เจ้าหนู Succeed Kid ผู้โด่งดังเป็นมีม เผยเบื้องหลังชีวิต เคยระดมทุนเพื่อช่วยผ่าตัดให้พ่อ

ใครที่เล่นอินเตอร์เน็ตและชอบติดตามเพจแก๊กตลกมาเยอะหน่อย เราเชื่อว่าภาพต่อไปนี้จะต้องเป็นมีมที่คุ้นตาของพวกคุณแน่ๆ ภาพที่ว่านี้คือภาพของหนูน้อยในชุดสีเขียว ที่ทำท่ากุมมือพร้อมกัดริมฝีปากคล้ายผู้ชนะ ซึ่งในต่างประเทศตั้งชื่อให้เขาว่า ‘Success Kid‘ (หนูน้อยประสบความสำเร็จ)

1

 

ความจริงแล้วเด็กชายคนนี้มีชื่อว่า Sammy Griner ภาพของเขาถูกถ่ายโดย Laney คุณแม่ของเขา ในระหว่างที่พวกเขาเดินทางไปเที่ยวทะเลในปี 2007

หลังจากนั้นในปี 2010 ภาพนี้ก็เริ่มกลายเป็นที่พูดถึงในโลกอินเตอร์เน็ตนับตั้งแต่นั้นมา ด้วยความที่เขาทำหน้าตามั่นใจในเรื่องอะไรสักอย่าง จนชาวเน็ตในอเมริกานำเอาไปตัดต่อจนกลายเป็นมุกตลกอยู่เสมอๆ

6

 

ในปี 2009 พ่อของ Sammy ได้รับการวินิจฉัยว่าไตล้มเหลว ทำให้เขาต้องเข้ารับการฟอกไตอยู่เรื่อยๆ ซึ่งคุณหมอบอกกับเขาว่าจำเป็นที่จะต้องทำการผ่าตักเปลี่ยนไตก่อนที่จะสายเกินไป

ปี 2015 Sammy ได้ทำการระดมทุนผ่านเว็บไซต์ GoFundMe และใช้ชื่อเสียงในการเป็น Succeed Kid ของเขาเพื่อหาเงินมาใช้ผ่าตัดให้กับพ่อของตัวเอง

2

 

และด้วยชื่อเสียงของเขาก็สามารถระดมทุนได้มากถึง 1 แสนเหรียญดอลลาร์ หรือประมาณ 3.5 ล้านบาทได้ภายในเวลา 1 วัน

ปัจจุบัน Sammy มีอายุได้ 10 ขวบแล้ว เขาบอกกับสื่อว่าเขาอยากจะถูกคนทั้งโลกจดจำในแบบอื่นมากกว่าเป็นมีมตลกๆ เขาอยากจะเป็นศิลปิน สร้างงานศิลปะให้ผู้คนได้จดจำมากกว่า

3

 

เขายอมรับว่ามันออกจะน่ารำคาญอยู่สักหน่อย เวลาที่ผู้คนเจอเขาและพยายามขอให้เขาทำท่าทางให้เหมือนกับมีมที่มีอยู่เกลื่อนอินเตอร์เน็ต แต่ส่วนดีมันก็มีมากกว่าส่วนเสีย เมื่อมีมของเขาช่วยต่อลมหายใจให้กับพ่อของเขาได้

4

 

นี่คือเบื้องหลังความฮา ที่หลายๆ คนไม่เคยรู้มาก่อน

จริงๆ แล้วมันมีที่มาที่ไปอย่างนี้นี่เอง

emo-130

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply