คิดว่าตัวเองคือโคนัน… หนุ่มจับ ‘ซากแมงกะพรุน’ มาให้ตำรวจ นึกว่าเป็นหลักฐานในคดีฆาตกรรม

เมื่อกล่าวถึง ‘อาชีพนักสืบ’ ไม่ว่าใครต่างก็ชื่นชอบกันเป็นแถว ทั้งจากภาพยนตร์ หรือจากการ์ตูนแนวสืบสวนต่างๆ ก็จะรู้กันดีว่าการเป็นนักสืบนั้นมันช่างน่าสนุกเสียนี่กระไร

เพราะฉะนั้นการที่จะมีใครซักคนมาติ๊ต่างตัวเองว่าเป็นนักสืบ เห็นอะไรก็ต้องสงสัยว่าเป็นเบาะแสของการฆาตกรรมเอาไว้ก่อนก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเลย

อย่างเช่นเรื่องราวที่ #เหมียวหง่าว จะมาเล่าให้เพื่อนๆ ฟังในวันนี้ เป็นเรื่องของชายหนุ่มที่ไปพบเจอเข้ากับวัตถุประหลาด ก็เลยนำมาส่งให้กับตำรวจและบอกว่านี่คือหลักฐานชิ้นสำคัญในคดีฆาตกรรม ราวกับยอดนักสืบมาเอง

 

เรื่องมีอยู่ว่า จู่ๆ ก็มีชายหนุ่มลึกลับปรากฏตัวขึ้นมาที่สถานีตำรวจ Maroochydore Station ในเมือง Queensland พร้อมกับถือวัตถุแปลกประหลาดมาด้วย

จากนั้นเขาก็ยื่นมันให้กับตำรวจเพราะเชื่อว่ามันอาจจะเป็นอวัยวะเทียมที่หลุดออกมาจากร่างกายของ ‘ใครสักคนที่ถูกฆาตกรรมหรือจมน้ำตาย’

 

1

 

แต่เอาจริงๆ หลังจากการตรวจสอบโดยเจ้าหน้าที่แล้ว พบว่าเจ้าสิ่งของลักษณะแปลกๆ ที่ดูเหมือนกับซิลิโคนหรือเยลลี่นั้นแท้จริงแล้วก็คือ ‘ซากแมงกะพรุน’ นั่นเอง

ทั้งนี้เองเจ้าหน้าที่ตำรวจของเมือง Queensland ก็ได้ทำการถ่ายภาพเจ้าซากแมงกะพรุนตัวนั้นเก็บไว้ พร้อมกับนำมันมาใส่ถุงซิปล็อคเก็บไว้เป็นอย่างดีพร้อมกับติดแท็กเเก็บไว้เป็นหลักฐานชิ้นสำคัญเหมือนกับหลักฐานในคดีอื่นๆ

 

2

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้ออกเอกสารใบรับให้กับชายผู้หวังดีด้วยหลังจากที่เขานำ “อวัยวะเทียม” มาให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ (เหรอออ???) เพราะอย่างน้อยเขาก็ไม่นิ่งนอนใจที่จะอยู่เฉยๆ และหวังดีว่ามันจะมีประโยชน์นั่นเอง

งานนี้ก็เลยเรียกรอยยิ้มได้ทั้งโรงพักเลยล่ะ

 

3

 

หรือว่าอีตาคนนี้จะเป็น ‘โมริ โคโกโร่’ ในเวอร์ชั่นที่ยังไม่ถูกโคนันยิงยาสลบใส่กันนะ!? ฮร่า

emo-129

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply