รถไฟญี่ปุ่นช่วงหนาวเหน็บ กับน้ำใจอบอุ่นของคนแปลกหน้า ที่ฝากช่วยปลุกเมื่อถึงสถานี…

ว่ากันว่าในยุคสมัยที่คนเรามักจะมองหาแต่ความสุขของตัวเอง จนลืมที่จะหยิบยืนความช่วยเหลือให้กับผู้อื่น แต่สำหรับชาวญี่ปุ่นหลายๆ คนแล้ว แม้จะเป็นเรื่องที่เล็กน้อยแค่ไหน ก็ไม่อาจจะมองข้ามไปได้เลย

 

 

เรื่องราวที่ #เหมียวเลเซอร์ กำลังจะกล่าวถึงต่อไปนี้ เกิดขึ้นในช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา เมื่อผู้ใช้ทวิตเตอร์ @ameni1952 ทำการโดยสารรถไฟเพื่อไปทำงานตามปกติ ซึ่งในช่วงเช้าตรู่ขนาดนั้น ก็ยังไม่ตื่นเต็มที่ ยังคงมีอาการง่วงอยู่บ้าง

 

 

ในระหว่างที่ใกล้จะหลับใหล เพราะยังไม่ถึงสถานีปลายทาง Kikuna ในเมืองโยโกฮามา เขาเว้าวอนให้ชายแปลกหน้าคนข้างๆ ช่วยปลุกหน่อย ถ้าหากว่ารถไฟถึสถานีปลายทางของเขาแล้ว เมื่อฝากให้ช่วยปลุกเรียบร้อย เขาก็ผลอยหลับไป

 

Kikuna Station หนึ่งในสถานีรถไฟของเมืองโยโกฮามา

 

หลังจากนั้นเพียงไม่นาน เขาก็ถูกปลุกให้ตื่นจากคนแปลกหน้าที่นั่งอยู่ข้างๆ แต่ทว่าบุคคลดังกล่าวไม่ใช่คนที่เคยขอร้องช่วยปลุกไว้ ซึ่งอาจจะเกิดจากเหตุการณ์ที่ว่าคนที่เขาเคยขอช่วยปลุกไว้ในตอนแรก มีความจำเป็นที่จะต้องลงสถานีก่อนหน้านั้น และฝากหน้าที่ช่วยปลุกให้กับคนอื่นแทน

 

สภาพของหัวขบวนรถไฟที่ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะ ในช่วงปลายปี 2016

 

แม้จะไม่มีการยืนยันจากชายแปลกหน้าคนนั้นว่าเขาได้ฝากหน้าที่ช่วยปลุกให้กับคนอื่นหรือไม่ แต่ก็ถือว่าเขาทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีเลย สิ่งเดียวที่ทำให้คุณ @ameni1952 รู้สึกไม่ดีก็คือเขาไม่สามารถกล่าวขอบคุณกับชายคนนั้นได้ด้วยตัวเอง

 

 

และหลังจากที่เรื่องดังกล่าวเริ่มแพร่กระจายออกไป ชาวเน็ตญี่ปุ่นก็ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ที่คล้ายๆ กัน อย่างในกรณีหนึ่งที่มีชายสูงวัยช่วยปลุก เมื่อชาวเน็ตคนนั้นเดินทางถึงสถานีปลายทางแล้วเช่นกัน

ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นได้ว่าการกระทำเพียงแค่เล็กน้อย ก็สามารถสร้างความประทับใจอันยิ่งใหญ่ได้

และหวังว่าเรื่องราวดีๆ เหล่านี้ จะทำให้ปี 2017 เป็นอีกหนึ่งปีที่มีแต่ความรู้สึกดีๆ ตลอดทั้งปีนะครับ…

ที่มา : rocketnews24, @ameni1952

Comments

Leave a Reply