เหมียว Keta ผ่าตัดเนื้องอกบนใบหน้าออก ถึงหน้าแปลกไป แต่นิสัยและรอยยิ้มน่ารักมาก!!

ไม่ว่าจะคนหรือสัตว์ต่างๆ ก็สามารถเจอวิกฤติชีวิตได้ทั้งนั้น และเราก็คงอยากให้ใครสักคนช่วยเราให้ผ่านจุดๆ นั้นไปให้ได้เพื่อจะได้กลับมายิ้มได้อีกครั้ง

เหมือนกับ Keta แมวที่เป็นเนื้องอกจนทำให้มันเกือบเอาชีวิตไม่รอด แต่โชคดีที่มีคนช่วยมันไว้ ทำให้เจ้าเหมียวได้กลับมาใช้ชีวิตปกติอีกครั้งรพร้อมรอยยิ้มที่สดใส

 

 

Keta เป็นแมวจรจัดที่ใช้ชีวิตอยู่ข้างถนน แต่แล้ววันหนึ่งมันก็ถูกนำตัวไปยังศูนย์พักพิง ทำให้เจ้าที่ที่นั่นสังเกตเห็นความผิดปกติในปากของมัน มันคือเนื้องอกขนาดใหญ่ที่อาจส่งผลต่อชีวิตของมันถ้าไม่รีบเอาออก

เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจที่จะช่วยชีวิตมัน เพราะที่ผ่านมามันผ่านชีวิตที่แสนลำบากตามข้างถนนมากแล้ว ดังนั้นมันควรจะได้รับสิ่งดีๆ ในชีวิตมันบ้าง

ในขณะที่ Keta ก็ไม่ยอมแพ้เช่นกัน เพราะแม้จะเจ็บปวดแค่ไหน แต่มันก็ต่อสู่อย่างเข้มแข็งเพื่อที่จะมีชีวิตอยู่ต่อ แต่ในการผ่าตัดครั้งนี้ ทีมแพทย์ต้องคุยกันหลายรอบมาก เพราะหากผ่าเนื้องอกออกไป Keta อาจต้องเสียตาไปข้างหนึ่ง

 

 

และการกลายเป็นแมวพิการนั้น แน่นอนว่า คงไม่มีใครอยากรับมันเลี้ยงแน่ๆ ทุกอย่างอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากไปหมด แต่อย่างไรก็ตาม ในที่สุดทุกคนก็ลงมติให้ผ่าออกดีกว่าปล่อยให้มันทรมานแบบนี้

แต่โชคดีมากๆ ที่หมอสามารถผ่าเอาเนื้องอกออกโดยที่ Keta ไม่ต้องเสียตาไป ทำให้เจ้าเหมียวรู้สึกซาบซึ้งในน้ำใจของทุกคนมาก ที่มอบชีวิตให้กับมัน แม้ว่าตอนนี้มันจะมีหน้าที่แปลกๆ ไปบ้าง แต่อย่างน้อยมันก็ไม่ต้องทรมานอีกต่อไปแล้ว

 

 

Tomas Infernuso คือหมอที่ทำการผ่าตัดเนื้องอกให้ Keta ได้สำเร็จ และที่น่าดีใจคือ หลังจากผ่าตัด มันฟื้นตัวได้เร็วมาก จนกลับมาเข้มแข็งอีกครั้ง มันสามารถกลับมากินได้ปกติ ดูมันมีความสุขมากๆ เลยล่ะ

 

 

ตอนนี้แผลของมันหายเป็นปกติแล้ว ภารกิจต่อไปคือ การรอคอยคนใจดีรับไปเลี้ยง เพราะมันอยากฉลองคริสต์มาสกับครอบครัวด้วยเช่นกัน

เจ้าหน้าที่บอกว่า “ตอนนี้มันต้องบ้านมากกว่าอะไรอย่างอื่น มันเป็นแมวที่มีนิสัยน่ารักและพร้อมจะมอบความสุขให้คนรับไปเลี้ยงเสมอ”

 

 

เราเองก็มีส่วนช่วยให้มันมีบ้านอยู่เร็วๆ ด้วยการแชร์เรื่องราวนี้นะคะ ส่วนรายละเอียดของการรับไปเลี้ยงสามารถติดตามได้เว็บไซต์ unwantednycpets หรือดูรายละเอียดการช่วยเหลือช่องทางอื่นๆ ได้ที่นี่

 

 

 

ถึงหน้าจะไม่เหมือนแมวตัวอื่นๆ แต่นิสัยน่ารักนะ รับไปเลี้ยงแล้วไม่ผิดหวังแน่ๆ

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply