ดักแก่… ย้อนรำลึกไปกับ 10 รายการโปรดในอดีต ทำให้รู้สึกอยากนั่งไทม์แมทชีนไปดูอีกครั้ง

ย้อนกลับไปในสมัยที่เราๆ ยังเป็นเด็ก สมัยที่อินเตอร์เน็ตยังไม่แพร่หลายเท่าในปัจจุบัน เราทุกคนล้วนเติบโตมากับทีวีและรายการต่างๆ มากมาย หลายๆ รายการสนุกและสามารถเรียกเรทติ้งได้ดีจนอยู่ต่อมาอีกหลายปี

แต่มันคงไม่มีอะไรยั่งยืนถาวร รายการต่างๆ ก็ค่อยๆ ปิดตัวลงไป วันนี้ #เหมียวฟิ้นก็เลยจะมาดักแก่ เอ้ย! พาย้อนความหลังไปดูรายการดังๆ ในอดีตกัน ดูว่ามีรายการไหนเป็นรายการโปรดของคุณบ้าง หรือมีรายการไหนที่คลับคล้ายคลับคลาว่าอยู่ในความทรงจำของคุณบ้าง?

 

 

1. เบ๊น-โบ๊ท Love English

รายการทีวีโชว์สำหรับเด็ก ที่จะมีคนมาสวมชุดมาสคอตเป็นเบ๊น โบ๊ท ป็อปและแนน (อารมณ์กคล้ายๆ กล้วยหอมจอมซน) ที่มักจะเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตวัยเด็กและการเรียน รวมไปถึงเรื่องซนๆ ที่พวกเขาไปทำเอาไว้

มีทั้งแบบที่เป็นคนแสดงและเวอร์ชั่นที่เป็นการ์ตูนด้วย ในสมัยก่อนมีการนำเอาตัวละครเหล่านี้ไปออกงานตามโรงเรียนด้วยนะ มีใครได้เจอพวกเขาบ้างหรือเปล่า?

 

2. ผึ้งน้อย Super Game

รายการนี้ถ้า#เหมียวฟิ้นจำไม่ผิด จะมีคุณตี๋อ้วนเป็นพิธีกร และเปิดโอกาสให้เด็กๆ สมัครเข้าไปเพื่อเล่นเกมแข่งขันตะลุยด่าน ออกอากาศช่วงเช้าวันเสาร์ก่อนการ์ตูนจะมา

 

3. Jukebox Game

เกมโชว์รายการนี้อยู่ในความทรงจำของ#เหมียวฟิ้นมาจนทุกวันนี้ จะออกอากาศทุกคืนวันจันทร์หลังละครจบ มีพิธีกรเป็นคุณตุ๊ก ญาณี และไก่ สมพล ตัวรายการจะเป็นเกมโชว์เกี่ยวกับเพลง ให้ผู้เข้าแข่งขันตอบคำถามเพื่อเดาชื่อเพลง ชื่อศิลปินในหลากหลายรูปแบบ

 

4. หนูดีมีเรื่องเล่า

รายการเล่านิทานทางช่อง 3 เล่าเรื่องเกี่ยวกับตัวละครหนูดี เด็กนักเรียนที่มักจะเจอกับปัญหาต่างๆ และคอยให้บทเรียนแก่เด็กๆ ว่าสิ่งไหนควรทำหรือไม่ควรทำ ออกอากาศตอนเช้าช่อง 3 มีใครเคยดูแสดงตัวหน่อยสิ

 

5. การ์ตูน 9 เกม

เป็นการรายที่เด็กๆ ยุค 2000 ต้นๆ ต้องเคยผ่านมาทุกคน มันคือรายการเกมโชว์เล็กๆ เกี่ยวกับการ์ตูนที่จะฉายทุกวันเสาร์-อาทิตย์ก่อนการ์ตูนทุกๆ เรื่อง มีนักพากย์หลากๆ คนมาเป็นพิธีกรเช่นน้าต๋อย เซ็มเบ้ หรือพี่นัทและน้องนพ

ในแต่ละช่วงจะมีไฮไลท์การ์ตูนของวันนั้นๆ เปิดโอกาสให้ส่งจดหมายเข้าไปโหวตการ์ตูนที่ชื่นชอบ มีการแข่งขันตอบปัญหาเพื่อชิงรางวัลและการส่งจดหมายชิงโชคเพื่อของรางวัลต่างๆ เรียกได้ว่าเป็นแหล่งให้เด็กๆ ยุคนั้นล่าของรางวัลกันเลยทีเดียว

 

6. ไอทีวีการ์ตูนคลับ

นี่คือรายการการ์ตูนอีกรายการหนึ่งที่ทำเอาเด็กๆ หนักอกหนักใจมาก เพราะมันออกอากาศทางช่องไอทีวีและเวลาไล่เลี่ยกับช่อง 9 การ์ตูนเลย ถ้า#เหมียวฟิ้นจำไม่ผิด ในช่วงนั้นจะมีการ์ตูนดังๆ อยู่หลายเรื่องทีเดียวที่มาออกในช่องนี้ เช่นชาแมนคิง วันพีซ นารูโตะ ดราก้อน และอีกมากมาย

 

7. เกมส์ฮอตเพลงฮิต

นี่คือรายการเพลงฮิตในอดีตที่มีคุณไก่สมพลเป็นพิธีกร โดยเอกลักษณ์ของรายการนี้นอกจากจะเปิดเพลงและมีพิธีกรที่เฮฮาสนุกสนานแล้ว ยังมีเจ้างูเหลือมสุดกวนทีน ไม่ว่าแขกรับเชิญจะเป็นใครก็จะไล่กัดจิกเขาประหนึ่งเป็นเพื่อนสนิทเลยก็ว่าได้

เจ้างูตัวนี้ได้รับความนิยมขนาดที่ว่าเคยมีการยกช่วงๆ หนึ่งให้มันกลายเป็นพิธีกรตัวเดียว พูดคุยกับแขกรับเชิญมาแล้ว ซึ่งหลายๆ คนมารู้ภายหลังว่าเบื้องหลังงูสุดกวนโอ๊ยตัวนี้คือน้าเน็กนั่นเอง

 

8. เพื่อนแก้ว

รายการเพื่อนแก้วเป็นรายการเด็กรายการหนึ่งที่ให้สาระความรู้มาอย่างยาวนานม๊าก จำได้ว่าหลักๆ แล้วจะมีช้างน้อย ตุ๊กตาช่างจ้อ มีป้าหญิงใหญ่และคุณติ๊ก ชีโร่คอยให้ความรู้กับเด็กๆ ด้วย

 

9. Teen Talk

รายการวาไรตี้ที่มีเรย์ แม็คโดนอล์ดเป็นพิธีกร พูดถึงเรื่องราวเกี่ยวกับวัยรุ่น พาไปรู้จักศิลปิน ดูคอนเสิร์ตและวงการเพลง เรียกได้ว่าเป็นรายการที่เกิดขึ้นมาจากกระแสความฮิตของภาพยนตร์ O-Negative ในสมัยนั้นเลยก็ว่าได้

 

10. Game Zone

เกมโชว์ที่ออกอากาศทางช่อง 9 เมื่อ 10 กว่าปีก่อน มีมอริส เคและวิลลี่ แม็คอินทอชเป็นพิธีกร ตัวรายการจะมีเกมหลากหลายแบบ แต่เกมหนึ่งที่ติดตา#เหมียวฟิ้นมากคือเกมการสื่อสารกันด้วยท่าทาง

โดยจะมีผู้เข้าแข่งขันหลายๆ คน ซึ่งคนปลายแถวจะได้รับคำใบ้มา แล้วให้ทำท่าทางให้คนต่อไปรู้ว่าคำๆ นั้นคือคำว่าอะไร ซึ่งก็ส่งต่อท่าทางนั้นไปเรื่อยๆ คนถึงคนแรกสุด แล้วตอบว่ามันคือคำว่าอะไร ความฮาก็คือท่าทางมันจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ จนผู้ชมเห็นว่ามันเริ่มไม่ใช่คำที่ได้รับมาในตอนแรกแล้ว

ยังมีรายการในอดีตรายการไหนที่ยังติดตราตรึงใจ

และอยู่ในความทรงจำของพวกคุณกันบ้าง ลองมาแชร์ให้#เหมียวฟิ้นฟังหน่อยสิ

เรียบเรียงโดย เหมียวฟิ้น

Comments

Leave a Reply