แห่แชร์คลิป หนุ่มน้อยหลั่งน้ำตาปิติ ได้ “ใบรับรอง” ใช้นามสกุลพ่อเลี้ยงเป็นของขวัญ

หากคุณได้ลองถามเด็กๆ ถึงของขวัญที่พวกเขาอยากได้ล่ะก็ เด็กหลายๆ คนคงจะตอบว่าเกม ของเล่น เสื้อผ้า รองเท้า หรืออะไรก็ตามแต่ที่วัยพวกเขาต้องการกัน แต่สำหรับเด็กคนนี้ของสิ่งเดียวที่ล้ำค่าและต้องการมากที่สุดกลับไม่ใช่อะไรแบบนั้นเลย

นี่คือเรื่องราวของหนุ่มน้อย Landon วัย 11 ขวบ ที่เติบโตและได้รับการอุปถัมภ์โดยพ่อเลี้ยงที่ชื่อว่านาย Daniel Rice แม้ว่าพวกเขาจะไม่ใช่พ่อลูกกันแท้ๆ แต่พวกเขาก็มีความสนิทสนมกันมากประหนึ่งเป็นพ่อลูกกันจริงๆ จน Landon อยากจะใช้นามสกุล Rice ตามพ่อบุญธรรมของเขาเลย

 

 

Janelle Rice แม่บุญธรรมของ Landon กล่าวว่า “ตอนที่เขาเรียนจบป. 5 เมื่อเดือนพฤษภาคม เขาขึ้นไปรับใบประกาศณียบัตรแล้วก็บอกกับคุณครูของเขาว่าเขาอยากจะให้นามสกุล Rice มากกว่านามสกุลที่ใช้มาตั้งแต่เกิด นั่นทำให้เรารู้ว่าต้องเริ่มทำอะไรสักอย่าง”

 

 

แต่ใช่ว่าการเปลี่ยนนามสกุลจะเกิดขึ้นได้ง่ายๆ เพราะนาย Daniel ต้องยื่นเรื่องและเอกสารมากมายต่อเจ้าหน้าที่รัฐและใช้เวลานานพอสมควร แต่สุดท้ายเข้าก็ได้ “ใบรับรอง” การเปลี่ยนนามสกุลมาให้กับเด็กชาย Landon เรียบร้อย

Daniel จึงแอบเอาใบรับรองใส่กรอบมาห่อเป็นของขวัญและเซอร์ไพรส์ลูกชายของตัวเองในวันคริสต์มาส ซึ่งพอ Landon เห็นก็แสดงอาการดีใจจนน้ำตาไหลและแสดงให้เห็นชัดเจนว่าเขาดีใจที่ได้ใช้นามสกุลของพ่อขนาดไหน

 

 

ไปชมเรื่องราวซึ้งๆ ของพวกเขากันเลย

 

แม้ว่ามันจะเป็นเพียงกระดาษธรรมดาๆ แต่มันก็มีความหมายกับ Landon มาก

ดูจากสีหน้าก็รู้เลยว่ามันมีความหมายกับเขาขนาดไหน

ที่มา Janelle Rice

Comments

Leave a Reply