หอพักนักศึกษามี “รอยร้าว” จนชาวเน็ตกังวล แต่มหาลัยชี้แจ้งว่า… แค่งานศิลปะ อย่าห่วงเลย

การสร้างตึกสูงนั้น แน่นอนว่าต้องมีโครงสร้างที่แข็งแรงและมีความปลอดภัยสูง หากมีรอยร้าวหรืออาคารมีการทรุดโทรมแม้เพียงนิดเดียวก็ต้องรีบปรับปรุงเพื่อไม่ให้เกิดอันตรายกับผู้ที่พักอาศัยและคนในบริเวณใกล้เคียง

แต่เมื่อไม่นานนี้ มีอาคารหอพักหนึ่งในยูนนานหลังหนึ่งที่ภายนอกดูทรุดโทรม และมีรอยร้าวเต็มไปหมด และเมื่อภาพหอพักนี้ถูกเผยแพร่ใปในโลกโซเชียล ทุกคนจึงพากันเป็นห่วงและให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบก่อนจะสายเกินไป

 

1

 

หอพักหลังนี้เพิ่งสร้างขึ้นได้ 6 เดือนเท่านั้น ซึ่งตั้งอยู่ในวิทยาลัย Yunnan Forestry Technological College ในมณฑลคุนหมิง

แต่ไม่นานหลังจากนั้น บรรดานักศึกษาก็ได้ทำให้อาคารทั้งหลายเต็มไปด้วยการซ่อมแซมที่เหมือนกับเป็นการปิดรอยรอยร้าวอยู่ จนทุกคนคิดว่า อาคารหลังนี้ใกล้จะพังแล้ว

 

2

 

ดังนั้นหลังจากที่ภาพหอพักถูกเผยแพร่ไป ผู้คนจึงได้ร้องเรียนให้มีการตรวจสอบโดยด่วน… แต่ทางมหาลัยได้ออกมาชี้แจงว่า ที่เห็นนี้ไม่ใช่การซ่อมแซมรอยร้าวอย่างที่คิด แต่เป็นแค่การทำลวดลายหอพักให้มีความเก๋เท่านั้น

รู้อย่างนี้แล้ว คงไม่ต้องห่วงแล้วสินะ แห่ม ก็เล่นซะตกอกตกใจหมด…

 

3

 

และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ชาวเน็ตได้เห็นภาพอาคารแบบนี้นะ เพราะก่อนหน้านี้ในปี 2014 ก็มีอาคารที่สร้างขึ้นในหวู่ฮั่นเพียง 3 ปี แต่กลับมารอยรอยร้าวซะแล้ว ซึ่งจริงๆ เป็นแค่การตกแต่งภายนอกเท่านั้น

แต่ไม่ว่ายังไง #เหมียวขี้ส่อง มองว่าการตกแต่งด้วยลายนี้ บางทีอาจสร้างปัญหาตามมาทีหลังก็ได้ เพราะหากมีอาคารที่มีรอยร้าวจริงๆ ผู้คนอาจเข้าใจว่าเป็นงานศิลปะ และไม่มีการเข้าไปแก้ไข สุดท้ายอาจพบกับความเสียใจก็ได้

 

4

 

แม้จะหายห่วง แต่ถ้ามีตึกที่ร้าวจริงๆ แล้วถูกเข้าใจว่าเป็นงานศิลปะล่ะ!?

น่าห่วงเหลือเกิน

emo-129

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply