Daliyah Arana เด็กหญิงที่อ่านหนังสือมาแล้วกว่า 1,000 เล่ม ด้วยวัยเพียง 4 ขวบเท่านั้น!!

ทุกวันนี้คุณอ่านหนังสือกี่เล่ม? บางคนอาจอ่านวันละเล่ม บางคนอาจเดือนละเล่ม บางคนหลายปีต่อหนึ่งเล่ม แล้วแต่ความชอบและความถนัดของแต่ละคน

แต่สำหรับเด็กหญิงคนนี้แล้ว ดูเหมือนว่าการอ่านหนังสือจะเป็นสิ่งที่เธอชอบเป็นอย่างมาก เพราะแม้เธอจะมีอายุเพียง 4 ขวบ แต่เธอก็อ่านหนังสือไปแล้วกว่า 1,000 เล่ม!! เยอะกว่าจำนวนที่คนบางคนอ่านทั้งชีวิตเสียอีก

 

 

เด็กหญิงคนนี้มีชื่อว่า Daliyah Arana จากเมือง Gainesville รัฐ Georgia ประเทศสหรัฐอเมริกา เธอเป็นนักอ่านตัวยงซึ่งคุณแม่ของเธอบอกว่าเธอเธออ่านหนังสือมาแล้วกว่า 1,000 เล่ม ตั้งแต่อายุยังไม่ถึงห้าขวบ

Miguel พ่อของเธอเล่าว่าเธอเริ่มอ่านหนังสือตั้งแต่อายุเพียง 2 ขวบ นั่นก็คือหนังสือ Ann’s Big Muffin เมื่อ Haleema แม่ของเธอเห็นดังนั้น เธอจึงสมัครเข้าร่วมโปรแกรมหนังสือ 1,000 เล่มสำหรับเด็กอนุบาล พร้อมทั้งนับว่าเธออ่านไปแล้วกี่เล่ม

 

 

จนถึงตอนนี้เธออ่านหนังสือทั้ง 1,000 เล่มจบหมดแล้ว แม่ของเธอจึงตัดสินใจส่งจดหมายไปยังห้องสมุดสภาคองเกรส ซึ่งเป็นหนึ่งในห้องสมุดที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเล่าเรื่องราวของลูกสาวของเธอที่ชอบอ่านหนังสือเป็นอย่างมาก

เมื่อห้องสมุดสภาคองเกรสได้รับทราบถึงความรักการอ่านของเธอ พวกเขาจึงเชิญ Daliyah เข้าไปเยี่ยมชมภายในห้องสมุดสภาคอสเกรสเป็นการพิเศษในทันที!!

 

 

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นสิ่งที่ทำให้ Daliyah ประทับใจมากๆ และเธอก็ได้พบกับ Dr. Carla Hayden หัวหน้าบรรณารักษ์คนที่ 14 ของห้องสมุดสภาคองเกรส ซึ่ง Dr. Carla ก็ได้พาเธอทัวร์ห้องสมุดสภาคองเกรสด้วยตนเอง

 

 

ตอนนี้ Dr. Carla ก็ได้จัดทำโครงการฝึกฝนเยาวชนบรรณารักษ์ที่อนุญาตให้เด็กอายุไม่เกิน 16 ปี สามารถมาทำงานเป็นบรรณารักษ์ฝึกหัดภายในห้องสมุดสภาคองเกรสได้ นั่นแปลว่าอีกไม่นาน Daliyah จะได้เข้ามาทำงานในห้องสมุดแห่งนี้ยังไงล่ะ

 

 

“มันยอดเยี่ยมมากที่ได้รู้ว่าเราได้สร้างสรรค์บางอย่างขึ้นมา และเราเติมเต็มความฝันให้กับเด็กและเยาวชนรุ่นต่อไป” Dr. Carla กล่าว

 

แล้วเพื่อนๆ ล่ะ อ่านหนังสือกันมากี่เล่มแล้ว สู้น้องเขาได้อ๊ะป่าว อิอิ

 

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply