ชายเก็บขยะ ถูกแอบถ่ายพร้อมข้อความดูถูก ชาวเน็ตทนไม่ไหว พาเขาไปซื้อของที่หมายปอง!!

สำหรับคุณลุงพนักงานทำความสะอาดคนนี้ ก็ต้องบอกว่าโชคหล่นทับแล้วล่ะ…

 

Nazer al-Islam Abdul Karim วัย 65 ปี คือพนักงานเก็บขยะชาวบังคลาเทศที่ไปทำงานอยู่ใน Riyadh ประเทศซาอุดิอาระเบีย

 

q1_310

 

เขาถูกถ่ายภาพได้ขณะที่เขากำลังมองไปยังเครื่องประดับแสนแพงอยู่ และมีชาวเน็ตนิสัยไม่ดีคนหนึ่งได้โพสต์ภาพนี้ ด้วยข้อความที่ว่า ‘ชายคนนี้ไม่สมควรมองไปที่เครื่องประดับสุดหรู เขาควรมองแค่ขยะก็พอ’

 

ภาพที่เขาถูกถ่ายไว้

1

 

เรื่องนี้ร้อนไปถึง Abdullah Al-Qahtani ซึ่งเป็นเจ้าของเพจ ‘Ensaneyat’ หรือกลุ่มสิทธิมนุษยชนในภาษาอาระบิก และเขาก็ได้แคปและแชร์โพสต์ดังกล่าวออกไป มีผู้ร่วมแชร์เรื่องราวที่เกิดขึ้นออกไปมากมาย จนมีการค้นหาตัวของเขา

หลังจากพบตัวของเขาแล้วจึงทราบว่า Nazer al-Islam Abdul Karim เป็นพนักงานเก็บขยะ โดยเขาได้รับเงินเดือนในการทำความสะอาดราวๆ 187 เหรียญ หรือประมาณ 6,545 บาทเท่านั้น และเขาไม่ทราบเลยว่าเขาถูกถ่ายภาพนี้ไว้

และหลังจากพบตัวเขา ก็มีผู้เห็นใจส่งทั้งเงินและข้าวของมาให้เขามากมาย ทั้งถุงข้าว เงิน โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง (ไอโฟน 7 กับซัมซุงกาแล็กซี่) และนั่นยังไม่รวมถึงเครื่องประดับที่เขาเคยไปมองที่ห้างแห่งนั้นด้วย!?

 

ผู้คนแห่งส่งความช่วยเหลือไปถึงเขา

2

 

‘ผมทำงานเป็นพนักงานเก็บขยะให้กับทางเทศบาลของเมือง และเผอิญเดินผ่านไปแถบนั้นพอดีและได้มองเข้าไปยังร้าน ผมไม่รู้หรอกว่าผมถูกถ่ายภาพไว้ ผมอยากรู้สึกขอบคุณเหล่าผู้ที่ส่งความช่วยเหลือและของขวัญมาให้ผมมากๆ’ เขาให้สัมภาษณ์กับทาง CNN

และนอกจากนี้ก็มีชาวเน็ตคนหนึ่งที่ซื้อตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ประเทศให้กับเขา อีกรายมอบเงิน 530 เหรียญ หรือราวๆ 18,500 บาท และมีอีกหลายรายที่สัญญาว่าจะส่งเงินให้กับเขาเรื่อยๆ อีกด้วย

และล่าสุดเมื่อข่าวนี้รู้ไปถึงหูของเจ้าของช่องถ่ายทอดสดกีฬาแห่งหนึ่งในประเทศซาอุดิอาระเบีย เขาก็พา Karim ไปยังร้านทองที่เขาจ้องมองดูในภาพ และให้เขาเลือกสร้อยเส้นไหนก็ได้ที่เขาต้องการในร้าน

 

ของขวัญต่างๆ ที่เขาได้รับ

3

 

Nazer al-Islam Abdul Karim พนักงานเก็บขยะของเทศบาลในวัย 65 ปี

4

 

การดูถูกคนอื่นนั้นถึงจะเป็นการกระทำที่ไม่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก แต่เราก็สามารถเห็นกันอยู่ตลอดจริงๆ หรือลึกๆ แล้ว มนุษย์ชอบยกตนให้เหนือคนอื่นกันแน่นะ…

emo-144

 

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply