกันมากขึ้น

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply