หญิงสาว “เสพติดการกิน-ติดเหล้า” ตั้งใจเปลี่ยนแปลงตัวเอง สุดท้ายก็สามารถทำได้สำเร็จ!!

หลังจากที่เธอเคยประสบปัญหาติดแอลกอฮอล์ เสพติดการกินอาหารมากๆ และโรคซึมเศร้า ตอนนี้เธอเปลี่ยนเป็นคนใหม่ มีชีวิตที่ดีขึ้น และที่สำคัญที่สุด ผู้คนต่างก็เคารพในความเป็นตัวของตัวเองของเธอ!!

 

Courtney Maguire สาวชาวสหรัฐอเมริกาวัย 30 ปีที่ติดแอลกอฮอล์ และเป็นโรคอ้วนมานานปีหลังจากที่เรียนจบในระดับมหาวิทยาลัยมหาวิทยาลัย แต่ที่แปลกที่สุดก็คือเธอมีความเชื่อที่ออกจะแหวกแนวหน่อยที่ว่าเธอคิดว่าผู้ชายชอบเข้ามาหาเพราะความอ้วนของเธอ

ซึ่งผู้ชายเหล่านั้นมักจะชอบรูปร่างที่อวบอั๋นของเธอเป็นอย่างมาก(น่าจะเป็นกลุ่มคนที่ชอบอยู่แล้ว) และจะยับยั้งการลดน้ำหนักของเธออยู่เสมอ แต่แล้วเธอก็เริ่มมีปัญหาสุขภาพมากขึ้นเนื่องจากความอ้วนของเธอเอง

จนทำให้ช่วงพีคๆ น้ำหนักของเธอเพิ่มสูงขึ้นถึง 140 กิโลกรัม ทำให้เธอตระหนักขึ้นได้ว่าต้องเปลี่ยนตัวเองซักที!!

 

Courtney ช่วงน้ำหนักสูงสุด

 

ในปี 2014 เธอเข้ารับการผ่าตัดลดความอ้วน ทำให้ความอ้วนของเธอลดไปกว่า 65 กิโลกรัม สำหรับตอนนี้เธอก็ทำงานด้านศัลยกรรมและความงาม

 

เธอกล่าวว่า ‘ตลอดเวลาฉันมักจะหลีกเลี่ยงความคิดที่ว่าฉันอ้วนอยู่เสมอๆ ฉันจะไม่มองเข้าไปในกระจก จะไม่ชั่งน้ำหนัก จะไม่ทำอะไรที่จะทำให้ตัวเองรู้ถึงความอ้วนเด็ดขาด’

‘การได้คบกับใครซักคนนั้นเป็นเรื่องที่ยากมาก เพราะผู้ชายส่วนมากจะไม่ชอบฉัน อีกทั้งเวลามีใครสักคนที่ชอบ ก็จะให้ฉันกินต่อเพื่อเพิ่มน้ำหนักเรื่อยๆ เพราะพวกเขาชอบที่ฉันเป็นหญิงอ้วนมากๆ แบบนั้น บางครั้งฉันรู้สึกไร้ค่าเหมือนกับไม่ใช่มนุษย์ แต่เป็นสิ่งของที่ทำให้พวกเขาพึงพอใจเท่านั้น’ เธอกล่าวต่อ

 

พฤติกรรมการติดเหล้าและการเสพติดการทานอาหารมากๆ ที่เธอได้รับมาจากครั้งมหาวิทยาลัยคือสิ่งที่ทำให้เธอต้องพบกับชะตากรรมแบบนี้ เธอจะออกไปสังสรรค์ทั้งคืน และก่อนกลับจะแวะร้านฟาสต์ฟู๊ดส์ เพื่อสั่งอาหารราวๆ 5 ชุด และเธอสามารถกินได้จนหมด

 

แต่หลังจากตั้งใจจริง ลดอาหาร ออกกำลังกาย (เสริมกับการผ่าตัดลดความอ้วน) เธอก็เริ่มมีระเบียบวินัยขึ้น

 

หลังจากที่เธอผ่าตัดและพักฟื้นเสร็จ เธอก็ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และควบคุมอาหาร จนตอนนี้เธอกลายเป็นสาวสวยแซ่บคนนึงเลยก็ว่าได้ และเธอกล่าวว่า ‘การเปลี่ยนแปลงตัวเองของฉัน เปลี่ยนชีวิตฉันไปเลยล่ะ’

‘ฉันเข้าโปรแกรมเลิกแอลกอฮอล์ กลับเข้าไปเรียนจนจบปริญญาทางด้านพยาบาลและออกมาทำงานทางด้านศัลยกรรมนี้ ฉันได้ทำทุกๆ สิ่งที่ฉันอยากทำ แต่ไม่คิดว่าจะเคยทำได้มาก่อน ผู้คนเริ่มมีความเคารพต่อฉันมากขึ้น’ Courtney กล่าวต่อ

 

เปรียบเทียบกับภาพของเธอในอดีต

 

หลังจากนั้นเธอก็เสริมหน้าอกเพิ่มความเซ็กซี่เพื่อเป็นรางวัลให้กับตัวเอง

 

การออกกำลังกายของเธอที่ทำอย่างมีวินัยโดยตลอด

‘ตอนนี้ฉันรู้สึกตื่นเต้นมากๆ เลยล่ะ ฉันต่อสู้ฝ่าฟันมาหนักมากกว่าจะมาถึงจุดๆ นี้ และตอนนี้ฉันตื่นเต้นสุดๆ เลยและอยากรู้มากๆ ว่าฉันจะไปได้ไกลแค่ไหน’ เธอกล่าวปิด

 

คนเราถ้าตั้งใจแล้ว ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ สุดยอดจริงๆ กับสาวใหญ่รายนี้!!

 

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply