คู่รักตกรถไฟต้องทนหนาว ชายไร้บ้านจึงหยิบยื่นเสื้อกันหนาวให้ และถูกตอบแทนด้วยชีวิตใหม่!!

ใครจะไปคิดว่าความมีน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ ของหนุ่มไร้บ้านคนหนึ่ง จะกลายเป็นจุดเปลี่ยนให้เขาสามารถตั้งตัวและสามารถกลับมาใช้ชีวิตในสังคมได้อีกครั้ง

เรื่องราวเกิดขึ้นในช่วงคืนวันที่ 4 กรกฎาคม เมื่อคู่รักชาร์ล็อต เอลลิสและเทย์เลอร์ วอลดอน ได้ออกไปสังสรรค์กับเพื่อนที่เมืองเอสเซกซ์ ในประเทศอังกฤษ และเมื่องานเลิก ทั้งสองจึงเดินทางไปยังสถานีรถไฟเพื่อกลับไปยังกรุงลอนดอน

 

คู่รัก Taylor และ Charlotte

 

โชคร้าย เมื่อมาถึงสถานีรถไฟ พวกเขากลับพบว่าขบวนรถไฟที่จะพาพวกเขากลับไปยังลอนดอนได้ออกเดินทางไปซักพักแล้ว และรถไฟเที่ยวต่อไปจะมาอีกในสี่ชั่วโมงข้างหน้านี้

ด้วยความที่พวกเขาไปงานเลี้ยงมา ทำให้พวกเขาไม่ได้พกเสื้อกันหนาวตัวใหญ่นัก และด้วยอากาศที่เย็นลง ทำให้พวกเขาต้องนั่งรถอย่างหนาวสั่นอยู่ที่สถานทีรถไฟแห่งนั้น

ทันใดนั้นเอง โจอี้ หนุ่มไร้บ้านที่อาศัยอยู่ที่สถานีรถไฟแห่งนั้น ก็เดินนำเสื้อกันหนาวมาให้คู่รักทั้งสอง ทั้งสองรู้สึกขอบคุณและประทับใจมาก พวกเขาจึงชวนโจอี้ไปนอนที่บ้านแม่ของชาร์ล็อต

 

ภาพประกอบชายไร้บ้านที่เขาลงประกอบเรื่องเล่าไว้ (ซึ่งไม่ใช่โจอี้ เป็นภาพประกอบเฉยๆ)

 

“ตอนที่ฉันกับเทย์เลอร์นั่งหนาวสั่นอยู่นั้น โจอี้ก็เดินเอาเสื้อกันหนาวมาให้ มันมีบางสิ่งในตัวเขาที่ทำให้พวกเราเชื่อใจ และฉันไม่สามารถทิ้งเขาไว้ในสภาพแบบนั้นได้ ไม่มีใครควรมีคุณภาพชีวิตแบบบนั้น ฉันไม่ได้บอกว่าเราควรเชื่อใจคนแปลกหน้าทุกคน แต่ต้องคิดว่าคุณควรเชื่อใจใครได้บ้าง?” ชาร์ล็อตกล่าว

 

 

หลังจากลังเลอยู่พักหนึ่ง สุดท้ายโจอี้ก็ตอบรับคำชวนของคู่รักทั้งสอง

“เราดื่มกันอีกเล็กน้อย และนั่งคุยกันอีกหลายชั่วโมง เราแลกเปลี่ยนเรื่องราวชีวิตซึ่งกันและกัน สุดท้ายเราก็กลายเป็นเพื่อนกัน ฉันไม่รู้จะอธิบายยังไง แต่เรื่องราวมันก็เกิดขึ้นไปแล้ว” ชาร์ล็อตกล่าว

ภายหลังชาร์ล็อตได้แนะนำโจอี้ให้กับเพื่อนๆ และครอบครัวของเธอรู้จัก ซึ่งทุกคนก็ต้อนรับโจอี้เป็นอย่างดี และพอเขาตัดผมและเปลี่ยนเสื้อผ้าใหม่แล้ว ตอนนี้เขาก็มีงานทำที่สามารถหาเลี้ยงตนเองได้แล้ว

 

ภาพโจอี้ ซึ่งภายหลังได้ถูกเชิญมาออกรายการทีวีด้วย

 

“ที่เขาต้องการมีเพียงแค่ความเชื่อใจและความช่วยเหลือที่จะทำให้พวกเขากลายเป็นคนใหม่ โจอี้เป็นคนที่น่ามหัศจรรย์ ชอบช่วยเหลือผู้อื่น และเขาเป็นมนุษย์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดคนหนึ่งที่เราเคยเจอ”

“ฉันดีใจมากที่ฉันได้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตของเขา” ชาร์ล็อตกล่าว

 

แค่ความช่วยเหลือเล็กๆ น้อยๆ ก็อาจเปลี่ยนชีวิตของคนอีกคนก็เป็นได้นะ

 

ที่มา pulptastic

Comments

Leave a Reply