สุนัขไม่ยอมทิ้งเพื่อนที่บาดเจ็บ แม้จะอยู่กลางรางรถไฟที่วิ่งมาทับ ก็คอยดูแลไม่ห่างกัน..

กลายเป็นเรื่องราวที่ทำให้คนทั้งโลกได้อบอุ่นหัวใจเลยทีเดียว สำหรับมิตรภาพและความรักที่มีให้กันระหว่างสุนัขสองตัว ที่แม้อีกตัวจะบาดเจ็บเคลื่อนไหวไม่ได้ แถมยังอยู่กลางรางรถไฟอันแสนอันตราย แต่อีกตัวก็ไม่ทิ้งไปไหน

เรื่องราวเกิดขึ้นที่หมู่บ้าน Tseglovka ประเทศยูเครน เมื่อ Denis Malafeyev ได้ข่าวจากเพื่อนว่า มีสุนัขสองตัวนอนอยู่แถวๆ รางรถไฟในหมู่บ้าน Tseglovka มาสองวันแล้ว

 

เมื่อพวกเขาไปถึง ก็พบว่ามีสุนัขตัวเมียตัวหนึ่งได้รับบาดเจ็บ และนอนขยับไม่ได้อยู่บนรางรถไฟ ภายหลังทราบชื่อว่า “ลูซี่”

 

ข้างๆ ยังมีสุนัขตัวผู้อีกตัว “แพนด้า” คอยป้องกันไม่ให้คนแปลกหน้าหรือสัตว์อื่นๆ เข้าไปไกล้ลูซี่  พวกเขาเลยไม่สามารถช่วยมันออกมาได้ เพราะจะถูกเจ้าแพนด้าทำร้ายคนที่เข้าไปใกล้ตัวเมียของมัน

ทันใดนั้นเอง Denis ก็ได้ยินเสียงรถไฟ เธอตกใจมาก เพราะคิดว่าเจ้าลูซี่คงไม่แคล้วคลาดจากอันตรายครั้งนี้แน่ๆ

ในขณะที่ไม่มีใครคาดคิด เจ้าแพนด้าได้วิ่งเข้าไปหาลูซี่ แล้วพยายามกดหัวเจ้าลูซี่ลง สุดท้ายรถไฟก็ผ่านไป โดยที่ทั้งสองไม่ได้รับอันตรายแม้แต่นิดเดียว

 

คลิปที่พวกเขาบันทึกเอาไว้

 

ภาพจังหวะรถไฟวิ่งผ่าน

 

“เจ้าแพนด้าทำแบบนี้มาสองวันแล้ว และมันยังคอยมอบไออุ่นให้กับเจ้าลูซี่อีกด้วย ฉันไม่รู้ว่าเราเรียกสิ่งนี้ว่าอะไร อาจเป็นสัญชาตญาณหรืออาจเป็นความรัก” Denis กล่าว

 

เมื่อผ่านไปหลายวัน เจ้าหมาก็คงคิดได้ว่ามนุษย์พวกนี้จะมาช่วยชีวิตมัน มันก็เลยยอมให้เข้าไปใกล้ รวมถึงยอมให้คนช่วยออกมา ซึ่งพวกเขาก็เอามันขึ้นรถ ให้ความอบอุ่น และยังให้นอนใกล้กันเพื่อพวกมันจะได้รู้สึกสบายใจ

สุดท้ายแล้ว เจ้าลูซี่ก็ไม่ได้บาดเจ็บหนักอะไร เพียงแต่มีแผลตามร่างกายเท่านั้น และหลังจากนั้นไม่นาน เจ้าของของหมาทั้งสองตัวก็ติดต่อมา เธอจึงได้คืนหมาให้กับเจ้าของไป

 

 

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply