รู้จักกับ ‘Kevin Briggs’ ลุงจ่าไม่เฉยสุดแกร่ง ผู้ช่วยคนที่จะฆ่าตัวตายมาแล้วนับไม่ถ้วน!!

เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักสะพาน ‘Golden Gate Bridge’ แลนด์มาร์กสำคัญของเมือง San Francisco กันเป็นอย่างดี (ก็แหงล่ะสิ…เล่นปรากฏมาในหนังแทบจะทุกเรื่องแล้วมั้งเนี่ย!?)

แล้วรู้กันรึเปล่าว่าแลนด์มาร์กแห่งนี้ อีกด้านหนึ่งมันเป็นสถานที่ยอดฮิตของคนที่คิดจะฆ่าตัวตายเหมือนกันนะ ซึ่งนับตั้งแต่วันเปิดทำการเมื่อปี 1937 จวบจนปัจจุบัน ก็มีคนใช้สะพานแห่งนี้เป็นประตูสู่โลกหน้ามาแล้วหลายพันคน

 

มุมยอดฮิตที่กลายเป็นประตูสู่ภพภูมิหน้า…

 

แต่ทั้งหมดที่กล่าวมาเป็นเพียงแค่เกริ่นนำเท่านั้น เพราะวันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับผู้พิทักษ์แห่งสะพาน จ่า ‘Kevin Briggs’ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เพิ่งเกษียณจากการประจำการที่ ‘California Highway Patrol’ ก่อนจะผันตัวมาเป็น ‘ผู้พิทักษ์แห่งสะพาน Golden Gate’ อย่างเต็มตัว

 

ถ่ายรูปหล่อๆ คู่กับสะพานแห่งนี้ซักหน่อย

 

วีรกรรมที่อดีตนายตำรวจคนนี้ทำก็นับว่ายิ่งใหญ่ไม่แพ้กัน เพราะทุกๆ วันเขาจะคอยออกตรวจตราสะพานแห่งนี้ และถ้าพบเห็นว่ามีใครจะเข้ามาทำการฆ่าตัวตายที่นี่ละก็ เขาพร้อมที่จะให้คำปรึกษา และให้กำลังใจ ด้วยประโยคเด็ดที่มักจะใช้พูดกับคนทุกคนเหมือนกันว่า “เธอมาที่นี่เพื่อจะทำร้ายชีวิตของตัวเองจริงๆเหรอ?”

ทั้งหมดนั้นเริ่มมาจากช่วงแรกที่เขาเข้ารับราชการตำรวจในพื้นที่แห่งนี้ เขาได้พบว่าทุกเดือนจะมีคนมากระโดดสะพานเพื่อมุ่งสู่โลกหน้ามากถึงเดือนละ 2 ครั้ง!!

 

หลังจากเกษียณแล้ว เขาก็ได้นำเรื่องราวทั้งหมดที่เคยพบเจอ มาเล่าต่อผ่านปลายปากกา จนกลายเป็นหนังสืออีกหนึ่งเล่มที่ได้เสียงตอบรับค่อนข้างดีจากหลายสำนักพิมพ์

 

และด้วยความที่เขาไม่อยากให้ใครคิดสั้น บวกกับความเชื่อที่ว่าทุกปัญหาในชีวิตย่อมมีทางออกถ้าหากเราดิ้นรนต่อสู้ ทุกครั้งที่มีการรายงานว่าพบเห็นผู้ต้องสงสัยจะทำการกระโดดสะพาน เขาก็ไม่รอช้าที่จะรีบเข้าไปเพื่อให้การช่วยเหลือ

โดยส่วนใหญ่แล้วเขาจะชวนคุยสัพเพเหระเรื่อยเปื่อย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องชีวิตในแต่ละวัน แพลนที่วางไว้ รวมไปถึงการช่วยคิดหาทางออกให้กับปัญหาที่คนๆ นั้นกำลังเผชิญอยู่

ซึ่งจากการรายงานสถิติทั้งหมดตลอดเวลาที่ผ่านมา มีเพียงแค่ 2 รายเท่านั้นที่เขาไม่สามารถโน้มน้าวจิตใจได้ จากทั้งหมดราวๆ นับพันคนได้

 

หลังจากตีพิมพ์หนังสือแล้ว ปัจจุบันจ่ายังกลายมาเป็นนักพูดสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนอีกด้วย

 

หนึ่งในชาวเมืองที่เคยคิดจะฆ่าตัวตาย แต่คำพูดของเขากลับช่วยทำให้ชีวิตของชายคนนี้ดีขึ้นอีกครั้ง

 

นับว่าลุงจ่าคนนี้เป็นสุดยอดฮีโร่ที่ได้ช่วยชีวิตผู้คนไว้มากมาย ถ้าขาดเขาไปสะพานแห่งนี้คงเต็มไปด้วยเรื่องเล่าน่าเศร้าแน่ๆ

ที่มา: pressdemocrat

Comments

Leave a Reply