แมวน้อยเกือบตาย ได้รับการช่วยเหลือ มันจึงตอบแทนด้วยการ “มอบความรัก” ให้ตลอดเวลา

ไม่ใช่แค่คนที่มีความกตัญญู แต่สัตว์เองก็รู้จักตอบแทนคนที่ช่วยมันไว้เหมือนกัน โดยเฉพาะสัตว์ที่เคยถูกทิ้งมาก่อน เมื่อมีคนช่วยมันก็พร้อมที่มอบสิ่งดีๆ ให้คนคนนั้นเท่าที่มันจะทำได้

เหมือนเหมียวน้อยตัวนี้ที่ถูกทิ้งไว้ในกล่อง จนกระทั่งมีคนใจดีช่วยมันไว้และมอบชีวิตใหม่ให้ มันจึงตอบแทนด้วยการกอด การหอมไม่หยุดเลย

 

1

 

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2014 ในเบลารุส ที่แมวน้อยถูกพบในกล่องเล็กๆ โดยคู่รักคู่หนึ่ง ในสภาพที่แย่มากๆ

พวกเขาจึงพยายามเอาน้ำเอาอาหาร แต่เหมียวน้อยก็ไม่ยอมกินอะไรเลย เห็นได้ชัดว่า ร่างกายมันอ่อนแอมาก จนแทบจะไม่ตอบสนองอะไรแล้ว

 

2

 

ทั้งคู่จึงพามันไปหาสัตวแพทย์ แล้วก็ได้คำตอบว่า แมวตัวนี้อาจจะอยู่ได้อีกไม่นานแล้ว และยังย้ำอีกว่า มันแทบจะมีหวังแล้วด้วยซ้ำ แต่ทั้งคู่ยังไม่ยอมแพ้ จึงตั้งใจที่จะช่วยมันให้ได้

ผ่านไปเกือบสัปดาห์ แมวน้อยก็ยังไม่ยอมกินอะไร วันๆ มันเอาแต่นอนอย่างเดียว ในขณะที่เจ้าก็ยังคงเอาให้อาหารให้มันตามเวลาเช่นเดิม พร้อมดูแลรักษามันอย่างดีเพื่อให้ร่างกายมันกลับมาแข็งแรง

 

3

 

และแล้วในวันที่ 7 แมวน้อยก็เริ่มกินหารบ้างเล็กน้อยด้วยตัวเอง เจ้าของบอกว่า “ผมได้เห็นโลกใหม่ผ่านดวงตาของมัน มันดูมีความสุขมากขึ้น”

พวกเขาจึงได้ตั้งชื่อให้มันว่า Catpusic และเมื่อเวลาผ่านไป ร่างกายของมันก็ค่อยๆ แข็งแรงขึ้นเรื่อยๆ มันเริ่มเล่น เริ่มวิ่ง จนเจ้าของเองก็โล่งใจไปด้วย

 

4

 

ไม่ใช่แค่นั้น Catpusic ยังได้แสดงให้เห็นถึงความกตัญญูของมันด้วยการกอด การจูบเจ้าของ เพื่อให้เจ้าของรู้ว่า มันอยากขอบคุณที่ช่วยให้มันมีวันนี้ได้

มันจะคอยตามเจ้าของไปในบ้านทุกๆ ที่ และเรียกร้องความรักความสนใจอยู่ตลอดเวลา จนเจ้าของเองก็ไม่อยากอยู่ห่างจากมันเลยเช่นกัน

 

5

 

พวกเขาทั้งคู่ได้มอบชีวิตใหม่ให้กับแมวน้อย ดังนั้นการได้ความรักและการจูบจาก Catpusic ถือว่าการตอบแทนที่คุ้มมาก

 

มันยังคงทำตัวน่ารักกับเจ้าของของมันอย่างเนื่อง นั่นยิ่งทำให้ทุกคนรักมันมากขึ้น

 

มีครั้งหนึ่งที่เจ้าได้ออกไปข้างนอกเกือบสัปดาห์ เมื่อเขากลับมา เจ้า Catpusic ก็วิ่งเข้าไปหาเขาแล้วทั้งกอดทั้งจูบไม่หยุดเลย เจอแบบนี้เป็นใจก็อุ่นใจทั้งนั้นแหละ

 

ใครจะคิดว่าการช่วยแมวน้อย จะได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าขนาดนี้

emo-123

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply