แบะๆๆ หญิงสาวลาออกจากงานสุดเครียดในเมือง เปิดฟาร์มเลี้ยงแพะ และเจอความสุขที่แท้จริง

เรื่องราวที่#เหมียวฟิ้นจะเล่าต่อไปนี้ เป็นเรื่องราวน่าประทับใจของ Leanne Lauricella หญิงสาวผู้ทำงานอยู่ในเมืองนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ด้วยการทำงานที่แสนเคร่งเครียด ทำให้เธอตัดสินใจลาออกแล้วหันไปใช้ชีวิตอยู่แถบชานเมืองแทน

 

1

 

Leanne ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อว่า “ฉันมีงานที่ดีมาก แต่การเดินทางไปทำงานมันย่ำแย่สุดๆ มีความเครียดสูง ฉันรู้สึกเหมือนไม่ประสบความสำเร็จและฉันรู้ว่ามันต้องมีอะไรมากกว่านี้”

ในช่วงปี 2014 Leanne ก็ได้ไปเจอกับฟาร์มแพะแห่งหนึ่งและตกหลุมรักพวกมันแบบสุดๆ เธอเลยตัดสินใจเรียนรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับการเลี้ยงแพะ

 

2

 

เธอเรียนรู้ไปเรื่อยๆ จนสามารถก่อตั้ง Goats Of Anarchy องค์กรที่มีขึ้นเพื่อช่วยเหลือดูแลลูกแพะที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ เช่นแพะที่ได้รับบาดเจ็บ แพะพิการหรือแพะที่กำพร้าพ่อแม

“มันแสดงให้เห็นได้ชัดเจนเลยว่านี่คือไลฟ์สไตล์ที่ฉันต้องการ ฉันตัดสินใจที่จะเปลี่ยนจากการสวมรองเท้าส้นสูงมาเป็นรองเท้าบูท และเปลี่ยนจากการขับรถเบนซ์มาเป็นการขับรถกระบะเชฟโรเลตแทน ฉันรักทุกๆ วินาทีที่อยู่กับมัน” หญิงสาวกล่าว

 

3

 

Leanne ได้อธิบายถึงวันที่เธอกลายเป็นคนไร้งานทำว่า “คนบางคนบอกว่าฉันเป็นพวกโง่เง่า หรือพวกไม่มีความรับผิดชอบเพราะลาออกจากงานโดยไม่มีการวางแผนมาก่อน แต่สำหรับฉันมันคือการก้าวกระโดดของศรัทธาเลย”

นี่ถือเป็นหญิงสาวที่น่าอิจฉาคนหนึ่งสำหรับ#เหมียวฟิ้นเลยก็ว่าได้ เพราะเธอกล้าที่จะตัดสินใจลาออกจากงานที่มั่นคงเพื่อมาทำสิ่งที่รักโดยไม่รู้ว่ามันจะส่งผลยังไงกับเธอ

 

4

 

เธอบอกถึงแนวคิดตัวเองว่าการที่ตัวเองมีความฝันและยอมทำตามความฝันของตัวเอง ทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณคิดว่ามันสำคัญ มันจะกลายเป็นสิ่งที่ดูโง่เง่าและไม่สำคัญขึ้นมาทันที

ทุกวันนี้ Leanne ไม่ต้องกังวลกับงานที่แสนเคร่งเครียดหรือเส้นทางการจราจรติดขัดอีกต่อไป สิ่งที่เธอต้องสนใจมีเพียงแพะ แพะ แล้วก็แพะเท่านั้น

 

5

 

ในแต่ละวันเธอต้องดูว่าจะช่วยเหลือแพะยังไง ให้อาหารมันเมื่อไหร่ หรือต้องจัดการยังไงกับพวกมันต่อ ปัจจุบัน Leanne ไม่ได้ดูแลเพียงแค่พวกแพะเท่านั้น แต่ยังลามไปถึงม้าตัว ลา กระต่าย และหมูด้วย และที่สำคัญชีวิตของเธอมีความสุขมากกว่าที่ผ่านๆ มาด้วย

 

6

 

หากใครอยากเห็นหน้าเห็นตาของเหล่าแพะที่เธอช่วยๆ เอาไว้ตลอด 2 ปีที่ผ่านมาล่ะก็ สามารถเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเธอได้ที่ Goatsofanarchy.com หรือเฟซบุ๊ก GoatsofAnarchy ได้เลย

พวกคุณสามารถช่วยแพะเหล่านี้ได้ด้วยการบริจาคหรือซื้อหนังสือเกี่ยวกับแพะก็ได้

 

7

 

8

 

9

 

10

 

11

 

12

 

ทั้งหมดทั้งมวลนี้ไม่ได้เป็นการบอกว่าการทำงานในเมืองเป็นสิ่งที่เลวร้ายและการออกมาทำฟาร์มหรืองานอะไรง่ายๆ นอกเมืองจะเป็นสิ่งที่ดีกว่ากันนะ

แต่ลองถามตัวเองดูว่างานที่ทำอยู่ทุกวันนี้มันเหมาะกับคุณแล้วหรือยัง? หากยัง ลองหาอะไรที่เหมาะกับตัวเองมากกว่านี้ดูดีไหมล่ะ?

emo-95

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply