ไบเกอร์รถเสียกลางทางด่วน คนขับรถบรรทุกฮีโร่ จึงช่วยบังเข้าข้างทางอย่างปลอดภัย!!

เคยรู้สึกกันไหมว่า ทำไมเราถึงได้เห็นแต่ข่าวเกี่ยวกับอุบัติเหตุ การสูญเสีย หรือแม้แต่การทะเลาะเบาะแว้งอันเกิดจากความใจร้อน หรือการอยากเอาชนะกันบนท้องถนน อยู่เป็นประจำ

จะว่าไปแล้วถ้าเรามัวแต่เสพข่าวที่มันดาร์คๆ ก็ยิ่งพลอยทำให้สุขภาพจิตของเราในแต่ละวันเสื่อมเสียไปด้วย ด้วยเหตุนี้เอง เราจึงขอนำเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นบนท้องถนนจากสำนักข่าว New York Post มาเล่าสู่กันฟังบ้าง

เหตุการณ์เกิดขึ้นบนถนนซุเปอร์ไฮเวย์ I-90 ทางหลวงมุ่งตรงเข้าสู่เมืองชิคาโก้ ประเทศสหรัฐฯ แน่นอนว่าบนเส้นถนนซุเปอร์ไฮเวย์ มักจะเต็มไปด้วยรถรามากมายที่ขับมาด้วยความเร็วสูง

ทว่าในระหวา่งที่รถบรรทุกคันหนึ่งกำลังขับอยู่บนท้องถนน มอเตอร์ไซค์คันข้างหน้าของเขา ได้เกิดเหตุขัดข้องบางอย่างทำให้รถดับอยู่กลางถนนใหญ่เป็นเวลานาน ทั้งฝั่งซ้าย และฝั่งขวา เต็มไปด้วยรถยนตร์จำนวนมากที่เร่งมาด้วยความเร็วอย่างสูง

 

ภาพจากกล้องวิดีโอในรถบรรทุก เห็นได้ว่าจู่ๆรถมอเตอร์ไซค์คันดังกล่าว ก็ดับลงไปอย่างดื้อๆ

 

ในสถานการณ์ดังกล่าว คนทั่วไปอาจเลือกที่จะแซงออกด้านข้าง และรีบมุ่งตรงไปยังจุดหมาย แต่สำหรับชายคนขับรถบรรทุกคนนี้ เขาเลือกที่จะค่อยๆเคลื่อนรถเข้าฝั่งขวามือ ช่วยบังทางให้มอเตอร์ไซค์ได้จอดข้างทางอย่างปลอดภัย

 

เอ้าา ค่อยๆตามมานะ เดี๋ยวช่วยบังทางให้ เพราะรถข้างบนนี้ขับกันเร็วมากๆ

 

ฮีโร่ไม่จำเป็นต้องทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ และฮีโร่ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องมีพลังวิเศษ ในที่สุดมอเตอร์ไซค์คันนี้ก็ได้เข้าจอดข้างทางอย่างปลอดภัย จากการช่วยเหลือของคนขับรถบรรทุก

เพราะด้วยความที่เขารู้ดีว่า มันจะอันตรายมากขนาดไหน ถ้าหากปล่อยให้มอเตอร์ไซค์คันนี้เข็นรถเข้าข้างทางด้วยตัวเอง

 

ในที่สุดก็เข้ามาจอดข้างทางอย่างปลอดภัยได้แล้วนะ

 

วิดีโอจากกล้องหน้ารถบรรทุกตัวเต็ม

 

ถึงแม้ว่าจะเป็นเรื่องเล็กๆที่เกิดขึ้นบนท้องถนน แต่ก็เปี่ยมไปด้วยน้ำใจ และความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ที่มีให้กัน สุดยอดไปเล๊ยยย!!

ที่มา: Newyorkpost

Comments

Leave a Reply