ช่างผมอังกฤษ แนะเทคนิคสุดเทพ ให้สาวๆ เช็คตัวเองว่าเหมาะจะเป็น “สาวผมสั้น” หรือไม่

เชื่อว่าในช่วงชีวิตหนึ่งของสาวๆ ทุกคน ต้องเคยมีโมเม้นต์อยากตัดผมสั้นกับเขาบ้าง เพราะเห็นเหล่าดาราคนดังไว้ผมสั้น มันช่างสวยและดูดีเหลือเกิน แต่สุดท้ายก็ต้องล้มเลิกไปเพราะนอกจากเสียดายผมที่ไว้มาอย่างยาวนานแล้ว ยังกลัวว่าจะออกมาหน้าเด๋ออีกด้วย

แต่รู้หรือไม่ จริงๆ แล้วเขามีเทคนิคที่จะสามารถวัดแบบคร่าวๆ ได้เลยว่า คุณเหมาะกับการตัดผมสั้นหรือไม่ คุณต้องทำยังไงบ้าง ลองไปติดตามพร้อมๆ กันเลย

 

 

เทคนิคดังกล่าวมีชื่อเรียกว่า เทคนิค 2.25 นิ้ว (5.5 เซนติเมตร) เป็นเทคนิคที่คิดค้นโดย John Frieda นักออกแบบทรงผมจากร้าน John Frieda Salons UK ในประเทศอังกฤษ โดยเขาได้ศึกษาว่ารูปหน้าแบบไหนที่เหมาะกับการตัดผมสั้น และแบบไหนเหมาะกับการตัดผมยาว

วิธีการง่ายๆ เพียงแค่สาวๆ  ใช้ไม้บรรทัดวัดจากติ่งหูแนวตั้งลงมาถึงคาง ถ้าที่ปลายสุดของคางมีระยะน้อยกว่า 2.25 นิ้ว หรือ 5.5 เซ็นติเมตร ถือว่าใบหน้าของท่านเหมาะกับการตัดผมสั้น

 

 

“รูปร่างใบหน้าและกระดูกตรงช่วงคาง จะเป็นตัวตัดสินว่าหน้าคุณเหมาะกับผมสั้นหรือผมยาวมากกว่ากัน แน่นั้นทำให้คุณเลือกได้ว่าควรจะไว้ทรงผมอย่างไร”

 

แต่ถ้ายาวกว่า 2.25 นิ้วล่ะ ทาง Jonh Frieda แนะนำให้ตัดผมยาวดีกว่า เพราะไม่อย่างนั้นคางของท่านจะยื่นเกินไปนั่นเอง

เธอยกตัวอย่างว่า ไม่เชื่อลองดูภาพของ Michelle Williams และ Kim Kardashian ด้านล่างดูสิ แล้วจะรู้ว่า กฎนี้มันใช้ได้จริงๆ นะ

 

อย่างไรก็ตามนี่เป็นแค่ความเห็นของนักออกแบบทรงผมท่านหนึ่งเท่านั้น ใครอยากตัดทรงไหนแบบไหนก็ตามสบาย เอาที่ตัวเองชอบเป็นดีกว่าเนาะ

 

ที่มา cosmopolitan

Comments

Leave a Reply