ผอมกันล่ะทีนี้ เมื่อร้านอาหารแนวใหม่ ไม่รับเงิน แต่ให้คุณจ่ายโดยการ “ออกกำลังกาย” แทน!!

ลืมไปเลยว่าการไปทานอาหารแล้วจะอ้วน เพราะตอนนี้มีร้านอาหารที่จะทำให้คุณไปกินแล้ว ‘ผอม’ กันได้แล้วล่ะ!!!

 

คาเฟ่แห่งนี้ชื่อว่า Run For Your Bun ตั้งอยู่ในศูนย์ออกกำลังกาย David Lloyd แห่งประเทศอังกฤษ ซึ่งก็เหมือนคาเฟ่ทั่วไปที่จะเสิร์ฟอาหารให้กับลูกค้า แต่พอตอนจ่ายเงินค่าอาหารนี่แหละที่พีค เพราะทางร้านไม่รับเงิน แต่จะรับเป็น ‘แคลอรี่’ ของคุณ!!

ข้อเสนอจากทางคาเฟ่ก็คือเพื่อแลกกับอาหาร 1 มื้อ คุณจะต้องออกกำลังกายตามคอร์สของทางยิม ภายในระยะเวลาแค่ 6 นาทีเท่านั้น ย้ำ…6 นาทีเท่านั้น!!!

 

ออกกำลังกายแลกค่าอาหาร

 

โปรแกรมออกกำลังกายเข้มข้นของทางยิมก็คือ การเล่นเครื่องพายเรือ การปั่นจักรยานแบบหนัก วิ่งบนลู่วิ่งไฟฟ้า สคว็อช ออกกำลังกายท่า Leg Lunges และทั้งหมดต้องทำต่อเนื่องกันอย่างละ 1 นาที

ฟังดูแล้วเป็นคอร์สที่ไม่ค่อยหนักเท่าไหร่นะเนี่ย ดูแล้วไม่น่าจะเบิร์นอาหารที่ทานไปออกหมดนะ แต่จุดประสงค์ของทางยิมที่ต้องการทำแบบนี้ก็เพราะว่าต้องการเตือนและให้แง่คิดต่อกลุ่มผู้ที่มาเล่นว่าการออกกำลังกายที่ดีไม่ควรอดอาหารนั่นเอง

 

ทางด้านผู้เชี่ยวชาญด้านฟิตเนสของศูนย์แห่งนี้ คุณ Elaine Denton ก็ออกมาบอกว่า “อ้างอิงจากการวิจัยของเรา พนักงานออฟฟิศอังกฤษนั้นใช้เวลา 90% ไปกับการนั่งทำงานเฉยๆ กระทั่งนั่งกินข้าวอยู่บนโต๊ะทำงานตัวเองด้วยซ้ำ”

“เราต้องการย้ำเตือนให้เหล่าคนทำงานเห็นความสำคัญของการแอคทีฟอยู่ตลอดเวลา และรู้จักการขยับทำนู่นทำนี่บ้าง เพื่อสุขภาพของทุกคน”

 

 

คาเฟ่ของทาง David Lloyd

 

เพราะฉะนั้นใครที่อยากลดน้ำหนักและมีหุ่นที่สวย นอกจากการออกกำลังกายแล้ว ก็เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ ไม่ใช่เลือกที่จะอดอาหารกันนะจ๊ะ ^^

 

ที่มา: pulptastic

Comments

Leave a Reply