เด็กร้องไห้เพราะทนความหนาวไม่ไหว คนขับรถโรงเรียนรู้สึกเห็นใจ จึงหยิบยื่นหมวกและถุงมือให้…

กลายเป็นเรื่องราวสุดประทับใจบนโลกอินเตอร์เน็ตเลยทีเดียว หลังจากคุณลุงคนขับรถแสนใจดีคนหนึ่ง เห็นเด็กนักเรียนที่นั่งมาในรถกำลังร้องไห้จากอากาศหนาว เขาจึงซื้อถุงมือและหมวกให้กับเด็กคนนนั้น จนเป็นที่ชื่นชมของชาวเน็ตทั่วโลก

เหตุการณ์เกิดขึ้นที่เมืองเคนเนวิค รัฐวอร์ชิงตัน เมื่อคุณลุงจอห์น ลันซ์ฟอร์ดวัย 52 ปี พนักงานขับรถบัสของโรงเรียนสังเกตุเห็นเด็กชายคนหนึ่งวัย 6 ปีกำลังร้องไห้ด้วยความสั่นเทาบนรถ เมื่อเขาเข้าไปถามจึงทราบว่าเด็กคนนั้นไม่ได้ใส่ถุงมือและหมวกมาจึงรู้สึกหนาวมากจนทนไม่ไหว

 

1

 

เมื่อรถบัสไปถึงโรงเรียน ลันซ์ฟอร์ดได้ออกไปหาซื้อถุงเท้าและถุงมือมาอย่างละ 10 คู่ จากนั้นเขาก็เดินทางกลับไปที่โรงเรียน แล้วก็นำไปมอบให้กับเด็กชายคนนั้นที่กำลังนั่งเรียนอยู่

ยิ่งไปกว่านั้น เขายังบอกอีกว่า ถ้าเด็กๆ คนไหนได้นั่งรถของเขาแล้วต้องการถุงมือหรือหมวก ก็สามารถมาขอจากเขาได้เลย เขาพร้อมให้ยืมเสมอ

 

hat__glove_and_scarf_set

 

ลันซ์ฟอร์ด กล่าวว่า “ผมก็ไม่น่าใจเหมือนกันว่าทำไมเขาถึงไม่มีหมวกหรือถุงมือ แต่ผมเองก็เป็นปู่คนเหมือนกันนะ เชื่อผมเถอะ ไม่มีใครอยากให้เด็กต้องทุขทรมานแบบนั้นหรอก

“ตอนหลังมีเด็กหญิงบอกมาผมว่าเธอไม่มีหมวก ผมเลยบอกเธอว่า ‘ไม่เป็นไร เดี๋ยวฉันจะจัดการให้เอง’”

 

2

 

ต้องเขาใจอย่างหนึ่งก่อนว่า ตอนนี้ที่สหรัฐอเมริกากำลังอยู่ในช่วงฤดูหนาว ทำให้อุณหภูมิลดต่ำลงเป็นอย่างมาก (ชนิดที่ในเมืองไทยหนาวแบบจิ๊บๆ) อย่างรัฐวอชิงตันที่จอห์นอาศัยอยู่ มีอุณหภูมิเฉลี่ยตอนกลางวันอยู่แค่ 45 องศาฟาเรนไฮต์หรือราว 7 องศาเซลเซียสเท่านั้น ฉะนั้นคงเป็นที่เข้าใจได้ว่าทำไมเด็กคนนั้นถึงหนาวจนร้องไห้ออกมา

 

ภายหลัง เฟสบุ๊กของโรงเรียนเคนเนวิคได้นำเรื่องราวของจอห์นไปโพส จนมีการแชร์กว่า 3,000 ครั้ง และมีผู้ใช้เฟสบุ๊กจำนวนมากเข้าแสดงความชื่นชม เช่น

 

“เป็นเรื่องราวที่ทำให้หัวใจอบอุ่นเเหลือเดิน มีคนจำนวนมากที่คอยมอบความช่วยเหลือให้กับผู้อื่นเสมอ เราควรได่ฟังเรื่องราวแบบนั้นบ่อยกว่านี้นะ”

screen-shot-12-15-16-at-12-44-pm

 

“คนอย่างจอห์นนี่แหละที่ทำให้โลกของเราดีขึ้นกว่าเดิม ความเห็นอกเห็นใจเหล่านี้คือสิ่งที่น่ามหัศจรรย์เป็นอย่างมาก และจะเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเด็กๆ ได้ทำตาม”

screen-shot-12-15-16-at-12-45-pm

 

“ขอบคุณมากที่คุณเป็นคนดีขนาดนี้ เราต้องการคนแบบคุณเยอะๆ ในโลกยุคปัจจุบันนี้ ขอพระเจ้าคุ้มครอง”

screen-shot-12-15-16-at-12-46-pm

 

emo-131

ถือว่าเป็นเรื่องราวอันงดงามที่เกิดขึ้นบนโลกของเรานะ ขอเพียงเราทำเรื่องดีๆ แม้คนละเล็กละน้อย เชื่อว่าซักวันต้องทำให้โลกของเรางดงามขึ้นอย่างแน่นอน

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply