“ไม่ต้องมาเอาคืนผมเลี้ยงเองได้” ชายหนุ่มเจอกระต่ายถูกทิ้งในถังขยะ รับเลี้ยงเพราะกลัวมันตาย

บ่อยครั้งที่#เหมียวฟิ้นเขียนบทความเพื่อเตือนใจเพื่อนๆ ให้เลี้ยงสัตว์เลี้ยงแบบมีความรับผิดชอบ เลี้ยงพวกมันให้ตลอดรอดฝั่งเมื่อคิดจะเลี้ยงพวกมันแล้ว

เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณไม่อยากเลี้ยงพวกมัน พวกมันเองก็ไม่มีทางเลือกอะไรนอกจากต้องเร่ร่อนไปตามถนนหรือถูกทิ้งให้ตายตามถังขยะ น้อยครั้งมากที่พวกมันจะเจอคนใจดีรับไปเลี้ยงเหมือนอย่างกรณีนี้

 

 

นี่เป็นเรื่องราวจากคุณศลายุทธ์ เปรมฤทธิ์ หรือคุณเบน เขาได้โพสต์คลิปลงบนเฟซบุ๊กของตัวเองเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา โดยคุณเบนได้เล่าว่ามีวินมอเตอร์ไซค์คันหนึ่งไปเจอถุงขยะสีดำถูกทิ้งอยู่ในถังขยะบริเวณปากซอยหินอ่อน รัชดาท่าพระ 14

ภายในถุงมีกระต่ายอยู่ 2 ตัวและยาอีก 1 ขวด ตัวกระต่ายดูอ่อนแรงมากวินมอเตอร์ไซค์จึงเก็บเอาถุงขยะมาให้กับคุณเบนเพราะกลัวว่ามันจะถูกแมวแถวนั้นฟัดตาย

 

 

คุณเบนได้เล่าให้#เหมียวฟิ้นฟังว่าตัวเองนั้นไม่เคยเลี้ยงกระต่ายมาก่อน แต่หลังจากที่เจอกับกระต่าย 2 ตัวนี้เขาก็เลยจำใจต้องเลี้ยงพวกมันไปโดยปริยาย

“ฝากถึงเจ้าของ ถ้าคิดจะเลี้ยงก็เลี้ยงให้สุดดิ ไม่ใช่ว่าพอเลี้ยงไม่ไหวก็ทิ้ง จะบ้าเหรอทิ้งถังขยะให้แมวกัดตาย บาปกรรม” คุณเบนกล่าว

 

นี่คือคลิปวิดีโอฉบับเต็มที่คุณเบนได้ถ่ายเอาไว้หลังจากได้รับกระต่ายมาสดๆ ร้อนๆ

 

นี่คือบริเวณที่พบกระต่ายทั้ง 2 ตัว

 

หลังจากผ่านไป 2-3 วัน คุณเบนเล่าว่าตอนนี้เจ้ากระต่ายทั้ง 2 ตัวไม่มีอาการตื่นกลัวแล้ว แต่เวลาอุ้มยังคงดิ้นอยู่ และเนื่องจากเขาไม่เคยเลี้ยงกระต่ายมาก่อนเลย ทำให้เขาต้องศึกษาหาข้อมูลอยู่เยอะทีเดียว

 

หากใครมีเทคนิคดีๆ ในการเลี้ยงกระต่ายล่ะก็ ลองเข้าไปแนะนำเขาได้เลยนะ

หวังว่าคุณเบนจะสนุกสนานกับการเลี้ยงเจ้ากระต่ายทั้ง 2 ตัวมากๆ นะ และเราจะคอยติดตามความคืบหน้าของพวกมันทั้ง 2 มาฝากในโอกาสหน้าครับ!!

ที่มา Ben Rayum

Comments

Leave a Reply