“Tabboush” เจ้าเหมียวที่เกือบตายอยู่ท่ามกลางสงคราม แต่โชคดีที่มีครอบครัวใจดีมาช่วยไว้

นับตั้งแต่เกิดสงครามกลางเมืองในซีเรีย เมื่อปี 2011 มีผู้คนต้องเสียชีวิตไปแล้วกว่า 400,000 คน ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ผู้ที่ชีวิตรอดทั้งเด็ก และผู้ใหญ่รวมกว่า 11 ล้านคน ต้องกลายเป็นผู้ลี้ภัยเพื่อเอาตัวรอด

เมื่อคุณต้องรีบเดินทางออกจากพื้นที่อันตราย แต่กลับพบกับเจ้าเหมียวน้อยตัวหนึ่งถูกทิ้งไว้ คุณจะทำอย่างไร หลายคนอาจจะเดินผ่านมันไปเพราะคิดว่ามันเป็นภาระ หรือบางคนอาจจะเก็บมันมาเลี้ยงเพราะความสงสาร!?

ก็เหมือนกับครอบครัวนี้ พวกเขากำลังจะทางอพยพข้ามไปตุรกีเหมือนกับครอบครัวอื่นๆ แต่ทว่าระหว่างนั้นพวกเขาได้พบกับเจ้าเหมียวน้อยตัวหนึ่งต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวท่ามกลางสงคราม ด้วยเหตุนี้จึงทำให้พวกเขาได้ตัดสินใจเข้าช่วยเหลือมัน และรับมันเข้ามาดูแล

 

 

มันเป็นลูกแมวที่เพิ่งเกิดได้ไม่นาน แถมต้องอยู่เพียงลำพังท่ามกลางสงครามที่แสนโหดร้าย หลังแม่ของมันถูกฆ่าตายเพราะระเบิด

และหลังจากที่พวกเขาได้พบมันเข้า ก็ได้เข้าช่วยเหลือโดยการค่อยๆ ดึงตัวของเจ้าเหมียวน้อยออกจากซากปรักพักพังของบ้านที่ถูกทำลายด้วยระเบิดในเมืองดามัสกัส

นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ครอบครัวใจดีได้รับเจ้าเหมียวเข้ามาดูแล พร้อมกับตั้งชื่อให้มันว่า Tabboush ซึ่งในภาษาอาหรับหมายความว่า “อ้วน” นั่นเอง

 

 

พวกเขาได้เริ่มออกเดินทางกว่าหลายร้อยไมล์ไปยังค่ายผู้ลี้ภัย Idomeni ในประเทศกรีซ และแน่นอนว่าพวกเขาจะต้องพาเจ้า Tabboush ไปด้วย

 

ณ ค่ายผู้ลี้ภัย เจ้า Tabboush ได้มอบความสุขให้กับเด็กๆ และครอบครัวอื่นๆ มันเป็นแมวที่น่ารักมากจริงๆ

 

 “เขาอยู่กินกับเรา นอนกับเรา และตื่นขึ้นมาพร้อมๆ กับเรา และเจ้าเหมียวตัวนี้ก็คือชีวิตของฉัน ฉันไม่สามารถอยู่ได้โดยที่ไม่มีเจ้า Tabboush และมันก็เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเราไปแล้ว” หญิงสาวหนึ่งในครอบครัวกล่าว

 

และนี่คือคลิปความน่ารักของเจ้า Tabboush ไปชมกันเลย

 

โชคดีจริงๆ เจ้าเหมียวที่เอ็งรอดตายมาได้

นับแต่นี้ไปก็ขอให้เอ็งมีความสุขมากๆ น้า

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply