หนุ่มตั้งใจออกไปจับมิว จนกระทั่งได้จับ ‘มิวน้อย’ มาแทน และรับมันมาเลี้ยงเป็นเพื่อน!!

กระแสโปเกมอนโก อาจจะเริ่มจางหายไปแล้ว แต่สำหรับเรื่องดีๆ ที่เกิดจากเกมโปเกมอนโกนั้น ยังมีให้เห็นกันอยู่เรื่อยๆ และสร้างความประทับใจไม่รู้จบ

เช่นเดียวกับกรณีนี้ เมื่อผู้เล่นโปเกมอนโกรายหนึ่ง ตั้งใจออกไปจับมิวในเกม แต่ในระหว่างนั้น เขาก็ได้พบกับเจ้ามิวน้อยตัวเป็นๆ ก่อนจะจบลงด้วยการช่วยเหลือเพื่อนตัวน้อยออกมาจากความทรมาน

 

 

เรื่องราวนี้ถูกโพสต์ในเว็บไซต์ Imgur โดยผู้ใช้ที่ชื่อ joelalmeidaptg เขาเล่าว่า วันนั้น ระหว่างที่เขาเดินไปจับโปเกมอน เขาก็ได้ยินเสียงน้อยๆ ร้องอยู่หลังตู้ใบหนึ่งที่ตั้งอยู่ข้างถนน

ในตอนแรกเขาคิดว่า เป็นเสียงนก แต่ก็อดสงสัยไม่ได้ว่า อากาศร้อนขนาดนี้ นกคงไม่บินลงมาอยู่ข้างล่างแบบนี้หรอก เขาจึงตัดสินใจเดินเข้าไปใกล้ๆ แล้วก็พบว่ามันคือ เจ้ามิวน้อยนั่นเอง

 

 

ลูกแมวตัวนี้กำลังติดอยู่หลังตู้ ในลักษณะที่ห้อยโตงเตง ไม่สามารถขยับไปไหนได้ มันจึงร้องขอความช่วยเหลือ และไม่รู้ว่ามันร้องมานานแค่ไหนแล้ว แต่เสียงของมันแผ่วเบา และดูอ่อนแรงมาก

หนุ่มผู้เล่นโปเกมอนจึงเรียกพ่อแม่ให้มาช่วยแต่ก็ไม่สามารถช่วยได้ พวกเขาจึงโทรเรียกหน่วยกู้ภัยมา แต่การช่วยเหลือครั้งนี้ค่อนข้างลำบาก เพราะที่ที่ลูกแมวติดอยู่นั้นค่อนข้างแคบ

 

 

เจ้าหน้าที่พยายามทำทุกวิถีทางมัน ไม่ว่าจะเป็นการเอาไม้กวาดเขี่ย การใช้น้ำมันหยอด ในขณะที่ลูกแมวก็กรีดร้องด้วยความเจ็บปวด พวกเขาพยายามจะเอียงตู้แต่ก็ไม่สามารถขยับได้

หน่วยกู้ภัยจึงจะอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อย้ายตู้ดังกล่าวนี้ แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้มาก เพราะเกรงว่าตู้นี้จะระเบิดและอาจเป็นอันตรายกับลูกแมวได้

 

 

ต่อมาหน่วยกู้ภัยจึงโทรเรียกเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามา เพื่อมาเปิดตู้ดังไฟฟ้านี้ หลังจากได้เปิดตู้แล้ว พวกเขาก็พยายามเจาะหลังตู้ แม้จะดูเสี่ยงแต่ก็ต้องทำเพื่อช่วยมิวน้อยให้ได้

ในที่สุดพวกเขาก็ใช้วิธีการงัดตู้ข้างบนกับข้างล่าง และแผนนี้ก็สำเร็จ สามารถช่วยน้องแมวออกมาจนได้

 

 

ทันทีที่ลูกแมวขาแตะพื้นอีกครั้ง มันก็พยายามจะวิ่งหนีแต่เจ้าหน้าที่กู้ภัยก็คว้าตัวไว้ได้ทัน จากนั้นก็ปฐมพยาบาลให้มัน แต่ในระหว่างนี้ Joel (หรือหนุ่มผู้เล่นโปเกมอนโก) ได้พามันกลับไปพักฟื้นที่บ้านสักคืนสองคืนก่อนจะให้มันไปอยู่ในศูนย์พักพิง

 

 

เขาได้ดูแลลูกแมวตัวนี้เป็นอย่างดี แต่น้องแมวไม่ชอบให้ใครเข้าใกล้ มันจึงมักจะขู่ทุกคนเสมอ พวกเขาจึงให้มันนอนอย่างสงบโดยไม่เข้าไปรบกวน

แม้ว่ามันจะไม่ชอบมนุษย์ แต่สำหรับสัตว์เลี้ยงด้วยกันแล้ว มันกลับเข้ากันได้ง่ายกว่า เมื่อมันมาเจอกับสุนัขในบ้าน ในตอนแรกมันก็พยายามวิ่งหนี แต่ในเวลาสั้นๆ พวกมันก็เริ่มสนิทกัน

 

 

 

 

แมวน้อยได้อาบน้ำ ทำความสะอาดร่างกาย จนเผยให้เห็นขนสีส้มเงางาม

 

คุณแม่ใช่เวลาเกือบชั่วโมงในการเห็บ หมัดออกให้

 

ในที่สุดมันก็มีร่างกายแข็งแรง จนพร้อมที่จะเข้าไปอยู่ในศูนย์พักพิงแล้ว แต่คุณแม่คัดค้าน ไม่อยากให้มันไปเพราะกลัวมันถูกทำร้าย

ทางครอบครัวจึงตัดสินใจเลี้ยงมันไว้ และตั้งชื่อให้มันว่าเจ้าเหมียว Spock 

 

 

ตอนนี้ Spock จึงกลายเป็นสมาชิกที่ตัวเล็กที่สุดของบ้าน และเพราะมันยังเด็กจึงต้องมีการฉีดวัคซีน ให้ขนม และได้รับการดูแลเป็อย่างดี

 

 

ยิ่งนับวันมันยิ่งเติบโตขึ้นพร้อมความน่ารักและมีความซุกซนตามประสาแมว

 

ตอนนี้มันโตเป็นแมวที่มีร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ ส่วนอายุนั้นหมอคาดว่าน่าจะประมาณ 6 เดือนได้ มันมีการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัด จากแมวน้อยผอมแห้ง กลายมาเป็นแมวตัวใหญ่ขนฟูๆ น่ารักน่าชังเชียว

ที่สำคัญคือ มันมีครอบครัวที่รักและคอยให้ความอบอุ่นเสมอ แถมยังมีหมาเป็นเพื่อนซี้ด้วย ชีวิตของมันจึงมีแต่เรื่องแฮปปี้ที่ยากจะลืมเลือน

 

 

 

 

ใครจะไปคิดล่ะว่า การออกไปเดินเล่น จับโปเกม่อน จะได้ช่วยเหลือสัตว์จริงๆ

ที่มา thechive

Comments

Leave a Reply