แมวน้อยเกิดมาพร้อม “หู 4 ใบ” แถมตามองไม่เห็น แต่ก็เป็นที่รักของทุกคนที่ดูแลมันอย่างดี…

สัตว์ที่เกิดมาพิการหรือมีความผิดปกตินั้น มักจะถูกมองข้าม จนทำให้บางตัวต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวตลอดชีวิต แต่จริงๆ แล้ว พวกมันก็ต้องการความรักเหมือนกับสัตว์ตัวอื่นๆ นั่นแหละ และหากทำความรู้จักกับมัน คุณอาจจะหลงรักยิ่งกว่าเดิมก็ได้

แมวน้อย Kreacher  ผู้เกิดมาพร้อมกับหู 4 ใบ และไม่สามารถมองเห็นได้ แต่โชคดีที่มีแต่คนรัก คนกอด จนมันไม่รู้สึกเสียใจเลยที่เกิดมาเป็นแบบนี้

 

1

 

Kreacher ถูกนำมาส่งที่ศูนย์พักพิงพร้อมกับพี่น้องของมันอีก 2 ตัว แต่สองตัวนั้นปกติดี ส่วนตัวมันเองนั้น พนักงานก็เพิ่งสังเกตความพิเศษในภายหลังเหมือนกัน

Jen Wesh หนึ่งในพนักงานบอกว่า “นอกจากมีใบหู 4 ใบแล้ว มันยังมีปัญหากับระบบประสาทด้วย ทำให้มันตอบสนองช้า และมีการมองเห็นที่บกพร่อง”

ตั้งแต่มันเข้ามาอยู่ที่นี่ มันก็ทำให้เพื่อนมนุษย์เห็นว่า ถึงจะเกิดมาไม่สมบูรณ์ แต่มันก็มีความสุขมากๆ มันทำให้ทุกคนเห็นถึงความน่ารักของมัน ด้วยการอ้อนคนโน้นที คนนี้ที จนทุกคนต้องพ่ายแพ้ให้กับมัน

 

2

 

แม้จะเกิดมาพิการแต่ Kreacher ไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองแตกต่างเลย มันไม่รู้ว่าชีวิตจะเป็นยังไงถ้ามันมองเห็น หรือเดินได้ตรงๆ เหมือนแมวตัวอื่นๆ แต่มันก็มีความสุขกับสิ่งมันเป็น และมันก็คงอยากให้คนอื่นรักในสิ่งที่เป็นนี้เหมือนกัน

มันเป็นแมวที่มีความอยากรู้อยากเห็นสูงมาก ทำให้มันรับรู้ทุกอย่างรอบตัวได้ด้วยการดมกลิ่น ดังนั้น ในแต่ละวัน มันจึงชอบเดินไปรอบๆ ห้อง และดมทุกอย่างที่สัมผัสได้ จนทำให้มันเกิดการเรียนรู้ด้วยตัวเอง

 

3

 

และที่มันรู้จักเป็นอย่างดีคือ เมื่อไรก็ตามที่ได้ยินเสียงคนเปิดหนังสือ มันจะรีบหันไปตามเสียงนั้นทันที นี่ถ้ามันมองเห็นคงจะมาอ่านหนังสือด้วยแล้วแน่ๆ

แต่ Kreacher ไม่ใช่แมวตัวเดียวที่เกิดมามีหู 4 ใบ แมวที่ชื่อ Batman ก็เกิดมามี 4 หูเหมือนกัน และทั้งสองตัวก็มีแต่คนรักหลงทั้งนั้น

 

4

 

Matthew Soden ได้ดูแลแมวน้อยจนรักมันเหมือนลูกคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ และในทุกๆ วัน เขาจึงมักเข้ามากอด มาจูบ Kreacher อยู่เสมอ

 

5

 

ตอนนี้ Kreacher เริ่มโตขึ้น แต่หูคู่ที่ 2 ของมันจะมองไม่ค่อยเห็น เพราะหูคู่แรกเด่นชัดเกิด หรืออาจเป็นเพราะว่ามันอ้วนเกินไปก็ได้มั้ง

 

6

 

มันชอบให้คนมาลูบหูของมัน จนบางทีมันก็เคลิ้มหลับไปอย่างง่ายดาย

7

 

ยิ่งเวลาได้นอนอยู่ตักของคนดูแล มันจะยิ่งมีความสุขมากขึ้น

8

 

ปัจจุบันก็ผ่านมา 5 ปี แล้ว ที่ Kreacher ได้มีบ้านและมีคนที่รักมันจริงๆ… และมันได้ทำให้ผู้คนทั่วโลกได้รู้ว่า แม้จะเกิดมาเป็นสัตว์พิการ แต่มันก็ต้องการความรักและความอบอุ่นเหมือนสัตว์ปกติเช่นกัน

 

9

 

ถึงจะเกิดมาผิดปกติ แต่ก็น่ารักจนทุกคนต้องยอมให้

emo-123

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply