ศิลปินมอบของขวัญคริสต์มาสต์ ให้กับเด็กๆ ในโรงพยาบาล ด้วยการพาไปท่องโลกแฟนตาซี!!

ชีวิตในวัยเด็กนั้นหลายๆ คนก็คงจะมีโลกแห่งจินตนาการเป็นของตัวเอง พอเวลาที่นึกถึงทีไรก็มีความสุขไปกับมันทุกที แต่สำหรับเด็กๆ ที่ต้องประสบกับอาการป่วยและต้องนอนรักษาตัวอยู่แต่ที่โรงพยาบาล

โลกแห่งจินตนาการของพวกเขาก็คงจะไม่สวยสดใสและร่าเริงเหมือนกับเด็กทั่วๆ ไปที่สามารถวิ่งเล่นอย่างสนุกสนานได้

จึงเกิดเป็นโปรเจค Christmas Wish ขึ้นมา ก็เป็นโปรเจคถ่ายรูปทั่วไปนี่แหละ แต่มันพิเศษก็ตรงที่ว่าเหล่าเด็กๆ ผู็ป่วยทั้งหลายจะถูกคุณลุงซานต้าพาไปเที่ยวยังดินแดนมหัศจรรย์ที่แสนงดงามด้วยการตัดต่อ

 

1

 

2

 

คุณ Karen Alsop อาศัยอยู่ในเมือง Melbourne ประเทศออสเตรเลีย ผู้คิดค้นสุดยอดไอเดียนี้ เธอเป็นทั้งช่างภาพและศิลปินดิจิตัล ที่สามารถสร้างสรรค์ผลงานผลงานภาพสวยๆ ได้โดยใช้อุปกรณ์ดิจิตัล

 

3

 

4

 

เธอได้ตัดสินใจที่จะช่วยเหลือเหล่าเด็กๆ ผู้ป่วยที่อยู่ในโรงพยาบาล Monash Children’s Hospital ที่ตั้งอยู่ในเมือง Melbourne ให้มีวันคริสต์มาสต์แสนสุขที่พวกเขาจะไม่มีวันลืมไปตลอดชีวิต

 

5

 

6

 

เธอได้ทำการจัดห้องเปล่าๆ ในโรงพยาบาลให้กลายเป็นสตูดิโอ และด้วยความช่วยเหลือจากคุณลุงซานต้า จึงทำให้ผลงานของพวกเขาออกมาดูสมจริงมากยิ่งขึ้นไปอีก

 

7

 

8

 

นอกจากนี้ด้วยฝีมือของคุณ Alsop และทีมงานของเธอ ทำการโฟโต้ช็อปนำเด็กๆ แต่ละคนไปท่องเที่ยวยังโลกแฟนตาซีอันแสนวิเศษ

 

9

 

10

 

โปรเจคนี้ใช้เวลาดำเนินการยาวนานกว่า 15 ชั่วโมง และผลที่ได้ออกมามันก็ช่างคุ้มค่ากับเวลาที่เสียไปซะจริงๆ

 

11

 

12

 

“ฉันมักจะให้ความสำคัญกับเหล่าเด็กๆ ที่จะต้องใช้ชีวิตอยู่ในโรงพยาบาลอยู่ตลอดเวลา ไม่สามารถออกไปเล่นข้างนอกได้เหมือนกับเด็กคนอื่นๆ โดยเฉพาะในช่วงคริสต์มาสต์ที่น่าจะเป็นช่วงที่พวกเขาไม่อยากพลาดที่จะได้อยู่บ้านร่วมฉลองกับครอบครัวเป็นที่สุด” 

“ฉันอยากจะมอบของขวัญให้แก่พวกเขา ที่จะนำมาซึ่งความหวัง และฉันก็อยากจะปลดปล่อยพวกเขา แม้จะเป็นในเรื่องของจินตนาการก็ตาม” คุณ Alsop กล่าว

13

14

15

 

16

 

17

 

18

 

19

 

20

เชื่อว่านี่คงจะเป็นของขวัญวันคริสต์มาสต์ที่เยี่ยมยอดที่สุดสำหรับพวกเด็กๆ เลยล่ะ ^^

emo-140

ที่มา : หมีแพนด้าขี้เบื่อ

Comments

Leave a Reply