น้องเป็ดตัวจ้อย โตมากับเด็กน้อย ความรักและมิตรภาพอันแสนอบอุ่น ก็บังเกิด…

ขึ้นชื่อว่า เพื่อน แล้วต่อให้เรามีความเหมือนหรือต่างกัน หรือแม้แต่การพูดคนละภาษา ความเป็นเพื่อนก็ยังคงอยู่ และอยากรักษามิตรภาพนี้ไปตลอดกาล

เหมือนกับเด็กน้อยผู้โชคดีคนนี้ที่ได้เป็นรู้จักกับลูกเป็ดตัวหนึ่ง จนกลายเป็นเพื่อนสนิทกันและเติบโตมาเคียงข้างกันจนทุกวันนี้

Tyler เด็กน้อยวัย 1 ขวบครึ่ง มีเพื่อนเป็นเป็ดที่ชื่อ Bee ทั้งคู่ได้เจอกันครั้งแรกเมื่อ 9 เดือนที่แล้ว และเป็นครั้งแรกที่เจ้า Bee ได้เข้ามาอยู่ในบ้านด้วย

 

 

Jennifer Young แม่ของเด็กชายบอกว่า “คำพูดแรกที่ Tyler ได้พูดได้ก็คือ ‘duck’ พวกเขามักจะทำทุกอย่างด้วยกันเสมอ ไม่ว่าจะเล่น นอน หรือกิน ทั้งคู่ได้ใส่ผ้าอ้อมเหมือนกัน แต่บางทีเจ้า Bee ก็งัดออกบ้าง”

ทั้งคู่เติบโตเคียงกันพร้อมกับมิตรภาพที่แข็งแรงเรื่อยๆ เช่นกัน แต่ก็ใช่ว่าทุกอย่างจะมีแต่ความสวยงาม เพราะบางทีมันก็ทำให้แม่ปวดหัวได้เช่นกัน

 

 

โดยเฉพาะเวลาที่ปล่อยให้ทั้งคู่อยู่ด้วยกันในห้องนอน พวกเขาจะพังข้าวของทุกอย่างในห้องจนห้องรกไปหมด แม้จะวุ่นวายไปหน่อย แต่คุณแม่ก็เข้าใจว่า ทั้งหมดนี้ทำให้พวกเขาได้รู้จักกันมากขึ้น

 

 

Tyler และ Bee มักจะคุยกันด้วยภาษาที่ผู้ใหญ่อย่างเราไม่วันเข้าใจ แต่ไม่ว่า ทั้งคู่จะคุยอะไรกัน ดูจากสีหน้าแล้ว มันต้องเป็นเรื่องที่สนุกมากแน่ๆ เลย

 

 

Bee มักจะเป็นห่วงเด็กชายอยู่เสมอ บางครั้งเมื่อ Tyler ร้องไห้ คุณแม่ก็จะอุ้มปลอบ แล้วก็จะมีเจ้าเป็ดตัวนี้แหละที่คอยอยู่ข้างๆ เพื่อดูว่า เพื่อนตัวน้อยของมันไม่ได้เจ็บอะไร

ที่ผ่านมาครอบครัวของ Young ได้เลี้ยงเป็ดมานานหลายปี แต่พวกมันก็เป็นเพียงสัตว์ที่ถูกเลี้ยงไว้ข้างนอก จนกระทั่งได้มาเจอกับ Bee มันทำให้เห็นว่า เป็ดก็สามารถเลี้ยงในบ้านได้นะ

 

นี่แหละความสุขของพวกเรา

 

Young บอกว่า “ตอนแรกจะก็ว่ามันตลกนะ เมื่อเห็นคนเอาเป็ดมาเลี้ยงในบ้าน แต่พอได้มาเจอกับ Bee ฉันสัมผัสได้ว่ามันก็ไม่ต่างจากสัตว์เลี้ยงอื่นๆ เลย มันน่ารัก ขี้อ้อนเหมือนหมาแมวนี่แหละ”

แต่แน่นอนว่า Tyler ไม่รู้ว่าเป็ดเป็นสัตว์เลี้ยง เขารู้แค่ว่านี่คือเพื่อนตัวเดียวที่เขามี และเขาก็รักมันมากด้วย จนไม่อยากอยู่ห่างกันเลย

 

 

ป่ะ ไปเที่ยวกันนะ

 

เราจะโตไปด้วยกัน…

 

ติดตามทั้งคู่ได้ที่เพจเฟสบุ๊ค Mr. T and Bee: A Tale of a boy and His Ducks

 

บางทีมิตรภาพที่ก็ไม่จำเป็นต้องสื่อสารด้วคำพูด เพราะการกระทำมันชัดเจนแล้ว

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply