‘บิล เกตส์’ กล่าวชื่นชม ‘โดนัลด์ ทรัมป์’ จะนำพาประเทศเป็นหนึ่งเดียว ด้วยการพัฒนานวัตกรรม

หลังจาก นายโดนัลด์ ทรัมป์ กลายเป็นผู้ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีคนล่าสุดของสหรัฐอเมริกา เหล่าคนดังและนักธุรกิจที่มีชื่อเสียง ต่างได้เข้าพบและพูดคุยกับโดนัลด์ ทรัมป์ ถึงแนวทางการบริหารประเทศในอนาคต และล่าสุดก็เป็นคิวของ บิล เกตส์ มหาเศรษฐีผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟท์

 

1

 

ล่าสุดทาง บิล เกตส์ ได้เปิดเผยกับทางสำนักข่าว CNBC ว่า เขาได้พูดคุยทางโทรศัพท์กับ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ และดูเหมือนว่าการสนทนาจะเป็นไปด้วยดีซะด้วย

“ใช่ ผมมีโอกาสพูดคุยกับเกี่ยวกับนวัตกรรมต่างๆ เขาบอกว่ายังมีอีกหลายสิ่งในประเทศที่เขายังไม่ชอบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการศึกษา โรคระบาด ปัญหาสุขภาพ แม้กระทั่งปัญหาโปลิโอ”

 

2

 

“และภายใต้การบริหารของเขา ผมเชื่อว่าเขาจะสามารถกำจัดอุปสรรคไปได้ และจะกลายเป็นผู้ที่นำชาติพัฒนาไปด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ”

“ผู้คนในอนาคตจะพูดถึงเขาเหมือนกับที่เราพูดถึงประธานาธิบดีจอห์น เอฟ เคเนดี้ ที่เป็นผู้ผลักดันความยิ่งใหญ่ทางด้านอวกาศของสหรัฐฯ” บิล เกตส์ กล่าว

 

bill-meet-trump

 

บิล เกตส์ยังบอกอีกว่าหัวข้อหลักที่พวกเขาพูดคุยกันคือเรื่องราวของนวัตกรรมต่างๆ “แน่นอนสิ ตลอดชีวิตของผมก็เกี่ยวข้องเรื่องนี้เสมอ และดูเหมือนว่าเขาจะสนใจเรื่องราวเหล่านี้ด้วยนะ ผมเชื่อว่าต้องการมีพูดคุยครั้งต่อไปในเร็วๆ นี้แน่”

 

homepage-bg-clock-2

 

ล่าสุด บิล เกตส์ ได้รับเชิญมารับประทานอาหารเที่ยงกับโดนัลด์ ทรัมป์ พร้อมทั้งพูดคุยเรื่องราวต่างๆ ณ ตึกทรัมป์ทาวเวอร์ บนเกาะแมนฮัตตัน ซึ่งเมื่อรับประทานเสร็จ เหล่านักข่าวก็ได้สัมภาษณ์ บิล เกตส์ เกี่ยวกับการเข้าพบในครั้งนี้

“เป็นช่วงเวลาที่ดีมาก เราได้พูดคุยเรื่องนวัตกรรมกัน ว่ามันสามารถช่วยแก้ปัญหาสุขภาพ การศึกษา และพลังงานต่างๆ ได้อย่างไร รวมทั้งพลังของนวัตกรรมด้วย” บิล เกตส์กล่าว

 

emo-136

ดูเหมือนว่าเจ้าพ่อไมโครเซอฟท์จะมีทัศนคติด้านดีกับว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนใหม่นี้นะเนี่ย แทบอดใจไม่ไหวแล้วว่า สหรัฐฯ ในยุคของโดนัลด์ ทรัมป์ จะมีหน้าตาเป็นยังไง

ที่มา Dailymail

Comments

Leave a Reply