3 หนุ่ม “ช่วยชีวิตแมว” จากอุณหภูมิติดลบ 17 องศา สืบไปสืบมาคือแมวหลงเป็นปีแล้ว!!

เหตุการณ์สุดแสนบังเอิญนี้เกิดขึ้นเมื่อมี 3 หนุ่มใจดีกำลังขับรถไปตามถนนในช่วงที่มีอากาศหนาวมากๆ แล้วจู่ๆ พวกเขาก็ได้มองไปเห็นแมวดำตัวหนึ่ง กำลังเดินทางข้างทาง ซึ่งมองเห็นได้จากหน้าต่างรถ

เนื่องด้วยอากาศที่หนาวจัด ทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะช่วยเหลือแมวตัวนั้น

 

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมาในรัฐ Minnesota ชายหนุ่มชื่อว่า Char Gruber ได้มองเห็นแมวดำตัวหนึ่งกำลังเดินอยู่ข้างถนน ในขณะนั้นอุณหภูมิประมาณติดลบ 17 องศาเซลเซียส จึงไม่รอช้า รีบเข้าไปช่วยทันที

เขาเล่าว่ามันพยายามเดินด้วยท่าแปลกๆ เพราะพื้นมันเย็นมากๆ มันก็เลยยกเท้าสลับไปมา เพื่อไม่ให้เท้าแตะพื้นนานเกินไป แล้วมันก็มักจะไปมุดอยู่ในท่อด้วย ทำให้การช่วยเหลือเป็นเรื่องที่ยากมากๆ

 

 

พวกเขาใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมงในการช่วยแมวตัวนี้ จนสุดท้ายตัดสินใจที่จะสร้างกับดักขึ้นมา ซึ่งมันก็ได้ผลดีมาก เพราะอีกไม่กี่นาทีต่อมา มันก็มาติดกับดักแล้วก็พาเข้ากรงได้

 

 

Anne Ciecko หนึ่งในคนที่มาด้วยได้นำแมวไปหาหมอ แล้วก็พบว่าเป็นแมวมีเจ้าของ เนื่องจากฝังไมโครชิปไว้ หลังจากนั้นก็ได้ทำการติดต่อไปที่เจ้าของเก่าจึงได้รู้ว่าแมวตัวนี้หายไปจากบ้านตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน ปี 2015 แล้ว ชื่อว่า Freddie

หลังจากตรวจเสร็จ เจ้า Freddie ก็ไปนอนที่บ้านของ Anne หนึ่งคืนก่อนที่ก่อนที่จะได้เจอเจ้าของในวันถัดไป

 

 

และเมื่อเวลานั้นมาถึง Justin เจ้าของเก่าก็ได้มาพบกับแมวที่พลัดพราก ช่วงเวลาที่ทั้งคู่ได้เจอกัน เจ้าเหมียวดูเหมือนจะจำเจ้านายเดิมได้ มันมีความสุขที่ได้กลับไปสู่อ้อมแขนเจ้านายอีกครั้ง ซึ่งสถานที่ที่เจอแมวห่างจากบ้านเขาไปไกลเกือบ 20 กิโลกเมตร

 

 

ในช่วงเวลาที่ผ่านมา เขาก็คิดถึงมันอยู่ตลอดว่าจะเป็นยังไงบ้าง และตอนนี้นี้มันก็ได้กลับบ้านแล้ว ต้องขอบคุณคนที่ช่วยมันไว้และไมโครชิปจริงๆ ที่ทำให้มันได้กลับบ้าน

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply