เจ้าหมาพลาดเกิดหลงทาง เลยกระโดดขึ้นรถตำรวจ เพื่อออดอ้อน ช่วยพากลับบ้าน!!

เวลาเราหลงทาง เราจะขอความช่วยเหลือจากเป็นอันดับแรกๆ แน่นอนว่า เราหลายคนอาจจะนึกถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ แล้วถ้าสัตว์เลี้ยงหลงทางล่ะ พวกมันจะมีวิธีขอความช่วยอย่างไร?

แต่ดูเหมือนสุนัขตัวนี้จะมีความฉลาดไม่ต่างจากมนุษย์เราเลยนะ…Ruger สุนัขของครอบครัวหนึ่งในแคลิฟอร์เนีย แต่มันคงออกไปเดินเล่นเพลินไปหน่อย จนหาทางกลับบ้านไม่เจอ

Ruger ก็เลยพยายามขอความช่วยเหลือด้วยตัวเอง และมันรู้ด้วยนะว่าต้องไปหาใคร ก็อย่างที่คิดนั่นแหละ เมื่อมันเห็นรถตำรวจจอดอยู่ มันรีบกระโดดขึ้นไปนั่งข้างใน และนิ่งไม่ยอมไปไหนจนกว่าจะได้กลับบ้าน

 

1

 

ทุกอย่างเกิดในเช้ามืดของวันหนึ่ง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ Hammell จาก Tuolumne County Sheriff ได้จอดรถไว้ข้างทาง

แต่พอจะกลับเข้ามา ตำรวจก็ได้เจอกับสุนัขตัวหนึ่งวิ่งเข้าไปในรถ แล้วไปนั่งอยู่ในรถข้างคนขับด้วยท่าทางกังวล เจอแบบนี้ก็งงเลยสิ ว่าแต่สุนัขตัวนี้มาจากไหนกันนะ?

แต่ตอนนี้ Ruger ไม่สามารถตอบความสงสัยใดๆ ของตำรวจได้ มันเลยเอาแต่นั่งนิ่ง กับสายตาที่อ้อนวอนว่า ‘พาเค้ากลับหน่อยเถอะ คุณตำรวจ’

 

2

 

แม้มันจะบอกอะไรไม่ได้ แต่โชคดีที่ปลอกคอของมันมีป้ายบอกที่อยู่ เลยทำให้รู้ว่ามันมาจากไหน และมันก็ดูแฮปปี้ขึ้นทันทีเมื่อรู้ว่า ตำรวจกำลังจะพามันกลับบ้านแล้ว

ระหว่างทางที่ตำรวจพามันกลับบ้าน Ruger นอนหลับปุ๋ยเลย ราวกับว่า ช่วงเวลาที่หลงทางนี้มันแทบไม่ได้พักผ่อนเลย เพราะมัวแต่วิ่งขอความช่วยเหลือ

เมื่อถึงบ้าน ทุกคนออกมาต้อนรับมันด้วยดีใจ เพราะตั้งแต่มันหายไป ทั้งครอบครัวก็ได้ออกตามหามันทุกๆ เย็น แต่ก็ไม่เจอเลย และ Ruger เองก็ตื่นเต้นไม่แพ้กัน มันวิ่งเข้าไปคลอเคลียเหมือนอยากบอกว่า ‘เค้ากลับมาแล้วนะทุกคนนนน’

 

3

 

ช่างเป็นสุนัขที่ฉลาดจริงๆ รู้ด้วยว่าต้องขอความช่วยเหลือจากตำรวจ เพราะถ้ามันไปขอผิดคน มันอาจจะไม่ได้กลับบ้านเลยก็ได้ โชคดีแล้วนะ Ruger

emo-136

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply