คุณแม่ป่วยมะเร็งสุดซาบซึ้ง หลังได้รับน้ำใจที่คาดไม่ถึง คนแปลกหน้าแอบจ่ายค่าอาหารให้…

เรื่องราวของ Jerina Edwards คุณแม่ลูก 3 วัย 33 ปี ชาวเมืองทุลซา รัฐโอคลาโฮมา ประเทศสหรัฐอเมริกา ผู้ที่ต้องเข้ารับการรักษามากมายเพราะป่วยเป็นโรคมะเร็งเต้านมมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2559

โดยหลังจากที่ทราบว่าตัวเองป่วยเป็นมะเร็งนั้น Jerina ก็เข้ารับการฉายแสงไปแล้วเป็นจำนวนกว่า 33 ครั้ง รวมถึงการทำคีโม และผ่าตัดเต้านมทิ้ง อีกทั้งโรคที่เป็นก็ทำให้เธอต้องสูญเสียเส้นผมไปทั้งหมดอีกด้วย

 

jerina-edwards1

 

แม้ว่าชีวิตของเธอจะต้องมาเจอกับโรคร้าย แต่ครั้งหนึ่ง Jerina ก็ยังได้พบกับเรื่องราวดีๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ซึ่งในวันนั้นเป็นวันที่เธอได้ไปรับประทานอาหารกับครอบครัวที่ร้านอาหารจีนแห่งหนึ่ง

และหลังจากที่เธอและครอบครัวกำลังรอจ่ายเงินค่าอาหารอยู่นั้น ทางพนักงานของร้านจึงนำบิลค่าอาหารราคาราวๆ 1780 บาท ที่จ่ายเงินเรียบร้อยแล้วมาให้เธอ พร้อมกับมีข้อความระบุเอาไว้ว่า…

“เมื่อ 5 ปีก่อน ภรรยาของผมได้จากไปด้วยโรคมะเร็ง ผมรู้ดีว่าการต่อสู้กับโรคนี้มันยากลำบากแค่ไหน สำหรับค่าอาหารมื้อนี้ ผมได้จ่ายให้คุณแล้ว เมอร์รี่คริสต์มาสครับ”

 

jerina-edwards2

 

หลังจากอ่านข้อความจบ ก็ทำให้ Jerina รู้สึกตื้นตันใจเป็นอย่างมาก และเธอก็ได้นำภาพบิลที่ถ่ายเอาไว้ไปโพสต์ลงในเฟสบุ๊ค เพื่อเล่าเรื่องราวดีๆ ที่เธอได้เจอในวันนั้น

“การป่วยเป็นมะเร็งก็มีข้อดีเหมือนกัน เพราะมันทำให้ได้เห็นว่ายังมีคนจิตใจดี และห่วงใยผู้อื่นอยู่บนโลกใบนี้ ฉันไม่รู้หรอกว่าใครเป็นคนจ่ายค่าอาหารให้ แต่ก็รู้สึกขอบคุณมากๆ สำหรับน้ำใจที่ให้มา” Jerina กล่าว

 

jerina-edwards3

 

นอกจากนี้ Jerina ยังได้เผยอีกว่า “ชายคนนั้นได้เข้ามาช่วยเหลือโดยที่ไม่ต้องการสิ่งใดตอบแทนเลย น้ำใจของเขาเป็นสิ่งที่มีค่า และประเสริฐมากจริงๆ”

jerina-edwards5

 

แม้ลูกสาวของเธอจะบอกว่าเรื่องแบบนี้มันยากที่จะเกิดขึ้นในชีวิตจริง แต่ชายใจบุญคนนั้นก็ทำให้เห็นแล้วว่า บนโลกใบนี้ยังมีคนดีๆ ที่มีน้ำใจ และช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์อยู่เสมอ

ที่มา : abcnews

Comments

Leave a Reply