หญิงสาวอธิบายความต่าง “การข่มขืน” และ “สมยอม” ให้เข้าใจใน 5 ประโยค จนคนถูกใจล้นหลาม

ภาพหน้าปกจาก: กลุ่มนักเรียนถ่ายภาพสุดสะเทือนใจ สะท้อนปัญหา “นักโทษข่มขืน” ที่ถูกปล่อยตัวเร็วเกินไป!!

 

หลายๆ คนยังคงแยกความแตกต่างกันระหว่างคำว่า “ข่มขืน” กับ “การสมยอม” ไม่ออก ผู้ชายหลายๆ คนยังคงเข้าใจว่ามันก็เป็นเพียงการมีเพศสัมพันธ์เหมือนกันมันไม่เห็นจะต่างกันตรงไหน แต่วันนี้เราจะมาอธิบายความแตกต่างของมันให้เข้าใจกัน

โดยเมื่อไม่นานมานี้เราได้ไปเจอกับทวิตเตอร์ของหญิงสาวนางหนึ่งที่มียูสเซอร์เนมว่า @thatxxv โดยเธอได้อธิบายถึงความแตกต่างของสองคำนี้ได้ดีพอสมควรเลยทีเดียว เราลองไปอ่านข้อความของเธอกันเลย

 

“ฉันไม่เข้าใจเลยว่าทำไมการข่มขืนมันดูเข้าใจยากสำหรับผู้ชายบางคน แต่ถ้าเอาตัวอย่างพวกนี้ให้ดูพวกเขาจะเข้าใจได้ทันทีเลยล่ะ”

 

“ถ้าคุณมาขอเงินฉัน 5 ดอลลาร์ และฉันเมาเกินกว่าที่จะตอบตกลงหรือปฏิเสธ แต่คุณก็ยังถือวิสาสะเอาเงินฉันอีก เพียงเพราะว่าแค่ฉันไม่ได้ปฏิเสธงั้นเหรอ!?”

 

“ถ้าคุณเอาปืนมาจ่อหัวฉันแล้วบอกให้ฉันเอาเงินให้คุณ 5เหรียญ คุณก็ยังถือว่าขโมยเงินอยู่ดี ถึงแม้ฉันจะยื่นเงินให้คุณเองก็ตาม”

 

“ถ้าฉันให้คุณยืมเงิน 5 เหรียญ นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าเพื่อนคุณจะมีสิทธิ์มาหยิบเงิน 5เหรียญไปจากกระเป๋าเงินของฉัน” โดยบอกว่า ‘ก็คุณให้เขาแล้วทำไมผมจะขอบ้างไม่ได้!?’ “

 

“ถ้าคุณมาขโมยเงินฉัน 5 เหรียญ และฉันไม่สามารถพิสูจน์ได้ในศาลก็ไม่ได้หมายความว่าคุณไม่ได้ขโมยเงิน 5 เหรียญ ปจากฉัน”

 

“เพียงแค่เมื่อก่อนฉันเคยให้เงินคุณ 5 เหรียญ ไม่ได้หมายความว่าฉันจะให้ 5 เหรียญกับคุณอีกในอนาคต”

 

“ถ้าคุณเข้าใจสิ่งที่ขั้นพูดมาทั้งหมด ทำไมคุณถึงจะไม่จะเข้าใจความหมายของคำว่า ‘ข่มขืน’ ล่ะ?”

 

“โอเคสรุปละนะ ถือซะว่านี้เป็นโอกาสที่ดีที่จะช่วยบอกให้ฉันรู้ว่าผู้ชายคนไหนควรจะใช้เวลาด้วย หรือควรจะหลีกเลี่ยงให้ไกล “

 

“และลองคิดดูว่าถ้ามีผู้ชายพูดว่า ‘ก็เธอนั่งอยู่บนตักเขาแล้วก็ไปบ้านของเขา’ และงี้ถ้าฉันให้คุณถือกระเป๋าตังของฉัน นั้นหมายความว่าคุณสามารถเอาเงินของฉันไปก็ได้อย่างั้นเหรอ?”

เธอประชดเป็นการปิดท้าย…

 

จากทั้งหมดที่เธอคนนี้พูดมาก็น่าจะทำให้หลายๆ คนเข้าถึงความต่างของทั้งสองคำนี้แล้ว โดยมีคนถูกใจและแชร์กันไปนับหลายพันหลายหมื่นครั้ง

ใครมีความคิดเห็นยังไง เห็นด้วยกับที่เธอพูดหรือไม่ แชร์กันไว้ในคอมเมนท์ได้เลย

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply