แมวน้อย Roo ขาพิการ ต้องกระโดดเหมือนจิงโจ้ กลายเป็นเสน่ห์สัตว์สองชนิดในร่างเดียว!!

เรารู้กันอยู่แล้วว่าคนที่เกิดมาพิการนั้นจะมีความสามารถในบางเรื่องที่ด้อยกว่าคนปกติ ดังนั้นบางครั้งพวกเขาจึงจำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือเพื่อให้การใช้ชีวิตที่สะดวกมากขึ้น

ไม่ใช่แค่มนุษย์เราเท่านั้น พวกสัตว์เองก็เช่นเดียวกัน ลำพังนั้นสัตว์อาจจะอยู่ด้วยตัวเองได้ แต่ถ้าพวกมันเกิดมาพิการพวกมันก็จำเป็นต้องได้รับการช่วยเหลือ และส่วนใหญ่แล้วพวกมันจะไม่มีพ่อแม่หรือญาติคอยดูแลเหมือนมนุษย์

เช่นเดียวกับน้องแมวตัวนี้ที่มีความผิดปกติกับขาหน้าทั้ง 2 ข้างตั้งแต่เกิด ทำให้มันเดินได้ด้วยสองขาหลังเท่านั้น ทำให้ท่าเดินของมันไม่ต่างจากจิงโจ้เลย

 

 

แมวตัวนี้คือ Roo มันถูกพบขณะที่มันกำลังกระโดดอยู่ในลานกลางแจ้ง มันจึงถูกนำตัวมาส่งในศูนย์พักพิง เจ้าหน้าที่ทำการเอกซเรย์เพื่อตรวจความผิดของขาหน้าของมัน

แล้วก็ได้รู้ว่ากระดูกขาหน้าทั้งสองข้างนั้นงอ ทำให้มันไม่สามารถเยียดขาเพื่อเดินได้ สิ่งที่พอจะทำให้เคลื่อนไหวไปไหนมาไหนได้ก็คือการกระโดด

 

 

ตอนนี้ผู้ดูแลได้ให้อาหารให้น้ำกับมันทุกวัน แต่นอกจากนี้พวกเขาลงความเห็นว่า Roo จำเป็นต้องการรับการรักษาทางการแพทย์และจำเป็นต้องมีคนรับไปเลี้ยง

Roo เป็นแมวที่ค่อนข้างตกใจง่าย แต่จริงๆ แล้วมันเป็นมิตรกับทุกคน

Kim Womack เจ้าหน้าที่ของศูนย์พักพิงบอกว่า “มันเป็นแมวที่เป็นมิตรมากๆ มันชอบอยู่กับเพื่อนที่ชื่อ Marigold ฉันคิดว่า ถ้าจะรับไปเลี้ยงก็ควรเอาไปทั้งสองตัวเลยเพราะพวกมันคงไม่อยากแยกจากกันแน่ๆ”

 

 

แม้จะมีความผิดกับขาหน้าแต่ Roo ก็ชอบที่จะออกไปผจญภัยรอบๆ ด้วยขาหลังของมัน ตอนนี้คาดว่ามันน่าจะมีอายุ 2 ปีแล้ว แต่ตัวของมันเล็กกว่าที่ควรจะเป็นมาก

Kim บอกว่า “มันมีนิสัยขี้เล่นและให้ความสนใจกับทุกสิ่ง มันกินอาหารได้ตามปกติและโต้ตอบกับเราเสมอ” 

ต่อมา Zeus และ Kitty Cats ซึ่งเป็นกลุ่มช่วยเหลือจาก Elmer NJ ก็ได้มาพบกับเจ้าเหมียวจิงโจ้ตัวนี้ พวกเขาจึงให้บ้านอุปถัมภ์กับมัน

 

 

พวกเขาคอยดูแล ให้ความรักความอบอุ่นกับมันเป็นอย่างดี ทำให้น้องเหมียวมีความสุขกับบ้านอุปถัมภ์หลังใหม่นี้มาก

มันเรียนรู้ที่จะอยู่กับความผิดปกตินี้ และมันไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับความหิวแล้ว เพราะมันได้กินอิ่มทุกมื้อ ได้นอนในที่อบอุ่น และยังไดัรับความรักจากคนรอบตัวอีก

 

 

แต่ก็มีเรื่องน่าเศร้าที่เพื่อนของมันไม่ได้มาอยู่ด้วย อย่างไรก็ตาม พวกเขาบอกว่ามันเป็นแมวที่มิตรมากๆ ดังนั้นจึงไม่ต้องห่วงว่ามันจะไม่มีเพื่อน เพราะตอนนี้มันก็มีเพื่อนเพิ่มอีกหลายตัวแล้ว

นอกจากชีวิตที่ดี๊ดีแล้ว มันยังได้ฉายาใหม่ที่คนเรียกติดปากว่า “จิงโจ้” และมันก็ทำให้ทุกคนหลงรักมันด้วยท่ากระโดดของมันเนี่ยแหละ

 

 

นี่คือแมวจริงๆ ใช่มั้ย ทำไมยิ่งดูยิ่งเหมือนจิงโจ้ล่ะ อิอิ

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply