นี่คือวิธีที่ถูกต้องของการเอาชีวิตรอด หากคุณพลาดตกลงไปใน “รางรถไฟใต้ดิน”

สถานีรถไฟใต้ดิน ถือเป็นหนึ่งในสถานที่ที่อันตราย เพราะถึงแม้ว่าทางสถานีจะหามาตรการป้องกันเพื่อรับประกันความปลอดภัยของผู้โดยสารทุกคนแล้วก็ตาม แต่ถึงกระนั้นก็ยังมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นอยู่เสมอ แถมยังสามารถเกิดขึ้นได้อย่างง่ายดายในเวลาที่เร่งด่วนอีกด้วย

ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เราจึงต้องขอมานำเสนอวิธีการเอาตัวรอด หากคุณตกลงไปในรางรถไฟใต้ดิน เพราะหากคุณรู้วิธีการเบื้องต้นเหล่านี้ บางทีมันอาจจะช่วยชีวิตคุณไว้ก็ได้ และโอกาสที่จะนำไปสู่ผลเลวร้ายก็อาจจะเกิดขึ้นน้อยลง

 

สิ่งที่คุณไม่ควรทำ หากตกลงไปในรางรถไฟ

หากตกลงไปในลางรถไฟ อย่าพยายามที่จะปีนขึ้นไป เพราะใต้แพลตฟอร์มมีกระแสไฟฟ้าแรงสูงอยู่ หากคุณไปสัมผัสมันเข้าอาจจะถูกช็อตทันที

 

สิ่งที่คุณควรทำ หากตกลงไปในรางรถไฟ

เมื่อตกลงไปแล้ว คุณควรจะมองดูก่อนว่ามีรถไฟมาหรือไม่ หากไม่มีก็เข้าไปยืนอยู่ตรงกลางรถไฟ ในขณะเดียวกันคุณสามารถร้องขอความช่วยเหลือได้ เพื่อให้ผู้คนที่อยู่บริเวณนั้นแจ้งพนักงานของสถานีรถไฟใต้ดิน

 

แต่ถ้าหากคุณดันตกลงไปในขณะที่รถไฟกำลังวิ่งมาพอดี ให้นอนหมอบลงบนช่องระหว่างรางและใช้มือคลุมหัวเอาไว้ ซึ่งระยะห่างระหว่างช่องว่างตรงกลางนั้น จะมีระยะห่างจากรถไฟประมาณ 0.5 เมตร ดังนั้นหากคุณนอนราบลงไปมันอาจจะช่วยให้คุณพ้นจากความอันตรายได้

 

ทั้งหมดนี้คือวิธีการเอาตัวรอดหากคุณตกลงไปในรางรถไฟ แม้ว่าหลายคนอาจจะคิดว่ามันคงไม่เกิดขึ้นกับตัวเองหรอก แต่ถ้าวันใดวันหนึ่งหากคุณมีความจำเป็นในการขึ้นรถไฟ และบังเอิญกำลังตกอยู่ในสถานการณ์นั้นพอดี วิธีเหล่านี้อาจจะช่วยให้คุณรอดชีวิตได้

ที่มา : brightside

Comments

Leave a Reply