สาวจ้ำม่ำผู้มุ่งมั่น กับการเต้นบัลเล่ต์ จนกลายเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คนอีกมากมาย!!

ปฏิเสธไม่ได้เลยจริงๆ ว่าปัจจุบันผู้หญิงเกือบทั่วโลก มีค่านิยมความสวยงามยึดติดอยู่กับความผอมเพรียวเป็นหลัก บางคนถึงขนาดวิตกกังวลจนกลายเป็นโรคอนาร็อกเซียเลยก็มี กลายเป็นว่าต้องเสียเงินรักษาตัวเองให้ยุ่งยากไปกว่าเดิมอีก

แต่ความจริงแล้วคุณค่าของมนุษย์ทุกคนไม่ได้ขึ้นอยู่กับผิวสี น้ำหนักร่างกาย หรือหน้าตาแต่อย่างใด เช่นเดียวกับ ‘Lizzy Howell’ สาวน้อยจ้ำม่ำวัย 15 ปี จากรัฐเดลาแวร์ กับความชื่นชอบการเต้นบัลเล่ต์เป็นชีวิตจิตใจ

ถึงแม้ว่าหลายคนจะบอกว่าน้ำหนักตัวเธอไม่เหมาะกับกิจกรรมชนิดนี้ แต่วิดีโอของเธอได้สร้างแรงบันดาลใจมากมาย ให้ผู้คนได้ลุกขึ้นมาทำในสิ่งที่ใจรัก

 

วิดีโอตัวอย่างการเต้นบัลเล่ต์ของเธอ ที่พิสูจน์ให้เห็นว่า ถ้าตั้งใจจะทำอะไรแล้ว มันย่อมเป็นไปได้แน่นอน

 

ซึ่งอันที่จริงเธอหลงใหลในการเต้นบัลเล่ต์มาตั้งแต่ช่วงวัยประถมแล้วล่ะ และเธอยังคงฝึกซ้อมอย่างพากเพียรเป็นประจำทุกวัน

โดยส่วนใหญ่แล้วเธอมักจะถ่ายภาพการทำกิจกรรมที่เธอรัก และอัพโหลดลงอินสตาแกรม (@lizzy.dances) อยู่บ่อยๆ ซึ่งจากวิดีโอดังกล่าวทำให้เธอได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่เข้ามาติดตามแอคเคาท์ของเธอมากถึง 40,000 คนเข้าให้แล้ว

 

 

เธอยังบอกอีกด้วยว่า การเต้นบัลเล่ต์ช่วยทำให้เธอหลุดพ้นจากความวิตกกังวล และอาการภาวะความดันในโพรงกระโหลกศรีษะสูง ที่เป็นอาการผิดปกติตั้งแต่วัยเด็ก

“ถ้าฉันสามารถทำอะไรก็ตามที่คนอื่นทำได้ แล้วมีเหตุผลอะไรที่จะต้องจำแนกฉันออกจากคนปกติทั่วไปล่ะ” เธอให้สัมภาษณ์

 

 

และจากวิดีโอดังกล่าว ทำให้เธอได้เป็นทูตประจำแคมเปญ ‘Dancing for You’ ที่คอยสร้างแรงบันดาลใจโดยใช้การเต้น ให้กับกลุ่มผู้พิการ

 

เธอได้พิสูจน์ให้คนทั่วโลกเห็นแล้วว่า คนเราจะทำอะไรก็ได้ทั้งนั้นแหละ ถ้ามีความตั้งใจ และความมุ่งมั่น เหมือนตัวของเธอเอง

ที่มา: Buzzfeed

Comments

Leave a Reply