เมื่อเจ้า “ลิงกังหงอนดำ” ฉีกยิ้มกว้างโชว์ฟันขาวให้ช่างภาพถ่ายรูป ชาวเน็ตฮากันใหญ่!!

สัตว์บางตัว เมื่อได้เห็นวัตถุที่แสนประหลาดตาอย่าง “กล้อง” ก็เข้ามาตรวจตราด้วยความสงสัย หรือบางตัวก็วิ่งหนีเพราะความกลัว

แต่จะว่าไปไม่ใช่สัตว์ทุกหรอกนะที่กลัวกล้อง เพราะอย่างน้อยก็มีเจ้าลิงกังหงอนดำตัวหนึ่งละ ที่เห็นกล้องปุ๊บก็เข้ามาฉีกยิ้มให้ปั๊บ จนเกิดเป็นภาพหาชมยากอย่างที่เห็น…

ทางเว็บไซต์เดลีเมล์ ได้เผยภาพถ่ายของลิงกังหงอนดำกลุ่มหนึ่ง ขณะที่กำลังทำใบหน้ายิ้มแย้ม โชว์ให้เห็นฟันขาวๆ ของมัน ในตอนที่กำลังถูกถ่ายภาพ

 

เรียกได้ว่าเมื่อได้เห็นหน้าตาของมันผ่านภาพถ่าย ก็ทำเอาคนดูยิ้มไปตามๆ กัน เพราะใบหน้าตาของมันฮาใช้ได้เลยละ

macaque-monkeys2

 

โดยภาพดังกล่าว ได้ถูกถ่ายขึ้นมาโดย Anup Shah ช่างภาพจากประเทศอังกฤษ ผู้ที่ได้เดินทางไปยังอุทยานแห่งชาติ Tangkoko National Park บนเกาะซูลาเวซี ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นที่อยู่ของพวกลิงนั่นเอง

macaque-monkeys3

 

พวกมันคงชื่นชอบกล้องเป็นอย่างมาก แถมยังไม่รู้สึกเขินอายอีกด้วย

macaque-monkeys4

 

“เจ้าลิงเหล่านี้มีความอยากรู้อยากเห็นมากเมื่อได้อยู่หน้ากล้อง และมันก็ทำท่าทางยิ้มแย้มออกมา เพื่อให้ผมได้บันทึกภาพ” Anup Shah ผู้เป็นช่างภาพกล่าว

macaque-monkeys5

 

นี่อาจไม่ใช่ภาพสุดฮาภาพแรกของเจ้าลิงกังหงอนดำ เพราะก่อนหน้านี้ในปี 2014 มีเจ้าลิงกังหงอนดำตัวหนึ่งได้ถ่ายเซลฟี่หน้าตัวเอง จนไปปรากฏทั่วโลกอินเทอร์เน็ต และโด่งดังไปทั่วโลกออนไลน์

แต่ทว่าภาพของมันกลับเกิดเป็นศึกแย่งชิงลิขสิทธิ์ซะอย่างนั้น โดยนาย David Slater ช่างภาพอิสระ ได้ชิงลิขสิทธิ์รูป “ลิงเซลฟี่” กับทางเว็บไซต์วิกิมิเดีย หลังจากที่เว็บไซต์ดังกล่าวได้นำรูปลิงเซลฟี่ของเขาไปเผยแพร่ และให้ดาวโหลดฟรี

ด้วยเหตุนี้เขาจึงได้ขอให้ทางเว็บไซต์ได้หยุดเผยแพร่รูปซะ มิเช่นนั้นจะดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่ทางด้านวิกิมิเดียกลับระบุว่า เขาไม่ได้เป็นคนถ่ายภาพนี้ขึ้นมาเอง ดังนั้นจึงไม่สามารถอ้างความเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ได้

 

macaque-monkeys6

 

พวกมันร่าเริงแจ่มใสกันมาก

macaque-monkeys7

 

ยิ้มสวยเชียว ฮร่าๆ

macaque-monkeys8

 

ถ่ายภาพครอบครัวซะหน่อย

macaque-monkeys9

 

เอ้าชีสสสสสสส

macaque-monkeys10

 

ทั้งนี้ ลิงกังหงอนดำ เป็นสัตว์ที่มีขนสีดำตลอดทั้งตัว แถมยังมีลักษณะโดดเด่นเป็นที่น่าจดจำคือ กลางศีรษะของมันจะมีขนเป็นแผงเหมือนหงอน ซึ่งจะตั้งขึ้นได้เมื่อขู่ศัตรู

อีกทั้งพวกมันยังมีหางขนาดสั้นที่ยาวเพียง 2 เซนติเมตรเท่านั้น ทำให้แลดูคล้ายลิงไม่มีหางนั่นเอง

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply